Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559183

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 07:09 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Diễn văn khai giảng của hiệu tưởng trường tiểu học Trường Sơn

Thứ sáu - 22/08/2014 22:25
Diễn văn khai giảng của hiệu tưởng trường tiểu học Trường Sơn

Diễn văn khai giảng của hiệu tưởng trường tiểu học Trường Sơn

"Với tuổi thơ lớp Một, ngày đầu tiên đến trường sao mà thiêng liêng quá! Trong cái lần đầu bỡ ngỡ ấy, có bàn tay cô giáo ân cần chỉ bảo cho các con từng nét bút, dáng đi. Có lẽ, với tất cả mọi người, đó đã và mãi mãi trở thành những kỷ niệm không phai trong tâm khảm.Hôm nay - ngày đại gia đình Trường Sơn chính thức chào đón các con gia nhập vào ngôi nhà chung.
 

Đối với các con, có thể xem mồng 5 tháng 9 năm nay là ngày chính thức mở đầu một quãng đời mới mẻ và thú vị đang chờ đợi trên con đường phía trước". Đó là tâm sự của hiệu trưởng trường tiểu học Trường Sơn với các em học sinh lớp Một trong diễn văn Khai giảng năm học 2012-2013.

Kính thưa quí vị đại biểu. 
    
Thưa toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Trường Sơn yêu mến!
   
Khi những tán phượng hồng tắt dần ánh lửa, thu lại về trong trẻo với những vạt nắng phía vòm cây và vương lại chút hương sen nở muộn. Thu về mang theo một năm học mới cùng những đôi mắt ngây thơ lấp lánh là lúc niềm vui ngày khai trường ùa về trong mỗi chúng ta.
   
Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh!
   
Trong suốt mấy năm qua, tự tin vào phương thức quản lí, dạy dỗ của nhà trường, thầy và trò của 2 trường - trường tiểu học Trường Sơn 1, tiểu học Trường Sơn 2 - đã đạt được những kết quả vô cùng khích lệ. Nhiều phẩm chất tốt đẹp của học sinh như kỹ năng sống, nền nếp, vệ sinh, thẩm mỹ, cư xử lễ phép…tiếp tục được củng cố, phát huy; thói quen tự quản, tinh thần vượt khó, phương pháp tự học đã được hình thành và ngày càng củng cố. Nhờ vậy, năm học nào cả 2 nhà trường cũng có trên 60 % số học sinh đạt học lực Khá và Giỏi; 98% số HS đạt hạnh kiểm Tốt; học sinh giỏi các cấp luôn xếp ở vị thứ cao của huyện và đều tay ở các môn. Trong mọi lĩnh vực như Văn nghệ, Thể dục thể thao, Tiếng Anh, Tin học, Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh… cả 2 trường đều khẳng định được thương hiệu của mình.
   
Thưa các bạn đồng nghiệp!
   
Phương hướng của trường trong năm học 2012- 2013 là: Tiếp tục giữ vững những kết quả của cả 2 nhà trường, Quan tâm  đến đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, Đầu tư ưu tiên cho lớp 1, Quan tâm giáo dục kĩ năng sống, Nâng chất lượng môn học Tiếng Anh và Tin học, Phấn đấu xây dựng tiểu học Trường Sơn trở thành trường luôn nằm trong tốp 3 trường có chất lượng giáo dục toàn diện cao nhất của huyện. Phương châm ấy sẽ được trường ta cụ thể hoá bằng việc đổi mới quản lí, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; huy động các nguồn lực, ứng dụng công nghệ thông tin; bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
   
Năm học này, tôi mong các đồng nghiệp hãy tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc tự học cả về nhận thức lẫn hành động, từ khâu làm kế hoạch cho đến khâu thực hiện, kiểm tra đánh giá. Học về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, văn hóa tổng hợp; rèn về văn hóa cư xử, nhân cách và kỹ năng sư phạm. Thể hiện mọi nơi, mọi lúc phương châm “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Tiếp tục coi trọng lòng nhân ái, tính ân cần, tự trọng, tự kiềm chế, tự học, thích nghi với tập thể và nền nếp thực hiện nội quy. Giáo dục học sinh cần có sự phối hợp kịp thời, thường xuyên giữa các lực lượng giáo dục mà GV chủ nhiệm là trung tâm.
   
Các em học sinh thân mến!
   
Các em - thật may mắn và tự hào là học sinh Trường tiểu học Trường Sơn 1, tiểu học Trường Sơn 2, hai ngôi trường đã chiếm được lòng tin yêu và cảm mến của các bậc phụ huynh và nhiều thế hệ. Lúc này đây, một trang mới đã được viết nên bằng ngôi nhà chung tiểu học Trường Sơn. Với tiểu học Trường Sơn sau sáp nhập, thầy tin tưởng trường ta sẽ quyết tâm hình thành ngày một rõ hơn những phẩm chất mang tính đặc trưng truyền thống và tạo nên biểu tượng, thương hiệu, tầm nhìn của một nhà trường. Những phẩm chất đó không chỉ giúp các em có chất lượng học tập cao mà còn là vốn hành trang cần thiết cho sự thành đạt sau này.
   
86 nụ hoa xinh lớp 1 yêu mến.
   
Với tuổi thơ lớp một, ngày đầu tiên đến trường sao mà thiêng liêng quá! Trong cái lần đầu bỡ ngỡ ấy, có bàn tay cô giáo ân cần chỉ bảo cho các con từng nét bút, dáng đi. Có lẽ, với tất cả mọi người, đó đã và mãi mãi trở thành những kỷ niệm không phai trong tâm khảm.Hôm nay - ngày đại gia đình Trường Sơn chính thức chào đón các con gia nhập vào ngôi nhà chung.  Đối với các con, có thể xem mồng 5 tháng 9 năm nay là ngày chính thức mở đầu một quãng đời mới mẻ và thú vị đang chờ đợi trên con đường phía trước. Lễ khai giảng này sẽ thay các thầy cô, thay các anh chị lớp trên bày tỏ niềm vui của mái ấm Trường Sơn đối với các con.
   
Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc tới đại biểu, cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Chúc các em vững tin bước vào năm học 2012 – 2013 với niềm vui tràn ngập và hứa hẹn gặt hái những thành công!
                                                                                              Nguyễn Minh Hào 
                                                                                         HT trường TH Trường Sơn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm