Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11515982

 
Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa đọc 03:10 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Dự án xây dựng 572 tủ sách lớp học ở huyện Đức Thọ

Thứ hai - 31/10/2016 23:14
Dự án xây dựng 572 tủ sách lớp học ở huyện Đức Thọ

Dự án xây dựng 572 tủ sách lớp học ở huyện Đức Thọ

Được sự hỗ trợ của chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam và các tổ chức, cá nhân, các cựu học sinh, các mạnh thường quân trong và ngoài nước; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ triển khai Dự án xây dựng 572 tủ sách cho 42 trường học từ Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện trên cơ sở huy động các nguồn lực xã hội hóa...





        Dự án hướng đến những mục tiêu cụ thể và lâu dài: Xây dựng 572 tủ sách cho 572 lớp học từ Tiểu học đến THPT trên địa bàn huyện Đức Thọ; giúp cho 16.665 HS được đọc 35-60 đầu sách hay ngoài SGK mỗi năm học, nhằm tạo những điều kiện tốt nhất trong việc tiếp cận tri thức cho học sinh nông thôn; Tăng cường phát huy vai trò của thư viện nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy – học, ở đó tủ sách lớp học chính là “cánh tay nối dài” của thư viện, tạo ra một cách tiếp cận và khai thác thư viện mới, tiện lợi hơn cho các em HS; Góp phần từng bước giảm tải việc học cho các em học sinh, trả lại niềm hứng thú, óc tò mò, trí khám phá mà con trẻ đã được tạo hóa ban tặng từ lúc chào đời; Từng bước xây dựng nền tảng văn hóa đọc vững chắc để trên cơ sở đó, trong thời gian tới sẽ thành lập các câu lạc bộ đọc sách, nghiên cứu khoa học, STEM,… để các em đưa tri thức học được vào ứng dụng, thực tập phát minh, sáng chế.

        Những người tâm huyết với Dự án mong muốn qua từng năm học, số lượng đầu sách (ngoài SGK) được đọc trung bình của mỗi em học sinh có thể tăng dần từ 10 – 20 – 30 – 40 cuốn/năm (vượt xa tỉ lệ đọc sách trung bình mỗi năm của người Việt mấy năm gần đây). Qua hoạt động thiết thực của Dự án, một số hiểu nhầm của các bậc phụ huynh về việc đọc sách của con trẻ (trẻ không thích/lười/không có thời gian đọc sách; đọc sách không ra tiền ra gạo; đọc truyện mất thời gian,…) sẽ dần được thay thế bằng sự quan tâm, khích lệ và tham gia vào các hoạt động đọc sách cùng con trẻ. Từ đó tạo nên "hệ sinh thái đọc sách", văn hóa đọc cộng đồng từng bước được xây dựng qua những sự tương tác giữa học sinh – học sinh, học sinh – thầy cô, thầy cô – thầy cô, học sinh – phụ huynh. Các em học sinh sẽ từng bước hình thành năng lực tự học, tự khám phá tri thức từ nhiều nguồn khác nhau, luôn cập nhật và bổ sung tri thức để học tập suốt đời. Một cách đều đặn, những hạt mầm của tình người bao dung và chân thành, trung thực và dũng cảm, yêu lao động và tự lực vươn lên,… dần được gieo cấy vào tâm hồn và nhân cách con trẻ, để các em lớn lên là những công dân sống tử tế, có trách nhiệm với chính mình và cộng đồng.

       Dự án xây dựng tủ sách lớp học được khởi xướng và hoạt động bởi những thành viên rất tích cực, những người nổi tiếng với những hoạt động xã hội phong phú và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

      Đó là ông Nguyễn Quang Thạch – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ tri thức và phát triển cộng đồng: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trân trọng mời ông làm Cố vấn, tư vấn về mặt quy trình kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm từ những địa phương làm tốt công tác xây dựng tủ sách và khuyến đọc như Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên...
 
      Đó là ông Đỗ Hoàng Sơn – Thành viên Liên minh STEM Việt Nam: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trân trọng mời ông tham gia với tư cách cố vấn và hướng dẫn quy trình thành lập và hoạt động của các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học cho giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn huyện.

      Đó là ông Đoàn Tử Hoan – Nhà sách Đông Tây: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rất mong nhận được sự giúp đỡ của ông cũng như các nhà xuất bản, nhà sách trong việc hỗ trợ nguồn sách chất lượng, giá rẻ, giúp cho huyện nhà sớm hoàn thành việc xây dựng 572 tủ sách lớp học.

       Đó là các ông Nguyễn Hoàng Tuyển, Trần Thanh Hoài: là đại diện các Mạnh Thường Quân, phụ trách công tác vận động kinh phí, giúp đỡ cho các trường khó khăn và tặng thưởng cho các trường làm tốt việc xây dựng tủ sách, giúp cho huyện nhà làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, không ngừng nâng cao chất lượng dạy học.

       Trang website Phòng Giáo dục và Đào tạo mở chuyên mục Văn hóa đọc bằng thông tin và một số hình ảnh về Dự án này, mong quý độc giả (là lãnh đạo, CBQLGD, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh) trên địa bàn huyện quan tâm, chia sẻ, góp phần nhen lên và phát huy niềm đam mê đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động trao tặng tủ sách lớp học thời gian qua:


Tại Tiểu học Thị Trấn Đức Thọ


Tại THPT Minh Khai


Tại THCS Lê Ninh


Tại Tiểu học Đức Lạng

 
       

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm