Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559745

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 14:10 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Du lịch khám phá Tây Bắc hè 2015

Thứ ba - 30/06/2015 23:27
Kết thúc một năm học bạn rộn, Phòng và Công đoàn giáo dục Đức Thọ tổ chức chuyến du lịch khám phá miền Tây Bắc cho đội ngũ CBQL cơ quan Phòng và các trường với hành trình đến các địa danh đã đi vào sử sách: Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Sa Pa - Đền Hùng (Phú Thọ) từ ngày 21 đến 27/6/2015.
Ngày 21/6/2015

Theo kế hoạch đã được thông báo, chuyến du lịch Tây Bắc của đoàn cán bộ giáo dục Đức Thọ khởi hành vào sáng sớm ngày 21/6/2015. Vì đang ở Hà Nội nên tôi đăng kí nhập đoàn tại Hòa Bình.12h15 lên xe buýt số 60A lên bến xe Mĩ Đình. Vừa vào bến, gặp ngay một cậu mặc đồng phục nhà xe Bình An: Bác đi đâu ? Đi Hòa Bình. Thế thì theo cháu, về bến Trung tâm TP Hòa Bình 47 ngàn, đi ngay bây giờ. OK.

Xe 29 chỗ, máy lạnh. Ngồi chờ chừng 15 phút xe rời bến mang theo 10 khách. Thật thoải mái. Dọc đường đi, thỉnh thoảng lại thấy một xe đồng phục Bình An chạy ngược chiều, hỏi: Sao thấy nhiều xe Bình An thế. Chú phụ xe: Hình như bác lần đầu lên Hòa Bình ? Bình Anh nhiều xe lắm, từ 5h đến 21 h, cứ 15 phút lại có 1 chuyến.

14h30 đến bến xe TP Hòa Bình, hỏi thăm đường về KS V’Star, nơi CT du lịch Xứ Nghệ đã đặt cho đoàn CBGD Đức Thọ nghỉ tối nay. Rất may, chú lái xe tốt bụng lên tiếng: V’Star không ở trung tâm TP, hơi khó tìm, để cháu chở bác vào tận nơi. 15 phút sau, có mặt tại V’Star Hòa Bình. Thì ra đây là khu nghỉ dưỡng xa trung tâm, rất yên tĩnh. Nghe mình trình bày. Cô lễ tân đưa chìa khóa phòng và dặn: Chú vào nghỉ cho đỡ mệt, chiều nếu muôn đi bơi (bể bơi của resort) thì nhận phiếu. Thế là ổn.
Cảnh đẹp, không khí mắt mẻ, thân thiện. Cảm nhận ban đầu: Thích. Tắm cái đã, rồi sau đó dạo chơi. 17h hội ngộ toàn đoàn.

Ngày 22/6:

 
6h30 ăn sáng, trả phòng rồi lên xe tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình một công trình mang dấu ấn thế kỉ. Vào nhà máy thủy điện nằm sâu trong lòng núi mới thấy hết sự kì vĩ của công trình này. Cô hướng dẫn viên cho biết: Thời gian xây dựng là 15 năm, tổng công suất theo thiết kế là 1.920 megawatt. Ngoài nhiệm vụ phát điện, Thủy điện Hòa Bình còn có nhiệm vụ phân lũ, tưới tiêu và giao thông. Để có công trình như hôm nay, đã có 168 người đã hy sinh,trong đó có 11 công dân Liên Xô.
 

 
Rời nhà máy thủy điện Hòa Bình, theo quốc lộ 6, vượt qua chặng đường khoảng 120 km, đoàn đến cao nguyên Mộc Châu. 12h30 ăn trưa lại thị trấn Mộc Châu. Cảm nhận chung của mọi người là ở đây không khí trong lành thật dễ chịu, đúng là Mộc Châu xanh nhưng tiếc là chưa được thưởng thức Sữa mát lành!!!. Nhà hàng bày bán nhiều đặc sản trong đó gây chú ý nhất là những bình rượu có cái tên độc: Rượu Tỏa dương – Tan cửa nát nhà. Rượu này có nhiều người mua trong đó có cả các cô, các chị.
 
 
Dọc đường lên Sơn La, thấy rất nhiều hoa quả do bà con người dân tộc bày bán. Nhiều nhất là đào và xoài, quả tươi, giá khá rẻ 7 ngàn một kg.

Tây bắc rộng lớn, ít thấy bóng người, chủ yếu là đồi núi và bạt ngàn nương ngô. Ngô ven đường, ngô len lỏi trong các bãi đá, ngô xanh mướt lên tận đỉnh núi cao xa. Cậu hướng dẫn viên du lịch cho biết các nương ngô chủ yếu là của đồng bào dân tộc H’Mông (người H’Mông có tập quán ở trên các sườn núi cao, ngô là lương thực chính). Số liệu trên wikipedia: Tỉnh Sơn la có diện tích 14.125  km² dân số khoảng 1,1 triệu người, mật độ dân số 78 người/km2 thế mà tất cả ruộng đồng, đồi núi cứ mươn mướt một màu xanh  Lại nghĩ về quê mình, ruộng đồng sau thu hoạch vụ chiêm thấy bỏ hoang nhiều, nghĩ mà tiếc.

 


Tối nghỉ khách sạn 3 sao Hà Nội Sơn La. Thành phố Sơn La về đêm khá yên tĩnh, không khí mát mẻ, nhiều hàng ăn có biển hiểu độc như Thịt chó phong cách mẹt, Quán lợn còi... Cô chủ quán dân tộc Thái xinh đẹp, uống rượu hay đã để lại ấn tượng khó quên cho các thầy trong đoàn.
 

Sáng 23/6, đoàn đã đến thăm công trình thủy điện Sơn La cách TP Sơn La khoảng 40km. Không kì vĩ như Thủy điện Hòa Bình, nhưng Thủy điện Sơn La lại là nhà máy có công suất lớn nhất Việt Nam và cũng lớn nhất Đông Nam Á. Đến với thủy điện Sơn La lần này lòng tôi trĩu nặng nỗi buồn vì chỉ mới cách đây mấy tháng, vào ngày 13/2/2015, chú em con ông cậu họ là Trần Phi Thành đã mất vì tai nạn lao động tại công trình này. Đứng lặng hồi lâu, nhìn con đập đồ sộ, thầm nói với vong linh Thành: Âu cũng là cái số, cầu cho nơi suối vàng em được siêu thoát; thành quả công trình vĩ đại hôm nay có phần đóng góp xương máu của em, linh thiêng, em phù hộ cho vợ con vượt qua cơn hoạn nạn này...
 

Rời Thủy điện Sơn La, đoàn tới thăm nhà tù Sơn La, nơi có cây đào Tô Hiệu đã đi vào sử sách.


(Còn tiếp...)

Tác giả bài viết: BNT

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm