Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 753

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558722

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 00:31 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Nét mới trong lễ khai giảng năm học 2009-2010 tại Trường THCS Bình Thịnh

Chủ nhật - 24/08/2014 23:10
Sáng nay, ngày 5 tháng 9 năm 2009, trường THCS Bình Thịnh đã tổ chức trọng thể lễ khai giảng năm học mới 2009-2010.

Từ sáng sớm, trên mọi nẻo đường các em học sinh nô nức đổ về trường với cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn, với áo mới cùng những gương mặt rạng ngời niềm vui. Một năm học mới lại đến, mang theo tất cả niềm hân hoan và hy vọng ở mỗi người. Cả sân trường ngập tràn trong nắng sớm dịu nhẹ, rợp trời cờ hoa tưng bừng cùng những tiếng nói cười hồn nhiên trong sáng của học trò, những gương mặt đã quen của các bạn học sinh khối 7-8-9 và cả những khuôn mặt mới đầy bở ngỡ của các em học sinh khối 6 hòa chung một niềm vui ngày tựu trường.
    Đúng như kế hoạch đã định, 7 giờ phần hội bắt đầu với các tiết mục văn nghệ như múa tập thể, liên khúc, đơn ca của cô trò trường nhà dàn dựng thật sự làm cho không khí ngày hội càng thêm hứng khởi, vui tươi. Tất cả lắng đọng trong ca khúc “Mái trường mến yêu” do bạn Trần Văn Hải thể hiện, các tiết mục liên khúc của tập thể đội văn nghệ cũng làm cho tất cả thán phục.

dsc00361_500

 

dsc00363_500

 

dsc00374_500

 Các tiết mục văn nghệ

dsc00353_500

 Lễ chào cờ

    Sau 30 phút đắm chìm trong không khí vui tươi của của phần Hội là phần Lễ khai giảng. Mở đầu là phần nghi lễ chào cờ, Liên đội trưởng Trần Văn Hải  - học sinh lớp 8E điều hành nghi lễ một cách tự tin, chững chạc và thuần thục các bước như tập trung đội hình, chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca. Sau đó là nội dung chính của buổi lễ. Thầy Nguyễn Minh Hòa – Tổng phụ trách Đội điều hành giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu. Đến dự lễ khai giảng trường Bình Thịnh vinh dự được đón các bác Chủ tịch, Bí thư và lãnh đạo hai xã Thái Yên và Đức Thịnh, cùng đến có các bác đại diện Hội cha mẹ học sinh, hội Cựu giáo chức xã Thái Yên, BCH Đoàn xã cùng một số các đại diện của các ban ngành trong toàn xã. Đặc biệt có sự quan tâm của bác Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư huyện ủy Đức Thọ, cùng đi có các đại diện của  ngành Giáo dục huyện nhà và một số đơn vị khác. Thầy Nguyễn Viết Hưởng – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn buổi lễ, khái quát lại kết quả năm học vừa qua, nêu lên nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2009 – 2010. Thầy gửi đến tất cả các em học sinh cùng giáo viên trong nhà trường với tất cả tình cảm, niềm tin và hy vọng một năm học mới thu được nhiều kết quả thành công hơn năm học vừa qua. Cuối cùng thầy Nguyễn Viết Hưởng tuyên bố và đánh một hồi trống chính thức khai giảng năm học 2009 – 2010. Tiếp đó đại diện lãnh đạo địa phương đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi cho toàn ngành nhân ngày khai giảng năm học mới. Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Bí thư Đảng ủy xã Thái Yên thay mặt lãnh đạo hai xã phát biểu ghi nhận thành tích và kết quả của năm học 2008 – 2009, căn dặn các em học sinh cùng tập thể cán bộ giáo viên trong toàn trường tiếp tục phấn đấn nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2009 – 2010. 

  

dsc00368_500

 Toàn cảnh buổi lễ

Để có được kết quả tốt đẹp của buổi lễ hôm nay là nhờ sự nổ lực chuẩn bị của toàn thể các thầy cô giáo và học sinh trong trường từ nhiều ngày trước đó. Nhìn các em học sinh hăng say lao động trồng cây, dọn cỏ, vệ sinh phong quang trường lớp, các thầy cô lo phần trang trí cờ hoa biểu ngữ, phông màn và sân khấu, lau chùi lại các phòng chức năng, đội trống và đội văn nghệ miệt mài luyện tập,… hẳn ai cũng nhận thấy không chỉ có học sinh mà tất cả đều hướng về ngày khai giảng với mong muốn đạt được  sự thành công cao nhất. Ở đó còn thấy rõ tình cảm thân thiện giữa thầy trò trường Bình Thịnh đã dần thấm sâu trong ý thức của mỗi nguời. Và điều đó nay đã trở thành hiện thực. Càng thuận lợi hơn khi sáng nay tiết trời rất đẹp, như càng ủng hộ cho thầy trò Trường Bình Thịnh nói riêng và cả nước nói chung để có được một lễ khai giảng thành công nhất. Nhìn những gương mặt tươi vui hân hoan ra ra về ai cũng hy vọng và tin tưởng rằng năm học mới 2009 – 2010 sẽ thành công và thu được nhiều thắng lợi hơn.
Sau buổi lễ là buổi tọa đàm gặp mặt các đại biểu và đại diện ban ngành tại văn phòng nhà trường. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí chân tình cởi mở. Thầy Nguyễn Viết Hưởng thay mặt nhà trường nêu lên những thuận lợi khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trong tình hình mới cũng như đáp ứng yêu cầu của một ngôi trường chuẩn quốc gia. Các đại biểu góp ý về định hướng nhiệm vụ giảng dạy cũng như xây dựng nhà trường trong thời gian tới.
Nét mới tại lễ khai giảng năm nay chính là không khí chuẩn bị nghiêm túc cho buổi lễ, phần lễ diễn ra đúng như chỉ thị của Bộ giáo dục hướng dẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và hứa hẹn một năm học sẽ gặt hái nhiều thành công.

                                                                                            

Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Đoàn Xuân Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm