Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 1554

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559523

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 11:47 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Chưa tổ chức thi "Hai trong Một"

Thứ năm - 21/08/2014 23:45
Năm 2010 sẽ vẫn tổ chức 2 kỳ thi như năm 2009. Việc quyết định chưa tổ chức 1 kỳ thi vào năm 2010 không phải là nhanh mà Bộ đã xem xét suốt nhiều năm nay - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định tại cuộc họp báo chiều 25/6.

Theo Thứ trưởng Hiển, để tổ chức một kỳ thi còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác chứ không chỉ căn cứ từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Điều quan trọng hơn là chuẩn bị chu đáo của Bộ GD-ĐT, của các trường ĐH, CĐ, các nhà trường phổ thông và bản thân HS.

"Để đi đến chủ trương này, Bộ GD-ĐT cũng không hề quyết định một cách nhanh chóng, mà đã xem xét tình hình thực tế suốt nhiều năm" - ông Hiển nói.

Sau đó, Thứ trưởng có giải thích: do năm 2010, Bộ GD-ĐT có quá nhiều việc phải làm và không còn đủ sức để làm "thi 2 trong 1".

Chẳng hạn, Quốc hội vừa thông qua cơ chế tài chính toàn ngành, nhiều công việc đang đặt ra; Bộ đang bắt đầu thực hiện Nghị quyết TW2 trong đó có việc đánh giá lại toàn bộ chương trình SGK từ lớp 1 đến lớp 12 và cần thiết thì phải bổ sung cho năm sau; sau đó là việc xây dựng chiến lược 2011-2020...

Ông Trần Quang Quý, Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT cho rằng, sự đồng tình của dư luận về chủ trương bỏ thi ĐH chưa cao. Do đó, Bộ sẽ xem xét lại, lắng nghe ý kiến để điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, sẽ chờ kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 rồi mới xem xét quyết định việc có tổ chức một kỳ thi vào năm 2010 hay không.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2009 trên toàn quốc là 83,8%, GDTX là 39,6%. Đáng chú ý, con số này ở 50 trong số 63 tỉnh, thành tăng so với năm ngoái. 

Sẽ chấm thẩm định địa phương đỗ "đột biến"

Chưa khẳng định ngay có tổ chức thi cụm chấm chéo trong kỳ thi tốt nghiệp năm sau hay không, ông Trần Văn nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, về sơ bộ, việc thi theo cụm và chấm chéo cho thấy kết quả khách quan hơn.

Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Hiển cho biết, Bộ sẽ chấm thẩm định các địa phương có tỷ lễ đỗ "đột biến".

Ngoài 4 tỉnh đã có đề nghị,  Bộ sẽ chấm mở rộng thêm.

Năm 2008, khi chấm thẩm định, đã nhận thấy xu hướng ''chấm lỏng" ở nhiều địa phương. Vì thế năm nay, khi thực hiện chấm chéo, kết quả là một số địa phương xuống thấp.

Bộ sẽ đặc biệt lưu ý đến các tỉnh có kết quả đỗ "bất thường" có thể sẽ thẩm định nhiều hơn, không chỉ chấm bài thi mà cả khâu coi thi.

                                                                         

Tác giả bài viết: (Vietnamnet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm