Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 2546

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98192

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558488

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 19:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư mới quy định về dạy thêm, học thêm

Thứ sáu - 22/08/2014 22:19
Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư mới quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư mới quy định về dạy thêm, học thêm

Ngày 16/5/2012, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã kí ban hành Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT Quy định về dạy thêm học thêm (DTHT). Phạm vi áp dụng là các cá nhân, tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm. Việc phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền của học sinh, không coi là dạy thêm, học thêm.
 

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) Vũ Đình Chuẩn, quy định có nhiều điểm mới như: Hạn chế việc học sinh đi học thêm mới được điểm cao; nghiêm cấm cắt xén chương trình để dạy thêm; dạy trước chương trình...Quy định mới ban hành không cấm dạy thêm mà chỉ cấm dạy thêm sai quy định.

Nguyên tắc DTHT có thu tiền phải tuân thủ các quy định: Góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh, không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học. Không cắt giảm nội dung chương trình giáo dục phổ thông chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm, không dạy trước chương trình.

Quy định cũng nêu rõ, không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm. Không tổ chức lớp DTHT theo các lớp chính khóa. Học sinh trong cùng một lớp DTHT phải có học lực tương đương nhau.

Những tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động DTHT phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng kí và xin phép tổ chức hoạt động DTHT.

Việc tổ chức DTHT trong nhà trường phải tuân thủ các nguyên tắc: Học sinh có nguyện vọng học thêm phải có đơn tự nguyện. Hiệu trưởng tiếp nhận và tổ chức phân nhóm lớp theo học lực và bố trí giáo viên đúng chuyên môn. Đồng thời, giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký.

Còn đối với việc tổ chức DTHT ngoài nhà trường quy định cũng nêu rõ, tổ chức, cá nhân phải được cấp giấy phép hoạt động DTHT.

Ngoài quy định thống nhất về mức thu và quản lý tiền học thêm trên toàn quốc, quy định này cũng phân định rõ trách nhiệm quản lý DTHT của các cấp chính quyền từ tỉnh, huyện đến xã....
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2012. Thông tư này thay thế Quyết định số 03/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm