Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 100849

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11561145

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 19:25 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào XDTHTT-HSTC

Thứ sáu - 22/08/2014 12:39
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào XDTHTT-HSTC

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào XDTHTT-HSTC

Ngày 15/10/2010 Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tới dự hội nghị có đại diện Ban thường vụ huyện đoàn, Hội phụ nữ huyện, các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội trong toàn huyện.


Trong 2 năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD-ĐT, sự phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan, sự nỗ lực phấn đấu của các trường học  trong huyện, phong trào thi đua đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được triển khai đồng bộ đạt được kết quả tốt. Trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, chất lượng dạy học được nâng lên rõ rệt; tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng; Giáo dục kỹ năng sống của học sinh ngày càng được chú trọng, tạo cho các em tự tin vươn lên trong học tập, trong ứng xử, trong phòng tránh các tai nạn thương tích, tai tệ nạn xã hội, biết gìn giữ và bảo vệ sức khỏe để học tập tốt, lao động tốt. Tổ chức được các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh thu hút được các em học sinh tham gia, nhiều trò chơi dân gian, nhiều làn điệu dân ca được đưa vào trường học. Truyền thống quê hương, đất nước, truyền thống hiếu học, truyền thống cách mạng, hiểu và biết thêm các danh nhân văn hóa, các di tích lịch sử và lòng biết ơn các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày càng thấm nhuần trong mỗi một học sinh.
Tại hội nghị đã có 6 tham luận của các đại biểu về tham dự, với các nội dung mà các nhà trường, các tổ chức đã làm được, đồng thời kiến nghị những vấn đề thiết thực như tổ chức chuyên đề “Hát dân ca”, “phòng chống đuối nước”, chuyên đề dạy học các bộ môn, tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục để có thêm cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc thực hiện các nội dung của phong trào.
            Phòng GD-ĐT đã xây dựng Kế hoạch Liên ngành với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Văn hóa Thông tin để cùng phối hợp triển khai thực hiện phong trào thi đua đạt kết quả tốt hơn..
            Phát biểu tại Hội Nghị đồng chí Lê Chí Thành Trưởng phòng GD-ĐT khẳng định: Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho năm học 2010 – 2011 và những năm tiếp theo, đó là:
            + Nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
            + Phối kết hợp tốt với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng Văn hóa Thông tin, Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học, Đài PT- TH và các ban ngành, đoàn thể có liên quan để cùng tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức cho mọi người và cùng nhau thực hiện phong trào.
            + Thực hiện 5 nội dung của phong trào phải đi vào thực chất, có tác dụng trong mỗi cơ sở giáo dục, tránh việc chạy đua theo thành tích.
            + Gắn việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
            + Gắn việc thực hiện công tác Đội trong trường học với việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
            + Tổ chức các chuyên đề như chuyên đề dạy học các bộ môn, chuyên đề “Hát dân ca’, “Phòng tránh đuối nước”…, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tạo động lực tốt cho việc thực hiện phong trào.
            + Động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt về phong trào thi đua.
            “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là phong trào thi đua lớn của ngành được thực hiện trong 5 năm (2008 – 2013), có ý nghĩa và tác động sâu rộng trong tất cả các trường học. Hiệu quả của phong trào thi đua đã và đang được khẳng định, tác dụng của phong trào thi đua được nhân rộng và phát huy trong các trường học. Ngành GD-ĐT Đức Thọ quyết tâm phấn đấu thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.
                                                             Trần Hà Chính
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm