Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3268

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11453805

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 18:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trường Tiểu học Đức Thanh với "Ngày hội đọc sách"

Thứ năm - 05/05/2016 10:02
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, sáng ngày 22 tháng 3 năm 2016, Trường tiểu học Đức Thanh đã tưng bừng tổ chức hoạt động “Ngày hội đọc sách” vô cùng phong phú và đa dạng nhằm tôn vinh giá trị của sách, coi sách như người bạn quý, phát huy văn hóa đọc trong trong toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh.
Trường Tiểu học Đức Thanh với "Ngày hội đọc sách"

Trường Tiểu học Đức Thanh với "Ngày hội đọc sách"

Ngày hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 260 học sinh, các bậc phụ huynh, Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường. Ngày hội chính là không gian văn hoá để các em học sinh có dịp bộc lộ tài năng sáng tạo, hiểu biết phong phú và cũng là cơ hội để học hỏi, tìm kiếm, trao đổi những cuốn sách hay, bồi dưỡng thêm tình yêu sách của mình.

Các nội dung hoạt động chính diễn ra trong Ngày hội đọc gồm:

- Các lớp Trưng bày và giới thiệu sách.

- Thi kể chuyện, đóng kịch theo sách.

- Chung tay xây dựng thư viện (quyên góp sách).

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Hội đọc do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn làm tăng thêm không khí vui tươi, sôi nổi cho Ngày Hội.

Phần thi kể chuyện theo sách của các lớp thật vui nhộn và hào hứng, các em như hoá thân vào các nhân vật trong truyện, kể lại câu chuyện hết sức sáng tạo và hấp dẫn.  

Những người có mặt trong Ngày hội thoả sức chiêm ngưỡng các gian trưng bày sách của các khối lớp, mỗi lớp trưng bày một không gian sách với những ý tưởng độc đáo như mô hình đất nước Việt Nam, mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trưng bày theo chủ đề…. Bằng sự khéo léo của giáo viên và các em học sinh đã tạo ra những góc trưng bày phong phú và đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Phần giới thiệu về góc trưng bày của học sinh các lớp cũng hết sức ấn tượng về nội dung và cách thuyết trình, các em đã gửi gắm tình cảm của mình qua không gian trưng bày sách, tình yêu đối với sách cũng như thông điệp gửi đến tất cả mọi người về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Phần cuối là quyên góp sách của các lớp xây dựng “Tủ sách dùng chung”. Đến với Ngày hội đọc sách cán bộ giáo viên và các em học sinh đã mang theo những quyển sách cũ còn giá trị sử dụng để dành tặng cho thư viện với phương châm “góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”, làm phong phú thêm thư viện sách của nhà trường, kết quả trong Ngày Hội đọc toàn trường đã quyên góp được 281 quyển sách các loại.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động như hoạt động giao lưu văn nghệ, giới thiệu sách mới, giúp học sinh có dịp thể hiện tài năng, bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách, nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Ban tổ chức cũng đã chấm các phần trong hoạt động và trao giải cho những lớp có nhiều hoạt động tiêu biểu, đạt giải trong Ngày Hội.

Ngày hội đọc sách năm 2016 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Những cuốn sách nhỏ sẽ hé mở cánh cửa lớn dẫn vào con đường tri thức còn dài phía trước cũng như thắp lên trong mỗi tâm hồn trẻ thơ ngọn lửa tình yêu sách. Có thể nói, đây là một hoạt động vô cùng bổ ích, thiết thực và ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.    

>>Xem thêm tại đây

Tác giả bài viết: Phạm Tương

Nguồn tin: Trưoơờng TH Đức Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm