Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 2546

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558279

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 15:51 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

80 năm ra đời chuột Mickey

Thứ sáu - 22/08/2014 22:33
80 năm ra đời chuột Mickey

80 năm ra đời chuột Mickey

Trong các loài chuột có mặt trên trái đất này cùng chúng ta, có những loài chuột phá phách nguy hại đáng ghét, nhưng cũng có nhiều loài chuột dễ mến dễ thương, được con người nuôi trong nhà như thú cưng.

Đặc biệt, có một chú chuột được sinh ra trên cõi nhân thế mà mọi người từ già đến trẻ, nam nữ, ở khắp các châu lục đều thương mến quý cưng, luôn xem là người bạn tốt… Đó là chú Chuột Mickey mà cha đẻ là Walt Disney!

       Vào năm 1927, sau mấy bước thành công sơ khởi với những chú ngựa gầy, chú thỏ Oswald và nhân vật Alicia, trên chuyến tàu từ New York đến kinh đô điện ảnh Hollywood, người họa sĩ nghèo Walt Disney đã chợt nảy ra ý tưởng xây dựng một nhân vật anh hùng, rồi ông lại nhớ đến “một chú chuột quậy” thường chạy ra chạy vào nơi làm việc trong căn nhà cũ kỹ của mình.

       Sau đó, nhờ sự trợ giúp đắc lực của họa sĩ tài hoa Ub Iwerks, vào ngày 18-12-1928, chú Chuột Mickey đầu tiên đã được sinh ra đời, trình làng trong bộ phim “Stemboat Willie” (Tàu hơi nước Willie).

       Chuột Mickey là một “anh chàng” không có râu, hai tai tròn và to vểnh lên trên đầu rất ấn tượng, đôi mắt cũng to tròn, tay mang găng trắng, thân hình nhỏ nhắn gắn liền với cặp giò mảnh khảnh, bàn chân luôn mang một đôi giầy to tướng, bước ra trình diện trước công chúng với điệu bộ ngộ nghĩnh, hai tay đút vào túi quần, vừa bước đi vừa huýt sáo một cách hài hước. Thành công vang dội.

       Liền sau đó, bộ phim “Chiếc phi cơ điên khùng”, rồi hàng loạt bộ phim hoạt hình khác, Chuột Mickey thủ vai chính liên tục ra mắt, tính đến 121 bộ phim, truyền đi khắp thế giới, được đủ mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp trong xã hội thích thú và mến yêu.

       Qua những câu chuyện dí dỏm lẫn châm biếm nhẹ nhàng về chú Chuột Mickey hóm hỉnh, cuộc sống với những phong tục, tập quán của người Mỹ được diễn tả sinh động và trung thực đến từng chi tiết. Người ta đồn rằng đạo diễn bậc thầy của nước Nga là Eisenstien, cũng như nhà độc tài Mussolini đều mê tít thò lò chú Chuột Mickey.

       Còn đức giáo hoàng ở tòa thánh Vatican thì định phong chức cho Mickey vào năm 1936. Người Nhật trìu mến gọi Chuột Mickey là Miki Kuchi. Người Ý thì thân thiện gọi chú là Topolino. Người Mỹ Latinh lại “tình thương mến thương” gọi là Raton Miquerito.

       Hình ảnh thân quen của Chuột Mickey từ phim ảnh, sách truyện đã tràn ngập khắp nơi, chiếm lĩnh diện tích trên những vật dụng thiết yếu hằng ngày của con người. Từ mũ nón trên đầu đến xâu móc chìa khóa, từ áo quần đến chiếc cặp táp hay giỏ xách đeo vai, từ giày dép đến hộp đựng bút, từ xe máy đến cốc, chén, gương, lược…

       Không riêng gì Hoa Kỳ, ngành bưu chính của nhiều quốc gia cũng đã không quên phát hành những bộ tem lạ và đẹp về chú Chuột Mickey. Rất nhiều bộ tem của các nước trên thế giới dành riêng tình cảm cho chú Chuột Mickey “bất tử bất hủ”, khiến cho người mê thú chơi tem tao nhã phải hao công tốn của để săn tìm một cách… đầy hứng thú.

 

Tác giả bài viết: admin (Theo Internet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm