Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 1637

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559606

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 12:33 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn Tổng kết năm học 2012-2013

Thứ tư - 03/09/2014 21:17
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn Tổng kết năm học 2012-2013

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn Tổng kết năm học 2012-2013

Sáng ngày 27/05, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2012-2013. Với sự tham gia của Ban chấp hành Hội phụ huynh trường - lực lượng đồng hành đầy tình nghĩa với mọi hoạt động của nhà trường trong suốt những năm qua; sự có mặt của toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường; sự tham gia của toàn thể các em học sinh thân yêu.... buổi lễ diễn ra trong khoảng thời gian không dài nhưng trang trọng, lắng đọng, xúc động và giàu ý nghĩa.
Với sự tham gia của Ban chấp hành Hội phụ huynh trường - lực lượng đồng hành đầy tình nghĩa với mọi hoạt động của nhà trường trong suốt những năm qua; sự có mặt của toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường; sự tham gia của toàn thể các em học sinh thân yêu.... buổi lễ diễn ra trong khoảng thời gian không dài nhưng trang trọng, lắng đọng, xúc động và giàu ý nghĩa.

Thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh trình bày diễn văn Tổng kết

      Chương trình được bắt đầu với diễn văn Tổng kết năm học của thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh: Đây là một năm học đầy khó khăn, trở ngại đối với quá trình dạy và học của nhà trường, nhưng đến thời điểm này trường đã hoàn thành năm học một cách tốt đẹp. Quan diểm giáo dục toàn diện tiếp tục được đảm bảo, chất lượng đại trà vẫn được duy trì, giữ vững, chất lượng mũi nhọn vẫn được phát huy. Chất lượng học sinh giỏi của THCS Hoàng Xuân Hãn chỉ đứng sau THCS Lê Văn Thiêm (Tp Hà Tĩnh) với 03 giải Quốc gia (01 HC Bạc, 02 HC Đồng), 22 giải cấp Tỉnh (cả văn hóa và thể dục thể thao), gần 300 lượt học sinh giỏi cấp Huyện. Sau những thành tích đáng ghi nhận của HSG lớp 9, phải kể đến những thành tích ấn tượng của HSG các khối 6, 7, 8 ở kì thi cấp huyện với nhiều em thi 4 môn đều đạt cả 4, nhiều em đạt cả 2 giải Nhất đồng thời thủ khoa, nhiều em 2 lần có tên trong tốp 5 của cả 2 môn thi. Năm nay, khi hội đồng thi đua nhà trường đề xuất một nội dung mới: khen thưởng các học sinh là chi đội trưởng xuất sắc, khen thưởng những học sinh có thành tích trong phong trào văn hóa văn nghệ. Điều đó nói lên rằng, bên cạnh công tác dạy học, nhà trường còn tạo nên một môi trường giáo dục cởi mở mà ở đó các em học sinh được thể hiện các kĩ năng mềm, khả năng sáng tạo: kĩ năng hoạt động nhóm, kĩ năng hoạt động xã hội, làm từ thiện, hoạt động báo chí... Các em xuất hiện trên nhiều trang báo, tạp chí từ trung ương đến địa phương, trên website nhà trường; các em có tên, có bài viết chất lượng tham gia những cuộc thi dành lứa tuổi học trò. Các em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn thực sự mỗi ngày đã một trưởng thành hơn. Tất cả những điều đó thêm một lần nữa khẳng định quan điểm giáo dục toàn diện đúng đắn và hiệu quả của nhà trường.

      Cùng với những thắng lợi, thầy Hiệu trưởng nêu lên những điều chưa hài lòng: Điều kiện vật chất để tổ chức dạy học thật tốt cho các em chưa được như mong muốn, một số học sinh chưa thật chăm ngoan và có ý thức học hỏi,... Nhìn nhận một cách khách quan, thành tích đạt được là lớn và toàn diện, hạn chế chỉ là bộ phận và nhất thời, thầy tin khi chúng ta nhận thức được hạn chế thì chúng ta sẽ khắc phục được và phát triển.

      Trong giây phút trang trọng của buổi lễ Tổng kết năm học, thầy Hiệu trưởng xúc động hướng về 121 gương mặt học sinh lớp 9: 121 gương mặt học sinh lớp 5 tươi rói đến tựu trường mùa thu năm học 2009-2010 bây giờ đã trưởng thành, đã lớn thật rồi. Mặc dù học tập trong một môi trường có nhiều khó khăn, nhưng trong bốn năm học qua các em đã có thật nhiều đóng góp cho nhà trường trên rất nhiều phương diện. Thời điểm khép lại năm cuối cùng của cấp THCS, thầy chúc mừng những thành tích các em đã giành được và cảm ơn những thành tích ấy của các em đã đóng góp rất ý nghĩa cho sự phát triển của nhà trường trong những năm qua. Những điều thầy trò chúng ta làm được, những khó khăn thầy trò chúng ta gặp phải luôn được bè bạn của chúng ta trên khắp mọi miền quan tâm, sẻ chia, thương mến, dõi theo.

      Kết thúc diễn văn khai giảng, sau khi phổ biến một số nội dung của Đề án sáp nhập trường, thầy Hiệu trưởng chúc các em học sinh các khối 6, 7, 8 có một kì nghỉ hè thật bổ ích, chúc các em học sinh khối 9 có những ngày ôn thi thật hiệu quả để khép lại một năm học với kết quả thật trọn vẹn. Thầy Hiệu trưởng cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ thầy cô giáo, sự gắn bó và sẻ chia của quý vị phụ huynh suốt những năm qua, tinh thần phấn đấu học tập sáng tạo của tất cả các em học sinh thân yêu cho những thành tích năm qua trường đạt được!

Học sinh Nguyễn Thúy Hiền (9B) đọc lời chia tay mái trường...

      Sau bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng, em Nguyễn Thúy Hiền, học sinh lớp 9B, đã thay mặt 121 học sinh lớp 9 đọc lời chia tay mái trường, thầy cô, bè bạn. Lời chia tay đã khiến tất cả mọi người rưng rưng và không ít học sinh khối 9 òa khóc. “Trường Hoàng Xuân Hãn yêu dấu! Không biết rằng sau khi ra đi trường còn nhớ đến ta chăng? Còn ta thì rất nhớ những kí ức đẹp đẽ nơi đây. Ta nhớ những giờ học thể dục bổ ích, thoải mái. Ta nhớ cả những lần múa hát sân trường vui vẻ, nhớ những giờ ra chơi nhộn nhịp rạng ngời... và ta nhớ cả những hàng ghế đá - nơi bắt đầu của những tâm sự tuổi học trò...”. Cùng với những cảm xúc là lời hứa cố gắng: “Vậy là chỉ còn đúng một tháng nữa thôi là chúng con sẽ bước vào một kì thi vô cùng quan trọng - đó là kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đây là một thử thách đối với học sinh lớp 9 chúng em. Nhưng chúng em sẽ nỗ lực phấn đấu và cố gắng hết sức mình làm bài thật tốt, đạt kết quả thật cao để xứng đáng với những thành tích của các anh chị khóa trước cũng như xứng đáng với truyền thống đáng tự hào suốt 23 năm qua của trường.” Cùng với đó là những lời nhắn nhủ chân thành và cảm động dành cho các học sinh khóa sau.

      Đáp lại tình cảm ấy, em Hoàng Thị Khánh Huyền, họ sinh lớp 8C thay mặt các học sinh khối 6-7-8 phát biểu chia tay các anh chị khối 9. “Bốn năm qua, sống dưới ngôi trường này, là một quãng thời gian không hề dài nhưng cũng không quá ngắn để các anh chị có thể tu dưỡng, rèn luyện và lưu lại trong trái tim mình những kỉ niệm đẹp đẽ, vui tươi của lứa tuổi hồn nhiên. Bốn năm, đủ để các anh chị nhận được biết bao tình thương mà thầy cô trìu mến dành cho các anh chị qua từng bài giảng, qua sự bảo ban dạy dỗ tận tình bằng tất cả tâm huyết mà thầy cô mang đến cho các anh chị. Bốn năm, cũng đủ để các anh các chị có được những tình bạn thân thiết và thiêng liêng. Chúng em tin rằng ngôi trường này đã để lại trong tâm hồn mỗi người những kỉ niệm thật đẹp, thật hồn nhiên và trong sáng nhất. Và hình ảnh ngôi trường đầy những dấu ấn sẽ còn mãi trong hành trang các anh chị trên những chặng đường kế tiếp.” “Là những đứa em lớp dưới, chúng em sẽ cố gắng học tập tu dưỡng thật tốt để tiếp bước truyền thống nhà trường mà các anh chị đã gửi gắm lại nơi chúng em. Chúng em xin đón nhận những lời chỉ dạy, nhắn nhủ của anh chị. Chúng em sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để ghi dấu những ngày tháng học trò đầy hồn nhiên, mơ mộng. Và luôn kính trọng thầy cô giáo, người đã không mệt mỏi ngày đêm chở con thuyền tri thức đem đến cho chúng con một tương lai rộng mở.

      Sau khi cô giáo Đặng Thị Trâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc quyết đinh khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích trong năm học 2012-2013, buổi lễ Tổng kết năm học được nối tiếp với phần vinh danh những học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện: trao thưởng cho các học sinh giỏi Quốc gia, trao thưởng cho các học sinh giỏi Tỉnh, trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong kì thi học sinh giỏi cấp Huyện, trao thưởng cho các chi đội trưởng xuất sắc. Các giáo viên bồi dưỡng các đội tuyển, giáo viên chủ nhiệm đã cùng lên chia vui và chụp ảnh lưu niệm cùng các em. Đây là những khoảnh khắc đáng nhớ và hết sức ý nghĩa.


Trao thưởng học sinh giỏi Quốc gia

 


Trao thưởng học sinh giỏi Tỉnh môn Tiếng Anh

 


Trao thưởng học sinh giỏi Tỉnh môn Ngữ văn


Trao thưởng học sinh giỏi Tỉnh môn Toán

      Chương trình Tổng kết năm học toàn trường kết thúc bằng lời bế mạc và dặn dò vui chơi và học tập trong hè, về kế hoạch tựu trường của thầy Hiệu trưởng với toàn thể các em học sinh. Sau Lễ Tổng kết toàn trường kết thúc, các lớp về lại phòng học tổng kết năm học và trao các phần thưởng còn lại. Học sinh các lớp 9A, 9B, 9C tổ chức lễ Tổng kết khóa học. Lễ Tổng kết khóa học của các lớp đã diễn ra trong không khí cảm động, lắng đọng, đầy lưu luyến.

      Trang trọng, lắng đọng, xúc động và đầy lưu luyến là cảm nhận chung của cả thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn từ buổi sáng tháng Năm đất trời rất mát dịu này !...



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm