Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 101517

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11561813

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 22:17 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Triết lý giáo dục từ một thông tư

Thứ sáu - 22/08/2014 03:30
Các cháu học sinh tiểu học sẽ không phải làm bài kiểm tra lấy điểm 7 môn học. Giáo viên hướng dẫn nhận xét đánh giá sức học, từ đó động viên, hỗ trợ để học sinh tiến bộ.

Đó là một trong những quy định của dự thảo thông tư quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học của Bộ GDĐT. Với cách học này, các cháu được giảm đi gánh nặng học tập để dành thời gian cho tuổi thơ của mình.

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học cũng có những điểm mới. Ngoài các yêu cầu về học tập, còn có các tiêu chí về đạo đức như hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy cô, nhân viên và người lớn tuổi; thương yêu giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn; góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương.

Như vậy, các cháu được dạy phải biết yêu thương những con người gần gũi nhất, trước hết là gia đình, dòng họ; đó là những tình cảm tự nhiên và là cơ sở để hình thành nên nhân cách về sau.

Từ những hạt mầm yêu thương đó, khi lớn lên, các cháu sẽ biết yêu nước thương nòi. Khi còn nhỏ, các cháu chỉ cần biết bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương, lớn lên sẽ biết giữ gìn và phát huy truyền thống của quốc gia, dân tộc. Giáo dục cũng phải thuận theo tự nhiên, hãy để các cháu cảm xúc theo tiếng nói của tâm hồn thơ trẻ, áp đặt các giá trị không phù hợp với nhận thức, tâm lý, tình cảm của con người là trái với tự nhiên.

Một quy định khác là giáo viên khi nhận xét không dùng từ ngữ gây tổn thương học sinh, không thông báo trước lớp và trong cuộc họp phụ huynh học sinh những điểm không tốt của học sinh. Chỉ đơn giản vài câu như thế thôi, nhưng là một sự thay đổi quan trọng về nhận thức trong giáo dục. Các cháu được dạy về lòng quảng đại, sự tha thứ. Con người cần được dưỡng nuôi trong môi trường của tình yêu thương và tha thứ thì xã hội mới bớt đi những hận thù, bớt đi cái xấu và cái ác.

Điểm tiến bộ nhất của dự thảo thông tư, đó là học sinh có quyền nêu ý kiến và nhận được sự giải thích, hướng dẫn của giáo viên, của hiệu trưởng khi thấy mình chưa được đánh giá, nhận xét, xếp loại chính xác, công bằng. Một học sinh tiểu học được nói tiếng nói phản biện, được cho phép nói lên suy nghĩ của mình, được quyền đòi hỏi sự công bằng và phải có sự giải thích từ thầy cô.

Các cháu sẽ không còn cúi đầu lắng nghe một chiều, mà đã có quyền nêu ý kiến của mình từ khi còn bé, lớn lên các cháu sẽ tự tin để nói tiếng phản biện và có quyền đòi hỏi sự trả lời từ người có trách nhiệm. "Cây" dân chủ có trồng thì mới lớn, ngành giáo dục đã trồng nó từ trong trường tiểu học.

 
                                                                                   

Nguồn tin: Lê Thanh Phong (laodong.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm