Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2018

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11557441

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 07:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tổng hợp các lợi ích khi trồng cây trong nhà kính nông nghiệp

Thứ tư - 10/01/2018 22:42
Nếu quý khách có cơ hội đi thăm các vùng chuyên canh nông nghiệp thì sẽ dễ dàng bắt gặp những khu trồng các loại hoa, rau và trái cây rộng lớn bên trong nhà kính. Đây mà mô hình làm nông nghiệp sạch và mang lại hiệu quả kinh tế cao rất đặc biệt đối với các hộ trồng cây nông nghiệp ở nhiều địa phương trong cả nước. Để biết rõ hơn về những lợi ích của việc làm trồng cây trong nhà kính hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

 

Trồng cây trong nhà kính - Mô hình hữu hiệu

Trồng cây trong nhà kính sẽ được bảo vệ tốt hơn so với các loại cây được trồng ngoài tự nhiên. Các vật liệu tạo nên nhà kính như tấm lợp lấy sáng polycarbonate hay tấm nhựa lấy sáng polycarbonate sẽ bao quanh nhà kính. Từ đó giúp ngăn chặn các loại khói bụi từ môi trường và các tác động từ thời tiết xấu như: các cơn gió lớn, mưa to gây xói mòn đất hay các trận mưa đá làm dập, thậm chí chết cây.
 

Cây trồng bên trong nhà kính sẽ sạch và an toàn cho nông dân trồng các loại cây nông nghiệp. Môi trường bên trong nhà kính sẽ hạn chế tối đa các loại sâu bệnh gây hại cho cây trồng nông nghiệp. Nên không cần sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu thì cây trồng vẫn đảm bảo được phát triển một cách tự nhiên. Không cần nhiều phân bón nên sẽ thân thiện với môi trường và an toàn cho người tiêu dùng muốn sử dụng những sản phẩm sạch.
 

Trồng cây trong nhà kính - Mô hình hữu hiệu

Tổng hợp các lợi ích khi trồng cây trong nhà kính

Việc trồng cây nông nghiệp trong nhà kính sẽ tạo ra một môi trường sống thuận lợi cho nhiều loại cây trồng. Từ đó mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho người trồng mà còn cả người tiêu dùng, những người trực tiếp sử dụng các sản phẩm nông nghiệp trồng cây trong nhà kính.

Cây trồng được bảo vệ chặt chẽ và chăm sóc tốt

Nhà kính có tác dụng lấy ánh sáng rất tốt, đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng để cây trồng sinh trưởng và phát triển bình thường. Bề mặt vật liệu màng nhà kính pe được phủ lớp UV giúp chống các tia cực tím gây hại cho cây trồng một cách tốt nhất. Và tiếp tục làm tăng thời gian sử dụng của vật liệu đặt trong nhà kính. Nhiệt độ bên trong nhà kính luôn được điều hòa ở mức ổn định, mát hơn vào mùa nóng và ấm áp hơn vào mùa lạnh nhờ vào các loại vật liệu làm nhà kính đều có có khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt.
 

Cây trồng được bảo vệ chặt chẽ và chăm sóc tốt

Tránh được nhiều tác nhân gây hại cho cây trồng

Nhà kính sẽ giúp cây trồng nông nghiệp tránh được nhiều nguy cơ gây hại đến từ nhiều tác nhân khác nhau. Chẳng hạn như các tác động từ các kiểu thời tiết xấu như mưa gió, bão hay thậm chí cả mưa đá có thể khiến cây trồng bị hư hại. Các loại côn trùng hay động vật chuyên phá hoại cũng sẽ khó tiếp cận để phá hoại cây trồng tự nhiên. Ngoài ra, với không gian cách ly bên trong nhà kính với bên ngoài nên cây trồng sẽ hạn chế bị nhiễm các loại mầm hay nấm bệnh đến từ các nguồn gốc khác nhau trong không khí.

Khi trồng cây trong nhà kính tạo ra sản phẩm sạch, an toàn

Trồng cây trong nhà kính được bảo vệ tốt nên hầu như không phải sử dụng các loại thuốc trừ sâu nào. Do đó, các sản phẩm nông sản thu hoạch sẽ được đảm bảo độ sạch sẽ và tính an toàn cao. Từ đó giúp mang lại giá trị kinh tế lớn hơn so với các loại cây trồng nông nghiệp theo kiểu truyền thống. Việc sử dụng các loại nông sản sạch cũng đang là xu hướng phát triển khi nhu cầu của người nông dân ngày càng được cải thiện.

Cung cấp mức sản lượng và chất lượng tốt

Với môi trường sống tốt nên trồng cây trong nhà kính sẽ mang lại năng suất, chất lượng tốt nhất. Các loại rau màu trồng trong nhà kính sẽ mang lại năng suất cao, màu rau xanh và chất lượng đồng đều, không bị héo hay dập úa sản phẩm.  Một số mô hình nhà kính còn kết hợp sử dụng thêm các cuộn màng phủ để che bề mặt đất của các loại cây trồng. Từ đó giúp các loại trái cây có chất lượng tốt, kích thước lớn và vẻ ngoài đẹp, thẩm mỹ hơn nhiều.
 

Tổng hợp các lợi ích khi trồng cây trong nhà kính

Loại cây gì hợp lý được trồng trong nhà kính?

Các loại rau quả được trồng cây trong nhà kính có sự khác biệt rất lớn so với rau quả được trồng theo phương pháp truyền thống. Chính vì thế, ngày càng nhiều loại cây nông sản được thử nghiệm và đưa vào nhà kính để nuôi trồng.

Rau xanh

Rau xanh là một trong top những sản phẩm được đưa vào trồng trong nhà kính và đem lại hiệu quả kinh tế khá cao cho đến thời điểm hiện tại. Các loại rau được trồng trong nhà kính có thể kể đến như rau bina, đậu Hà Lan, củ cải đường,… Ngoài ra còn rất nhiều loại rau xanh khác được áp dụng công nghệ trồng này như rau mùi, húng quế, rau cải và cải xoong…

Trái cây và các loại hoa quả tươi xanh

Có rất nhiều loại hoa quả có thể được trồng trong nhà kính hiện nay. Điển hình có thể kể đến như cam, chanh, nho, ớt, cà chua, dưa hấu, quả mâm xôi… Không chỉ vậy những loại cây ăn quả như đào cũng được đưa vào trong nhà kính để tăng năng suất. 

Trồng hoa trong nhà kính

Rất nhiều loài hoa được trồng trong nhà kính đem lại năng suất và chất lượng hoa vượt trội so với truyền thống. Có thể kể đến một số loài hoa thường được trồng như hoa lily, hoa lan, hoa hồng, và violet… Ở Việt Nam hiện nay người ta đã áp dụng mô hình trồng cây trong nhà kính ở rất nhiều nơi như Đà Lạt, Đà Nẵng và Hà Nội. 
 

Loại cây gì hợp lý được trồng trong nhà kính?


Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ những lợi ích từ việc trồng cây trong nhà kính. Một trong những biện pháp đem lại hiệu quả kinh tế cao mà lại đảm bảo được sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm