Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 3220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11562871

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 02:46 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ văn học

Thứ sáu - 22/08/2014 22:03
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ văn học

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ văn học

Trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 17/ 11/ 2011 tổ Xã hội - trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học với nội dung trọng tâm là phần Thơ mới và Truyện Kiều với học sinh THCS.
 
Đến với buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, có mặt toàn thể cán bộ giáo viên và gần 150 học sinh khối 9 của trường. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ trường với những giọng ca đặc sắc và những điệu múa đẹp. Tiếp đó là lời khai mạc của cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền - Tổ trưởng tổ Xã hội.
 
    Chương trình Câu lạc bộ có sự tham gia của 3 đội, với ba phần thi: Năng khiếu; Kiến thức - nhận biết; Kiến thức - cảm thụ. Các đội chơi tham gia hết sức sôi nổi và hào hứng.
 
      Phần thi Năng khiếu mang đến cho hội trường một không ít bất ngờ. Theo thể lệ Ban tổ chức công bố, ở phần thi này mỗi đội/ lớp tham gia một tiết mục hát hoặc ngâm thơ; các đội lựa chọn tiết mục trong số các tiết mục mà Ban tổ chức công bố: hát các ca khúc phổ các bài thơ trong chương trình THCS hoặc ngâm một trong các trích đoạn Truyện Kiều. Cả ba đội đều chọn hát các ca khúc phổ thơ: đội 9A với Tình đồng chí (Minh Quốc phổ nhạc bài thơ Đồng chí của Chính Hữu); 9B với Mùa xuân nho nhỏ (Trần Hoàn phổ thơ Thanh Hải); và 9C với Lời ru trên nương (Trần Hoàn phổ thơ Nguyễn Khoa Điềm). Mỗi tiết mục đều thể hiện những nét đặc sắc. Đội 9C với tiết mục đơn ca Lời ru trên nương của bạn Đào Ly Na mượt mà và đầy rung cảm. Đội 9B gây ấn tượng với tam ca Mùa xuân nho nhỏ hồn nhiên, tươi tắn. Đặc biệt ấn tượng là đội 9A với tiết mục song ca Tình đồng chí - chất giọng tốt, trang phục biểu diễn phù hợp, diễn xuất thú vị. Cô Hoài Mơ – giám khảo phần thi rất hài lòng về chất lượng các tiết mục tham gia.
 
      Phần thi Kiến thức - nhận biết diễn ra hết sức gay cấn. Với ba gói câu hỏi, ba đội bốc thăm trả lời, mỗi gói 10 câu/50 điểm, các đội trả lời gói câu hỏi trong thời gian quy định của Ban tổ chức. Phần thi này nhằm củng cố và nâng cao kiến thức liên quan đến các tác giả và tác phẩm thuộc phong trào Thơ mới 1932 – 1945; kiến thức xung quanh Nguyễn Du và Truyện Kiều. Qua việc kiểm tra kiến thức, phần thi này giúp học sinh thể hiện kĩ năng trả lời nhanh các câu hỏi, kĩ năng nói trước tập thể. Phần thi Kiến thức - nhận biết có rất nhiều câu hỏi thú vị, dễ mà khó, khó mà dễ, tạo sự hứng thú cho các em. Cả ba đội đều hoàn thành tốt phần thi này, riêng đội 9B hoàn thành xuất sắc với 100% số điểm.
 
      Phần thi thứ ba Kiến thức - cảm thụ là phần thi mà Ban tổ chức rất kì vọng vào khả năng thể hiện của các đội chơi. Ở phần thi này, mỗi đội bốc thăm số thứ tự trình bày và hái hoa chọn 1 trong 6 câu hỏi mà Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Câu hỏi yêu cầu trình bày cảm nhận về một đoạn thơ 4 câu (thuộc phần Thơ mới và Truyện Kiều ở THCS). Sau khi bốc thăm câu hỏi, cả đội thảo luận trong thời gian 5 phút, cử đại diện trình bày. Phần thi này không chỉ yêu cầu thể hiện kĩ năng cảm thụ cá nhân mà còn đánh giá kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng phân tích tổng hợp ý kiến… và kĩ năng diễn đạt trước công chúng. Các đội thi đã tham gia phần thi này với tinh thần nghiêm túc và hết sức nhiệt tình. Đại diện các đội đã trình bày những lời thẩm bình khá lôi cuốn, hấp dẫn, sâu sắc. Ban giám khảo đã cẩn trọng, tích cực hội ý để đưa ra những nhận xét, đánh giá chính xác, vừa giúp các đội nhận ra ưu điểm vừa chỉ ra cho các em những thiếu sót về kiến thức và kĩ năng trình bày để các em có thể làm tốt hơn trong quá trình học môn Ngữ văn.
 
       Lời tổng kết của thầy giáo Dương Thế Vinh - Hiệu trưởng nhà trường – khép lại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ văn học đầy ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đội chơi cũng như tất cả mọi người.
 
       Giải Nhất của cuộc thi được trao cho đội chơi 9B; giải Nhì được trao cho đội 9A và đội 9C.
 
Nguyễn Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm