Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3225

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11449348

 
Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa đọc 16:45 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thư kêu gọi (lần 2) của chương trình 572 tủ sách lớp học

Thứ ba - 01/11/2016 11:09
Thư kêu gọi (lần 2) của chương trình 572 tủ sách lớp học

Thư kêu gọi (lần 2) của chương trình 572 tủ sách lớp học

BBT đăng nguyên văn "Thư kêu gọi" của Ban dự án tủ sách lớp học. Kính mong quý độc giả quan tâm, chia sẻ.








THƯ KÊU GỌI (LẦN 2)
XÂY DỰNG 572 TỦ SÁCH LỚP HỌC HUYỆN ĐỨC THỌ, TỈNH HÀ TĨNH
–––––––––––––
 
Kính gửi:   - Các tổ chức, cá nhân, các cựu học sinh, những người con của Đức Thọ đang sống ở quê hay xa quê;
                    - Các Hội đồng hương Hà Tĩnh, Đức Thọ ở các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước;
                    - Tất cả những ai ủng hộ chương trình Sách hóa nông thôn vì một Việt Nam nhân văn và sáng tạo.
 
         Thưa quý vị!
         Thật khó để diễn tả niềm hạnh phúc mà chúng tôi đang “phải cố gắng” dung chứa trong trái tim nhỏ bé của mình, rằng 16655 học sinh Đức Thọ hôm nay cũng như các thế hệ tiếp theo sẽ không những không còn phải chịu cảnh “đói sách” như chúng tôi đã từng, mà có thể tự do vươn tới những chân trời mới của ước mơ và khát vọng, những “chân trời có người bay” (mượn lời TG Đỗ Lai Thúy)(*).
         Dự án xã hội hóa xây dựng 572 tủ sách phụ huynh trong lớp học huyện Đức Thọ chính thức được khởi động ngày 22/9/2016 với sự vào cuộc của cả hệ thống giáo dục và sự chung tay của mạnh thường quân, các thế hệ cựu học sinh, những người con Đức Thọ ở quê và xa quê. Đây là một chương trình hành động chưa hề có tiền lệ trong ngành giáo dục ở Hà Tĩnh. Những bỡ ngỡ, lạ lẫm và hoài nghi trong tiếp nhận của mọi người đều đã được chúng tôi tiên liệu khi mang Dự án này về quê. Tuy nhiên, thật may mắn, ý tưởng này lập tức nhận được sự nhất trí của lãnh đạo UBND huyện, Phòng GDĐT, cũng như sự hưởng ứng nhiệt thành của các thầy cô và các em học sinh – những đối tượng hưởng lợi gián tiếp và trực tiếp từ Dự án. Như lời thầy Lê Chí Thành – Trưởng Phòng GDĐT huyện chia sẻ với chúng tôi, rằng đây là một cách làm rất sáng tạo, giúp cho Phòng GD cũng như các trường tháo gỡ được nút thắt căn bản về đọc sách và tự học của học sinh, cũng như phương thức vận động trên tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội để hoàn thành mục tiêu.
          Như chúng tôi đã từng chia sẻ một vài lần, rằng có một số người hỏi: Tại sao không định danh dự án là quyên góp sách cho học sinh nghèo để dễ thu hút tài trợ. Không! Ngay từ đầu chúng tôi đã khẳng định rằng, Dự án này không mang tính chất của một hoạt động từ thiện (theo cách hiểu thông thường của mọi người) tài trợ sách cho học sinh nghèo hay cho thư viện trường. Trong ý nghĩa toàn vẹn của nó, Dự án này là một chương trình hành động nhằm giải quyết tình trạng thiếu sách rất phổ biến ở nông thôn (trong đó có Đức Thọ), chấn hưng văn hóa đọc trong cộng đồng, mà trước hết là trong học đường, đặt những nền móng căn bản cho sự phát triển về trí tuệ và tâm hồn con trẻ về sau. Qua đó, lan truyền tinh thần CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI trong cộng đồng để chúng ta cùng chung tay, tự lực giải quyết những vấn đề căn bản trong chính gia đình mình, ngôi làng của mình, quê hương và đất nước mình. Chúng tôi tin rằng, những học sinh nỗ lực để hưởng lợi tối đa từ Tủ sách sẽ thật sự trưởng thành, là những công dân tử tế, tự cường và gặt hái những thành tựu đem lại giá trị cho không chỉ cá nhân mình mà còn cho cả cộng đồng.
          Ắt hẳn, sau nhiều năm dõi theo hiện tình của quê hương và đất nước trong sự đối sánh với đà đi lên của thế giới văn minh, chúng ta ít nhiều nhận ra những thiệt thòi và thiếu thốn, những sai lầm và thất bại của thế hệ mình. Một người bạn của chúng tôi chia sẻ: “Đã quá muộn cho thế hệ của chúng ta. Nhưng chưa muộn cho thế hệ con em mình. Đừng để cho con em mình phải gánh chịu đau khổ, thua kém, thiệt thòi như chúng ta đang phải gánh chịu ngày hôm nay, cho dù đó có phải hay không phải là lỗi của chúng ta”.
Vậy chúng ta đã thua thiệt những gì?
          Chuyên gia Đỗ Hoàng Sơn – Liên minh STEM Việt Nam nhấn mạnh: 05 năng lực cần có của một học sinh trong thời đại mới là:
1. Đọc sách.
2. STEM.
3. Tiếng Anh.
4. Xử lý thông tin.
5. Đối thoại.
        Trong đó đọc sách được xem là nền tảng cần có đầu tiên.
        Quý vị sẽ thấy rằng, việc mà chúng ta đang làm không chỉ là mang những cuốn sách về cho HS. Chúng ta còn có cả một quy trình gồm các giải pháp khuyến đọc để hình thành niềm ham thích đọc sách và tự học của HS. Khi văn hóa đọc đã thành hình trên những nét căn bản, chúng tôi tiếp tục đưa STEM (Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học)) về các trường, thành lập và hướng dẫn hoạt động các CLB STEM với chi phí thấp giúp cho học sinh học thông qua thực hành, lao động và sáng tạo trong lao động.
          Như vậy, quý vị đã có những hình dung bước đầu về con đường mà chúng ta đang đi, trong đó phủ kín tủ sách mới chỉ là bước đầu tiên. Tính đến nay, Đức Thọ đã có 166 tủ sách phụ huynh trong lớp học. Theo kế hoạch, ngày 12/11/2016 BQL Dự án sẽ tiếp tục chuyển sách về trao cho 19 trường còn lại và tổ chức một ngày giao lưu chia sẻ với các trường về khuyến đọc.
           Vậy, BQLDA kính mong các cựu học sinh, những người con Đức Thọ ở quê và xa quê, tiếp tục chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, để sớm hoàn thành mục tiêu chung.
Mỗi tủ sách cho 01 lớp học chỉ có giá 01 triệu đồng (giá thực tế từ 1,5 – 1,6 triệu đồng), đã được các NXB, nhà sách giảm 30-40%, gồm 35-45 đầu sách hay về khoa học, văn học, danh nhân, lịch sử, sách self-helf, kỹ năng sống, tiếng Anh,…
          Mọi sự chia sẻ xin được gửi về tài khoản người đại diện BQL Dự án:
          Tên TK: Trần Thanh Hoài
          Số TK: 0121000800647.
          Chi nhánh Vietcombank Biên Hòa, Đồng Nai.
          Hoặc các cựu học sinh cũng có thể tri ân trường cũ bằng việc gửi trực tiếp về cho các trường.
          Trân trọng cảm ơn!
  T/M BQL DỰ ÁN
 
 
Trần Thanh Hoài
 

-----------
(*) BBT chú thích: "Chân trời có người bay" là tên một cuốn sách của Đỗ Lai Thúy. Tác giả dẫn ý 2 câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Trần Dần.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm