Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 78


Hôm nayHôm nay : 13402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11580298

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 11:39 EDT Thứ tư, 01/05/2024

Giáo viên mầm non sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội

Thứ sáu - 22/08/2014 20:50
Giáo viên mầm non sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội

Giáo viên mầm non sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy định hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm xã hội đối với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non. Đối tượng áp dụng là cán bộ quản lý, giáo viên mầm non công tác trong các cơ sở giáo dục mầm non bao gồm: trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình công lập, bán công, dân lập.
Để được hưởng chế độ này, các giáo viên mầm non cần đạt trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non (có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm trở lên) theo quy định; tham gia công tác trong các cơ sở giáo dục mầm non từ trước năm 1995, thời gian công tác thực tế trong các cơ sở giáo dục mầm non đủ 20 năm trở lên; khi nghỉ việc có đủ điều kiện về tuổi đời theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (từ 01 tháng đến 60 tháng) so với thời gian quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội; chưa nhận chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần, có nguyện vọng đóng tiếp bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Những giáo viên đủ điều kiện sẽ được Nhà nước hỗ trợ kinh phí với mức bằng 13% của tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định tại thời điểm tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Phần còn lại theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội do cá nhân giáo viên mầm non tự đóng.

Khuyến khích các địa phương, cơ sở giáo dục mầm non hỗ trợ thêm kinh phí đóng bảo hiểm xã hội để giáo viên mầm non thuộc đối tượng được hỗ trợ được tham gia đóng, hưởng bảo hiểm xã hội trên mức tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định.

Thời gian hỗ trợ cho mỗi giáo viên mầm non quy định tại Quyết định này là từ 01 tháng đến 60 tháng (cho số tháng còn thiếu so với thời gian tối thiểu 20 năm) tham gia đóng bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí.

Các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đăng ký với tổ chức bảo hiểm xã hội để đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện theo một trong các phương thức: đóng hằng tháng; đóng hằng quý; đóng sáu tháng một lần. Việc thu tiền đóng bảo hiểm xã hội được thực hiện vào nửa đầu của thời gian ứng với phương thức mà đối tượng tham gia đã lựa chọn.

Kinh phí hỗ trợ được cấp một lần cho đối tượng hưởng tại thời điểm hết tuổi lao động. Đối với những người đã hết tuổi lao động trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực cấp vào năm tài chính 2011.

Tháng 6 hàng năm, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non thuộc đối tượng được hưởng chính sách, hết tuổi lao động vào năm kế tiếp, làm đơn và hồ sơ theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi cơ sở giáo dục mầm non nơi đang công tác để tổng hợp gửi phòng GD&ĐT.

Chế độ quy định tại Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/01/2010.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm