Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 2868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11585281

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 19:05 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Về bồi dưỡng đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Thứ sáu - 22/08/2014 12:51
Về bồi dưỡng đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Về bồi dưỡng đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Qua quá trình đánh giá và xếp loại giáo viên, chúng tôi nhận thấy rằng vẫn còn một số giáo viên chưa đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Lâu nay các trường Tiểu học đã thực hiện việc bồi dưỡng giáo viên nhưng kết quả chưa được như mong muốn. Bồi dưỡng giáo viên là một quá trình tổng hợp nhiều hình thức, nhiều cách thức và thường xuyên mới có kết quả.
 
 
   Một góc độ đáng bàn về bồi dưỡng giáo viên đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo hướng phát huy nội lực (năng lực, trí tuệ, công sức của chính những giáo viên và tập thể giáo viên dưới sự tổ chức hoạt động thường xuyên có khoa học của Ban giám hiệu đối với giáo viên và tập thể giáo viên).  
 
   Để phát huy được yếu tố nội lực trong bồi dưỡng giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường phải có nhận thức đúng về mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, tập thể sư phạm trong quá trình giảng dạy và giáo dục và từ đó mà tiến hành tổ chức hoạt động bồi dưỡng thích hợp. Sự phong phú của tập thể sư phạm được tạo nên từ sự phong phú của giáo viên. Để bồi dưỡng giáo viên đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, theo chúng tôi, Ban giám hiệu phải tổ chức hoạt động khoa học cho giáo viên. Phải làm cho mọi giáo viên hứng thú đọc sách, bởi vì nguồn phong phú về mặt trí tuệ của tập thể sư phạm. Ban giám hiệu phải luôn quan tâm xây dựng thư viện nhà trường và thư viện cá nhân của giáo viên. Trong thư viện, ngoài chương trình, sách giáo khoa, sách hướng dẫn giảng dạy còn cần có những loại sách tham khảo, những tạp chí liên quan đến chuyên môn. Nơi có điều kiện, Ban giám hiệu nên xây dựng thư viện điện tử và mạng Internet. 
 
   Nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt tổ khối chuyên môn, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, tổ khối chuyên môn hoạt động theo một thời khoá biểu định sẵn. Nội dung sinh hoạt, tổ trưởng thông qua các tiết dạy trong tuần, từng thành viên tiến hành nghiên cứu và thảo luận ghi ra giấy. Nêu định hướng của cá nhân trước nhóm về các hoạt động dạy học và hình thức dạy học, trọng tâm của tiết dạy đó. Việc tự học tập, tự bồi dưỡng thông qua dự giờ, thao giảng, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ khối là thực tế sinh động và hiệu quả nhất.Tổ chức đúc rút kinh nghiệm và viết sáng kiến kinh nghiệm, việc đúc rút kinh nghiệm và viết sáng kiến kinh nghiệm lúc đầu do Ban giám hiệu và những giáo viên có kinh nghiệm tiến hành và sẽ mở rộng dần trong tập thể sư phạm. Sau đó Hội đồng khoa học nhà trường lựa chọn ra những sáng kiến tốt nhất để tổ chức thực hiện nhằm đưa sáng kiến vào phục vụ thực tiễn giảng dạy.  
 
    Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về một chuyên đề nào đó, như kiến thức về các môn học, phương pháp và hình thức dạy học, kiến thức về Tin học, Ngoại ngữ...   Có chế độ luân phiên bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức và nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên là việc làm cần thiết. Song chỉ có thế chưa đủ, theo chúng tôi, Ban giám hiệu có vai trò hết sức quan trọng trong việc bồi dưỡng giáo viên bằng con đường thường xuyên phát huy nội lực của chính giáo viên và tập thể sư phạm. Với phương châm “năng nhặt chặt bị”; mỗi giáo viên phải thực sự cầu thị, làm được điều đó chúng tôi tin rằng giáo viên sẽ đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học như chúng ta mong đợi.   
                                                                                                                         
 
                                                                                     Phan Duy Nghĩa  (Đức Lâm) 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm