Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98524

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558820

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 02:32 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 cấp THCS

Thứ tư - 03/09/2014 21:55
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 cấp THCS

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 cấp THCS

Ngày 29/8/2013, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 cấp Trung học cơ sở. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn các trường THCS, giáo viên cốt cán trong tổ nghiệp vụ của Phòng. Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lạc – Trưởn phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Năm học 2012-2013 thực sự là năm học có nhiều khó khăn đối với Giáo dục THCS Đức Thọ. Thực hiện đề án sắp xếp hệ thống trường học của huyện và tỉnh, từ 16 trường THCS còn 14 trường. Bằng sự nỗ lực lớn của cán bộ, giáo viên, Giáo dục THCS Đức Thọ đã nhanh chóng vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Nổi bật là:
- Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo chương trình kế hoạch dạy học. Triển khai đổi mới phương pháp dạy học một cách quyết liệt đến tất cả các trường, tất cả giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục.
- Kết quả giáo dục đã đạt mức ổn định, bền vững: Tỉ lệ tốt nghiệp THCS: 96,91%; chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2013 xếp thứ 3 toàn tỉnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, Phòng Đức Thọ xếp thứ nhì toàn đoàn, trong đó có 1 giải Nhất môn Ngữ văn thuộc về em Trần Thị Ánh Chiều học sinh trường THCS Lê Văn Thiêm.
- Phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường học thân thiện – học sinh tích cực được triển khai rộng rãi và đã thu được kết quả tốt. (có thêm 1 trường THCS đạt chuẩn quốc gia; có 14/14 trường đạt tiêu chuẩn THTT-HSTC).

        
Về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013-2014, dựa trên 5 nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành, Phòng đã xác định các nhiệm vụ cụ thể cho cấp học: Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo chương trình kế hoạch dạy học; Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; Coi trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức tốt việc ôn tập, phụ đạo cho học sinh yếu, kém; ôn tập, ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; Công tác qui hoạch trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường THCS trọng điểm; Thực hiện tốt công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ; Tăng cường đổi mới công tác quản lí giáo dục…
 Tại hội nghị nhiều đại biểu của các trường đã phát biểu tham luận bày tỏ sự đồng tình cao với nội dung các báo cáo của Phòng GD-ĐT; đồng thời đề xuất thêm một số giải pháp nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về chất lượng giáo dục ở các nhà trường như cần chú trọng nhiều hơn cho công tác bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên; cần tiếp tục tham mưu mạnh hơn cho huyện, tỉnh để tăng thêm nguồn kinh phí phục vụ hoạt động chuyên môn; cần đổi mới công tác thi đua để tạo động lực nâng cao chất lượng…

          
       Trao Bằng Trường chuẩn quốc gia cho trường THCS Đồng Lạng

Thay mặt Sở GD-ĐT, Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lạc – Trưởng phòng Giáo dục Trung học đã phát biểu chia sẻ những khó khăn của giáo dục Đức Thọ trong năm học 2012-2013; đồng thời khẳng định: Với kết quả đứng thứ 2 về học sinh giỏi; thứ 3 về tuyển sinh vào lớp 10, chất lượng Giáo dục THCS của Đức Thọ đã có bước tiến vững chắc xứng đáng đứng ở tốp đầu của tỉnh.
Ông Lê Chí Thành – huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT đã phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị.
                                                                                    Bùi Năng Tiến



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm