Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 1486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559455

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 11:01 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2011-2012

Thứ sáu - 22/08/2014 22:15
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2011-2012

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2011-2012

Chiều 14/4/2012, tại hội trường UBND huyện, Phòng GD-ĐT đã tổ chức lễ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2011-2012. Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Phòng và Công đoàn ngành, các thầy cô trong Ban Tổ chức và Ban Giám khảo hội thi, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS và toàn thể các giáo viên dự Hội thi.
 
 
Thực hiện quy định của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GDĐT, Hội thi GVDG cấp THCS năm học 2011-2012 đã được tổ chức từ cấp trường đến cấp huyện với 3 nội dung: Đánh giá SKKN, thi kiểm tra năng lực và thi giảng dạy.
 
Hội thi GVDG cấp trường đã chọn được 123 giáo viên đủ điều kiện tham gia Hội thi GVDG cấp huyện. Các nội dung của Hội thi cấp huyện đã được thực hiện trong tháng 3 và những ngày đầu tháng 4-2012.
 
Nội dung đánh giá SKKN: Có 31 SKKN được bảo lưu và 92 SKKN được đánh giá, trong đó 23 KN xếp bậc 4, 61 KN xếp bậc 3 và 8 KN xếp bậc 2.  
 
Nội dung thi kiểm tra năng lực: Căn cứ kết quả thi GVDG các năm từ 2006 lại nay và thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong những năm gần đây, BTC Hội thi đã xét và quyết định miễn thi kiểm tra năng lực cho 25 giáo viên. Trong số 90 giáo viên dự thi có 71 giáo việt đạt điểm từ 16 trở lên đủ điều kiện thi tiếp phần thi giảng dạy.
 
Trong phần thi giảng dạy: Có 37 giáo viên được miễn phần thi giảng dạy. Theo quy định của BTC, những giáo viên được miễn thi dạy sẽ được công nhận danh hiệu GVDG nhưng không được tham gia xét giải.
 
Trong 3 ngày 10, 11 và 12 tháng 4, 60 thầy cô đã thực hiện 120 tiết dạy tại trường THCS Yên Trấn. Số lượng giáo viên dự thi năm nay tuy có phần ít hơn những năm trước nhưng có phần chọn lọc kỹ hơn qua phần thi ở cấp trường. Do Hội thi tổ chức trong thời gian khá dài nên các giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo cho các nội dung thi.
 
Trong Hội thi lần này có 6 cặp vợ chồng cùng dự thi đó là các thầy cô: Vũ Văn Khoa – Lê Thị Thanh Bình, Dương Hoài Thanh – Phạm Thị Thanh Xuân, Hoàng Quốc Việt – Trần Thị Hoài Thanh, Trần Doãn Ước – Đinh Thị Mỹ Hòa, Nguyễn Thanh Tùng – Đinh Thị Thu Hằng. Đặc biệt hơn, có 1 giáo viên mang thai gần đến ngày  sinh vẫn tham gia hội thi đó là cô giáo Đặng Thị Thanh môn GDCD ở trường Lê Hồng Phong.
 
Theo đánh giá của các giám khảo, phần lớn các tiết dạy đều đảm bảo kiến thức cơ bản, chính xác, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp các đối tượng học sinh. Các giáo viên đã xác định đúng trọng tâm bài nên đã có sự phân bố thời gian hợp lý. Trong các tiết dạy, giáo viên đã chú trọng rèn luyện kỹ năng (kỹ năng quan sát, nhận xét hình ảnh, đọc, phân tích bản đồ, lược đồ trong môn địa lý; kỹ năng thực hiện các thí nghiệm, thực hành ở môn hoá học; kỹ năng giải quyết các bài tập tình huống ở môn giáo dục công dân, kỹ năng đọc, diễn đạt ở môn Ngữ văn...).
 
Trong các tiết dạy, giáo viên đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lời giảng – trình bày bảng – sử dụng thiết bị gây hứng thú học tập cho học sinh. Nhiều giáo viên chữ viết đẹp, trình bày bảng khoa học, hợp lí.
 
Đổi mới phương pháp giảng dạy là một yêu cầu đối với giáo viên trong các tiết dạy. Hội giảng năm nay ghi nhận nhiều tiết dạy sáng tạo theo tinh thần phát huy tính chủ động, sáng tạo học tập của học sinh. Đó là các tiết Ngữ văn của cô Hồ Thị Huyên, GDCD của cô giáo Đặng Thị Thanh, tiết Hóa học của thầy Phạm Ngọc Duy, Tiếng Anh của cô Lê Thị Minh Ngọc, Toán của thầy Nguyễn Thành Lê, Vật lý của thầy Nguyễn Viết Hùng... Thành công của các tiết dạy này là ở chỗ tâm thế thầy cô thoải mái dẫn dắt học sinh khám phá tìm kiến thức, không khí lớp học sôi nổi hào hứng, học sinh tiếp thu bài tốt.  
 
ƯDCNTT không phải là điểm mới ở hội thi này, song điều mà các giám khảo đánh giá cao là việc sử dụng các trình chiếu trong một số bài giảng hợp lý mang lại hiệu quả cao. Các giáo viên sử dụng thành thạo thiết bị nên chủ động trong bài dạy.
 
Trang phục lên lớp là một yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả tiết dạy. Nhìn chung đại bộ phận giáo viên lên lớp với trang phục đẹp, lịch sự phù hợp môi trường sư phạm. Trang phục đẹp, thái độ thân thiện, cởi mở, tâm thế tự tin, thoải mái luôn là hình ảnh đẹp của các thầy giáo, cô giáo trên bục giảng trong Hội thi này.
 
Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định công nhận danh hiệu GVDG năm học 2011-2012 cho 96 giáo viên. Trong đó có 4 giải Xuất sắc, 16 giải Nhì, 13 giải Ba và 24 giải khuyến khích.
 
 
Tại buổi lễ Tổng kết các đồng chí lãnh đạo Phòng và Công đoàn đã tặng hoa và phần thưởng cho các 3 đơn vị THCS Bình Thịnh, THCS Yên Trấn, THCS Thanh Dũng và 7 thầy cô các thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng cũng đã  trao Giấy chứng nhận cho các thầy cô đạt giải trong Hội thi.
 
Để động viên phong trào, Công đoàn ngành đã trao quà cho 2 cá nhân có tinh thần vượt khó và 6 cặp vợ chồng giáo viên cùng tham gia Hội thi.
 
Đồng chí Lê Chí Thành, huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT đã đánh giá cao về công tác tổ chức của BTC và BGK hội thi và biểu biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô đạt danh hiệu GVDG trong Hội thi. Lãnh đạo ngành mong rằng kết quả của Hội thi này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên góp phần nâng cao chất  dạy học ở các nhà trường. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm