Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 1006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558975

 
Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa đọc 05:17 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Giao lưu: Công tác Đội, đọc và phát triển sách trong nhà trường

Chủ nhật - 13/11/2016 23:33
Giao lưu: Công tác Đội, đọc và phát triển sách trong nhà trường

Giao lưu: Công tác Đội, đọc và phát triển sách trong nhà trường

Ngày 12/11/2016, tại trường Tiểu học Thị trấn và trường THCS Yên Trấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ phối hợp với Ban dự án Sách hóa nông thôn – chương trình Tủ sách lớp học đã tổ chức hoạt động giao lưu về công tác Đội TNTP, việc đọc và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.








Thầy giáo Lê Chí Thành phát biểu tại buổi giao lưu
 
      Tại Tiểu học Thị trấn, sau màn văn nghệ đặc sắc của cô và trò là những tiết mục rất sinh động của các em học sinh dưới hình thức sân khấu hóa. Với hình thức này, các em đã chuyển tải những câu chữ của những trang truyện kể đến với mọi người bằng con đường ngắn nhất. Một phần để lại ấn tượng sâu sắc cho các em học sinh cũng như cho quý vị đại biểu tham dự chính là phần giao lưu giữa NGƯT Dương Lệ Nga với học sinh toàn trường. Nhiều kĩ năng hoạt động đội của một nhà giáo kì cựu với 39 năm làm Tổng phụ trách đã được thể hiện, chia sẻ. Đặc biệt, qua việc giao lưu với học sinh, cô đã gợi mở nhiều hình thức thu hút sự quan tâm của các em đối với sách. Những kĩ năng sống mà các em thể hiện qua việc trả lời các câu hỏi cô Nga đặt ra liên quan đến những tri thức sách vở mà các em từng tiếp xúc. Một cánh cửa mở ra: các em có thể học rất nhiều điều từ sách; và từ trang sách, các em vận dụng được rất nhiều điều cho cuộc sống của chính mình, trong mối quan hệ với mọi người…
 

Toàn cảnh buổi giao lưu ở Tiểu học Thị trấn


Đại biểu tham dự


Sân khấu hóa truyện Xử án tài tình


Tiết mục văn nghệ


NGƯT Dương Lệ Nga giao lưu cùng các em học sinh tiểu học
 
     Tại trường THCS Yên Trấn, với sự tham dự của BGH, TPT và cán bộ thư viện các trường THCS, chương trình cũng diễn ra hấp dẫn và giàu ý nghĩa. Những ca khúc mang màu sắc dân ca Nghệ Tĩnh được thầy cô và các em hát lên khởi đầu cho hoạt động giao lưu. Phía nhà trường đã có sự chuẩn bị rất chu đáo khi tổ chức hình thức nói chuyện về sách, giới thiệu sách của giáo viên và cán bộ thư viện, cảm nghĩ về cuốn sách hay của học sinh. Tại đây, các đại biểu, thầy cô cùng học sinh toàn trường được NGƯT Dương Lệ Nga dẫn vào những nội dung hoạt động rất gần gũi, sôi nổi. Những hoạt động ấy đánh thức sự quan tâm đến sách, gợi mở những con đường đến với sách và đưa sách vào với cuộc sống. Vấn đề giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường THCS có thêm nhiều gợi ý quý báu, bên cạnh vấn đề dạy chữ vẫn thường được quan tâm. Học từ sách không chỉ là học chữ - đó là một trong những thông điệp mà cô Dương Lệ Nga gửi đến qua những câu hỏi thử thách kỹ năng, kiến thức của các em.


Đại biểu giao lưu tại THCS yên Trấn


NGƯT Dương Lệ Nga giao lưu với các em học sinh THCS


... và chụp ảnh lưu niệm với BGH trường THCS Yên Trấn
 
 
     Buổi chiều, tại văn phòng trường Tiểu học Thị trấn, BGH, TPT và cán bộ thư viện các trường TH, THCS đã giao lưu cùng đoàn công tác. Thông qua những câu hỏi giao lưu, mọi người hiểu hơn về hoạt động và ý nghĩa lâu dài của chương trình Sách hóa nông thôn, của chương trình 572 tủ sách lớp học ở Đức Thọ; các thầy cô BGH ở các trường, các TPT Đội có thêm những suy ngẫm quý báu về vai trò và công việc của mình qua những câu chuyện cảm động mà NGƯT Dương Lệ Nga chia sẻ.

     Thầy giáo Lê Chí Thành – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình Sách hóa nông thôn, khẳng định dự án 572 là điểm nhấn của ngành trong năm học 2016-2017; thầy cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên Ban dự án và mong muốn sự hưởng ứng nhiệt thành từ phía các nhà trường để chương trình thành công, phát huy được ý nghĩa nhân văn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm