Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559254

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 08:27 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ hai - 25/08/2014 03:16
Xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhì

Xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhì

Phát huy truyền thống của vùng đất địa linh nhân kiệt, Phòng Giáo dục - Đào tạo Đức Thọ nhiều năm liên tục đạt tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, đạt tiêu chí dẫn đầu toàn tỉnh. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, Phòng GD-ĐT huyện đã được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2009, Phòng vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Niềm tự hào đó càng nhân thêm sức mạnh để đơn vị tiểp tục phấn đấu đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà đi lên
Năm học 2008-2009, huyện Đức Thọ có 21.861 học sinh với 837 lớp và 1583 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tỷ lệ huy động mầm non, tiểu học và THCS đều đạt cao. Khi quy mô lớn về số lượng, đòi hỏi phải chất lượng tốt và đảm bảo tính trung thực, khách quan. Đây chính là mục tiêu cơ bản nhất mà mọi bậc học, cấp học phải phấn đấu. 
         Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm qua, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện về các chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phong trào giáo dục ở địa phương. Nhờ vậy, nhiều nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo công tác giáo dục của cấp trên đều được ban hành sớm và triển khai thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, Phòng đã xây dựng kế hoạch 5 năm (2004-2009) và hoạch định cụ thể các kế hoạch nội dung cho từng cấp học nhất là hệ mầm non. Cán bộ chuyên viên Phòng tập trung bám sát cơ sở chỉ đạo các trường tiến hành các hoạt động nhằm tạo được khí thế thi đua sôi nổi ở từng khối từng lớp, có sức hấp dẫn, tạo niềm say mê cho các em trong học tập và rèn luyện. Ngoài việc chỉ đạo chất lượng học văn hoá, Phòng tiếp tục chỉ đạo công tác hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; chọn những giáo viên trẻ nhiệt huyết và thực sự có năng khiếu để bồi dưỡng tham gia làm Tổng phụ trách Đội. Những hoạt động như tham quan, ngoại khoá, đền ơn đáp nghĩa.. đã nâng cao được tâm hồn các em về tình yêu thương bè bạn,  cộng đồng, quê hương đất nước. Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục, vệ sinh học đường, xây dựng  nếp sống văn minh đã tạo nên sức sống, niềm lạc quan trong học sinh và thầy cô giáo. Thấm sâu lời răn dạy của cha ông " Tiên học lễ hậu học văn", Phòng GD-ĐT Đức Thọ chỉ đạo các trường học tăng cường rèn luyện đạo đức cho học sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền phổ biến pháp luật như Luật Giao thông, Luật Phòng chống ma tuý, Luật Bảo vệ rừng.. nhằm giúp các em nhận thức sớm về luật pháp và đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xã hội xâm nhập vào giới trẻ. Mặt khác, công tác quản lý giáo dục học sinh được thực hiện đồng bộ từ nhà trường - gia đình - xã hội. Trong năm qua, chất lượng giáo dục huyện Đức Thọ đã đạt được những kết quả khá toàn diện và vững chắc. Đặc biệt có 8 em được công nhận học sinh giỏi Quốc gia, 299 em  học sinh giỏi tỉnh, 2345 em học sinh giỏi huyện.
Bên cạnh đổi mới công tác quản lý, giáo dục học sinh, từ năm 2004-2009, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý đảm bảo tốt phẩm chất chính trị, mẫu mực về đạo đức, lối sống, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hoá về trình độ đào tạo và vững vàng tay nghề. Để thực hiện được những tiêu chí này, Phòng đã đề ra các giải pháp: điều tra, khảo sát chất lượng đội ngũ để từ đó có cơ sở thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên; khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ giáo viên trong toàn ngành thường xuyên nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong giai đoạn mới; thực hiện tốt cuộc vận động "Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm" , “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường.. Trong 5 năm qua, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ và giáo viên ngành giáo dục Đức Thọ được nâng lên rõ rệt: Năm học 2004-2005 có 2 giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi quốc gia. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn ở mầm non là 92%, tiểu học 100%, THCS 98,6%; trong đó có 2 thạc sĩ, 431 người có trình độ đại học, 495 người trình độ cao đẳng.
         Phòng Giáo dục- Đào tạo Đức Thọ là đơn vị đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh có trang thông tin điện tử với tên miền ductho.edu.vn. Đến nay, 100% trường tiểu học, THCS đều có máy vi tính và kết nối internet. Với lợi thế này, công tác chỉ đạo từ Phòng xuống các đơn vị trường học đều thông qua mạng điện tử.
Sự phát triển không ngừng của ngành Giáo dục Đức Thọ còn được thể hiện khá rõ nét công tác xã hội hoá giáo dục. Tất cả các xã ở Đức Thọ đều tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng được trường học cao tầng. Hầu hết các trường tiểu học và trung học cơ sở đều có thư viện, phòng thiết bị, phòng chức năng, bảng chóng loá, bàn ghế học sinh đạt chuẩn. Đến nay, toàn huyện Đức Thọ đã có 51/74 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 8 trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. Bên cạnh đó, cả 28/28 xã, thị trấn đều có Trung tâm học tập cộng đồng với hình thức, nội dung hoạt động khá phong phú. Các cơ quan, địa phương đều xây dựng được quỹ khuyến học, khuyến tài, kịp thời động viên các em học sinh vươn lên học giỏi. Đặc biệt, đồng bào theo đạo Thiên chúa ở một số xã như Liên Minh, Đức Yên..đã chăm lo tốt tới việc học tập của con em. Các vị linh mục huy động kinh phí của giáo hội xây dựng trường học cao tầng và có phần  thưởng, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi .
Nhờ sự nổ lực phấn đấu không ngừng cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, và nhân dân, sự đồng hành của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, liên tục nhiều năm qua, Phòng GD- ĐT  Đức Thọ đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2000), bằng khen của Chính phủ (năm 2005) cùng nhiều bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Đặc biệt, năm 2009, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện có vinh dự lớn: được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Niềm  tự hào đó càng nhân thêm sức mạnh để đơn vị tiếp tục phấn đấu đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà đi lên. Với mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Phòng Giáo dục- Đào tạo Đức Thọ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đẩy mạnh công tác xã hội hoá để đáp ứng yêu cầu và phù hợp với sự đổi mới không ngừng của sự nghiệp giáo dục.
                                                         Lê Chí Thành 
                                                        Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo
                          (Bài viết đã đăng trên báo Hà Tĩnh, số 6212 ra ngày 16/11/2009)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm