Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 4954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105345

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11565641

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 21:59 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Hội nghị triển khai công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010

Thứ hai - 25/08/2014 03:09
Hội nghị triển khai công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010

Hội nghị triển khai công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010

Sáng ngày 27/10/2009, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia năm học 2009-2010. Thành phần tham dự hội nghị có các đồng chí bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND 19 xã, hiệu trưởng 23 trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện. Đây là những đơn vị đăng kí đạt chuẩn (mức độ 1 và mức độ 2) và các đơn vị thuộc diện kiểm tra lại sau 5 năm đạt chuẩn trong năm học này. Sau lời khai mạc của ông Bùi Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Chí Thành, Trường phòng GD-ĐT đã báo cáo kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010.
Theo báo cáo, mặc dù tình hình kinh tế xã hội có nhiều ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của các địa phương, trong năm học 2008-2009, Đức Thọ đã có thêm 7 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 53 trường đạt chuẩn (Mầm non: 13, Tiểu học: 30, THCS: 8, THPT: 2).
Tuy nhiên, để đạt chỉ tiêu về xây dựng trường chuẩn Quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXVII, cần phải có sự nỗ lực mạnh hơn của các cấp uỷ, chính quyền, của ngành giáo dục.
 Trên cơ sở khảo sát thực tế tại các trường học, UBND huyện giao trách nhiệm cho các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để phấn đấu trong năm học 2009-2010 có thêm 6 trường đạt chuẩn mức độ 1 và 5 trường đạt chuẩn mức độ 2; củng cố, nâng cấp CSVC để các trường THCS Tùng ảnh, THCS Đức Lâm, THCS Bình Thịnh , TH Đức Nhân, TH Yên Hồ, TH Đức Quang, TH Đức Hoà, TH Tân Hương, MN Thị trấn, MN Tùng Ảnh, MN Liên Minh tiếp tục đạt chuẩn sau 5 
                          
Các ý kiến phát biểu của các địa phương đều nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nên hoàn toàn nhất trí với chủ trương và kế hoạch của huyện. Song, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là vấn đề kinh phí. Đối với những địa phương kinh tế thuần nông, nguồn thu hạn hẹp thì đây quả là một bài toán khó tìm ra lời giải. Các đại biểu mong muốn sớm có được sự hỗ trợ của nhà nước.
Trong bài phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Công Hàm, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đã khẳng định xây dựng trường chuẩn Quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng thực hiện mục tiêu phấn đấu đến 2010 toàn huyện có 100% trường đạt chuẩn như NQ đại hội XXVII Huyện Đảng bộ đã đề ra; cấp uỷ, chính quyền các địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn. Sau hội nghị này, UBND huyện sẽ có văn bản giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị. Đồng chí Chủ tịch cho biết huyện sẽ hỗ trợ cho mỗi đơn vị 50 triệu đồng; các địa phương cần có các biện pháp linh hoạt, xã hội hoá trong xây dựng CSVC trường học như kêu gọi sự ủng hộ của con em địa phương ở mọi miền đất nước, các doanh nghiệp...


Các trường đăng ký đạt chuẩn quốc gia năm học 2009-2010
1. Đạt chuẩn mức độ 1: MN Đức Hoà, MN Đức Châu, MN Đức Thanh, THCS Đậu Quang Lĩnh, THCS Tùng Châu, THCS Lê Ninh
2. Đạt chuẩn mức độ 2: TH Đức An, TH Trường Sơn 1, TH Đức Vĩnh, TH Đức Châu, TH Trung Lễ
3. Tiếp tục đạt chuẩn sau 5 năm: THCS Tùng Ảnh, THCS Đức Lâm, THCS Bình Thịnh, TH Đức Nhân, TH Yên Hồ, TH Đức Quang, TH Đức Hoà, TH Tân Hương, MN Thị trấn, MN Tùng Ảnh, MN Liên Minh

Tác giả bài viết: B.N.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm