Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 1542

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11566147

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 02:59 EDT Thứ ba, 30/04/2024

Trường THCS Nguyễn Biểu kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ hai - 25/08/2014 03:18
Trường THCS Nguyễn Biểu kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Trường THCS Nguyễn Biểu kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 16/11/2009, trường THCS Nguyễn Biểu tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Đến dự lễ và chung vui với nhà trường có Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trí Hiệp – Phó Giám đốc Thường trực Sở GD-ĐT, Nhà giáo ưu tú Đinh Lê Báu – Chủ tịch hội Khuyến học Hà Tĩnh, Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Văn Quý – Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các ban ngành, hiệu trưởng các trường THCS trong huyện. Giáo sư Võ Quý cùng nhiều thầy giáo, cô giáo nguyên là cán bộ quản lí, giáo viên của trường và đông đảo các thế học sinh của trường đã có mặt trong buổi lễ trọng đại này.
Trường Liên Việt - Nguyễn Biểu là một trong số những trường cấp 2 đầu tiên của huyện Đức Thọ. Năm 1949, theo chỉ thị của Tỉnh uỷ, Uỷ ban hành chính Hà Tĩnh, trường Liên Việt (tiền thân của trường Nguyễn Biểu ngày nay) được thành lập tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ.
       Trong 60 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và ngành giáo dục, với sự nỗ lực giảng dạy và học tập của các thế hệ giáo viên và học sinh, trường Liên Việt – Nguyễn Biểu đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Hàng ngàn học sinh đã tốt  nghiệp ra trường, tiếp tục học lên, tham gia phục vụ lao động sản xuất và chiến đấu. Trong số đó đã có nhiều người trưởng thành, có nhiều đóng góp cho đất nước, quê hương. Tiêu biểu như GS-TS Trần Đức Thiệp, GS-TS Nguyễn Văn Đính, các Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Hoàng Trạch, Nguyễn Khắc Táo, Trần Quốc Ban...
Từ ngôi trường này, nhiều thầy giáo, cô giáo đã phát triển thành các giáo sư, giảng viên các trường đại học hoặc trở thành cán bộ quản lý các cấp  như  GS Võ Quý, GS Hoàng Ngọc Di, GS Lê Khắnh Bằng, NGUT, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh Đinh Lê Báu...
Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Năm học 2009-2010 với chủ đề Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức và tự học” và hưởng ứng phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  do Bộ GD-ĐT phát động. Ban giám hiệu, hội đồng giáo viên nhà trường đã xác định: nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, là vấn đề cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các biện pháp tập trung chỉ đạo là: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, khai thác internet phục vụ dạy học, tổ chức cho học sinh giải toán qua mạng. Coi trọng công tác tự học của giáo viên để nâng cao trình độ, gắn học với hành, nội khoá đi đôi với ngoại khoá và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Chú ý chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Tiến hành rà soát đối tượng học sinh yếu kém tổ chức lớp phụ đạo, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường.
Ghi nhận những thành tích  mà trường Liên Việt - Nguyễn Biểu đã đạt được trong những năm qua, ngày 13/11/2009 Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định 1757/QĐ/CTN Tặng huân chương lao động hạng Ba cho trường THCS Nguyễn Biểu. Với niềm vinh dự đó, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS  Nguyễn Biểu quyết tâm phấn đấu không ngừng để xây dựng một tập thể vững mạnh, nâng cao chất  lượng giáo dục toàn diện và trở thành trường Chuẩn quốc gia, xứng đáng với truyền thống 60 năm trường Liên Việt – Nguyễn Biểu, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân địa phương.
Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo các cấp, các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh, các ban, ngành cơ quan đoàn thể đã giúp đỡ nhà trường trong suốt 60 năm qua lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.
                                                            Phan Đình Oánh
                                                 Hiệu trưởng THCS NGuyễn Biểu
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm