Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2957

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11554558

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 07:11 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Trường THCS Yên Trấn tổ chức Câu lạc bộ văn học Nguyễn Du và Truyện Kiều

Chủ nhật - 13/12/2015 08:20
Trong không khí sôi nổi kỉ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới (1765-2015), sáng ngày 10 tháng 12 năm 2015, trường THCS Yên Trấn đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ văn học “Nguyễn Du và Truyện Kiều”. Về dự có đại diện Phòng GD&ĐT, Huyện đoàn Đức Thọ cùng với toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh của trường.
Trường THCS Yên Trấn tổ chức Câu lạc bộ văn học Nguyễn Du và Truyện Kiều

Trường THCS Yên Trấn tổ chức Câu lạc bộ văn học Nguyễn Du và Truyện Kiều

Sau màn văn nghệ chào mừng, lời phát biểu khai mạc, giới thiệu đại biểu là nội dung chính của buổi ngoại khóa. Câu lạc bộ diễn ra dưới hình thức tổ chức cuộc thi giữa 3 đội: đội Cỏ Non, đội Cát Vàng, đội Tố Nga  của học sinh khối 9. Buổi ngoại khoá đã diễn ra hết sức sổi nổi, bổ ích, đầy hứng thú. Trong cuộc thi, các đội chơi đã thể hiện màn chào hỏi, phần thi tài năng bằng hình thức sân khấu hóa với  đoạn trích “Mã Giám Sinh mua Kiều” Thông qua các phần thi, các tiết mục đặc sắc và ấn tượng nhất là những bài hùng biện- cảm nhận về những đoạn trích trong chương trình SGK rất sâu lắng đã làm lay động lòng người. Không kém phần lý thú là các câu hỏi giành cho khán giả, các em học sinh tỏ ra rất am tường về cuộc đời cũng như các tác phẩm của Nguyễn Du.
 

Qua các các phần thi hấp dẫn, lôi cuốn và xúc động, các em học sinh đã tái hiện lại được những quảng thời gian đầy biến động, thăng trầm trong cuộc đời Nguyễn Du. Cũng chính trong cuộc đời ấy, Nguyễn Du đã gặp gỡ được biết bao hạng người trong xã hội, hiểu thấu được hiện thực cuộc sống lúc bấy giờ nên ông đã đã sáng tạo nên một sự nghiệp văn học đồ sộ làm nên chủ nghĩa nhân đạo cao cả của giai đoạn văn học Trung đại Việt Nam.  Có thể nói, đây là cơ hội để mỗi giáo viên, học sinh trong nhà trường có dịp hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Nguyễn Du cũng như các tác phẩm của ông, nhất là truyện Kiều. Đồng thời đã thể hiện được sự hiểu biết phong phú, phẩm chất, năng lực, tài năng diễn xuất của học sinh. Hơn hết là những bài học đạo đức, nhân sinh sâu sắc mà tác phẩm Truyện Kiều mang lại.

Buổi ngoại khóa  kết thúc với  phần thắng thuộc về đội Tố Nga.Có thể nói chương trình không chỉ mang lại những kiến thức thiết yếu về thân thế sự nghiệp của Nguyễn Du mà còn cho thấy sức lan toả lớn lao của kiệt tác Truyện Kiều với nhân dân nói chung và thầy trò trường THCS Yên Trấn nói riêng. Đây cũng là nền tảng để các em hình thành phẩm chất, năng lực cần thiết cho cuộc sống.

Tác giả bài viết: Trần Minh

Nguồn tin: Trường THCS Yên Trấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm