Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 6636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69444

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11529740

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 00:24 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

TH Đức Thanh: Tưng bừng Hội chợ Xuân 2017

Thứ sáu - 20/01/2017 03:46
TH Đức Thanh: Tưng bừng Hội chợ Xuân 2017

TH Đức Thanh: Tưng bừng Hội chợ Xuân 2017

Tết sắp đến, các em học sinh trường tiểu học Đức Thanh đã được sống trong không khí ngày tết của dân tộc tại Hội chợ xuân 2017 do nhà trường tổ chức. Đây là món quà nhà trường dành tặng cho các em học sinh dịp cuối năm, để các em có được vui, được trải nghiệm không khí ngày Tết tại ngôi nhà thứ 2 của mình - Trường Tiểu học Đức Thanh.






             Ngày 18 tháng 1 năm 2017,  toàn thể học sinh của trường trường tiểu học Đức Thanh đã tưng bừng tham gia “Hội chợ xuân” - một hoạt động ngoài giờ lên lớp nằm trong một chuỗi các hoạt động được nhà trường tổ chức nhằm rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, đây cũng là một hoạt động nhằm gây quỹ từ thiện để tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
          Đến dự “Hội chợ xuân” của trường tiểu học Đức Thanh có chị Trần Thị Trang- cán bộ văn hoá xã, chị Trần Thị Hằng- Bí thư Đoàn xã, bác Đinh Lê Hùng Hội trưởng HCMHS, bác Đặng Quang Trường Hội phó HCMHS cùng phụ huynh học sinh các lớp.
              Hội chợ xuân gồm có các phần:
+ Biểu diễn văn nghệ
+ Trò chơi thi tìm hiểu về Tết cổ truyền
+ Mua bán tại các gian hàng.
+ Quyên góp ủng hộ chương trình Tết ấm yêu thương.    
            Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng vô cùng ấn tượng, hội chợ xuân chính thức được khai mạc cùng rất nhiều rất nhiều câu hỏi tìm hiểu về tết cổ truyền của dân tộc. Học sinh được thả sức thử tài thi nhau trả lời, bao nhiêu là quà cũng như bao nhiêu nụ cười tươi tắn. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là sự đa dạng, phong phú của các gian hàng hội chợ. 









           Học sinh các lớp tham gia Hội chợ xuân tự trang trí gian hàng của lớp mình theo phong cách truyền thống của chợ quê. Học sinh đưa những vật phẩm của có sẵn ở gia đình như khế ngọt, cam, ổi và các loại rau mang đến hội chợ. Các em cũng tự làm các sản phẩm như vòng tay, lọ hoa, hoa giấy, vẽ tranh, thiệp chúc mừng, cành đào.... để bán. Đồ dùng học tập, truyện thiếu nhi hay những loại đồ chơi học sinh yêu thích, bóng bay, con heo đất cũng được các em mang đến bày bán tại hội chợ. Hội chợ đã tạo ra một không khí thi đua sôi nổi và hào hứng. Một nội dung cũng rất thú vị, thu hút được sự tham gia của nhiều học sinh, đó là tại hội chợ các em có thể trao đổi (không bán) các món đồ mà mình không sử dụng nữa với các bạn khác trên cơ sở thỏa thuận.
             Và đặc biệt hơn nữa đó là tất cả các gian hàng đều tham gia ủng hộ từ thiện chương trình Tết ấm yêu thương. Đây thực sự là điểm nhấn, là ấn tượng mãi không phai mờ đối với các em học sinh, giáo viên và phụ huynh bởi lẽ sau khi hội chợ khép lại, điều còn đọng mãi chính là tình người, tình thầy trò ấm áp. Số tiền quyên góp được sau hội chợ sẽ được mua quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên Đán.
            Hội chợ Xuân trường tiểu học Đức Thanh  đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ hết mình của các bậc phụ huynh nhà trường. Là một phụ huynh có con là thành viên mới trong ngôi nhà chung Tiểu học Đức Thanh, tôi không khỏi bỡ ngỡ và bâng khuâng khi lần đầu tiên được hoà mình vào một sự kiện đặc biệt như vậy. Nhưng mọi băn khoăn, lo lắng đã biến mất khi tôi được hồ hởi bắt tay vào mọi công việc chuẩn bị cùng với các bố mẹ và cô giáo chủ nhiệm, nhiều phụ huynh đã bày tỏ cảm xúc của mình bằng những dòng lưu bút.
           Với mong muốn tạo ra những hoạt động ngoài giờ lên lớp sinh động, bổ ích nhằm mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, những trải nghiệm thú vị để các em thêm yêu bạn, yêu trường và biết yêu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thành công của hội chợ xuân trường tiểu học Đức Thanh đã có ý nghĩa thiết thực, tác động đến mỗi học sinh cũng như giáo viên và phụ huynh, đến tham gia hội chợ đã thực sự: “TRAO NIỀM VUI- NHẬN NỤ CƯỜI’.
Một mùa xuân mới đã về! Hội chợ xuân thực sự đã trở thành một nét đẹp truyền thống của trường. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các bậc phụ huynh cùng toàn thể giáo viên và các em học sinh thân yêu một năm mới 2017 mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công, an khang thịnh vượng! 

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Tương - TH Đức Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm