Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1978

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 85741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11546037

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học mới VNEN 01:52 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Giao ban mô hình trường học mới tại THCS Yên Trấn

Thứ năm - 22/10/2015 02:49
Ngày 21/10/2015, tại trường THCS Yên Trấn (Đức Thọ), Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban về dạy học theo mô hình trường học mới cấp THCS bảy huỵện Bắc Hà Tĩnh. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có nhà giáo Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc cùng lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT. Thành phần dự hội nghị về phía các huyện gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, BGH và hơn 200 giáo viên dạy lớp 6 theo mô hình trường học mới của các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Kê, Can Lộc, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có BGH của 10 trường THCS huyện Đức Thọ.



Trước khi bước vào hội nghị, các đại biểu đã dự các tiết dạy theo mô hình THM ở 5 lớp 6 của trường THCS Yên Trấn. Mặc dù mới triển khai thực hiện dạy học theo mô hình trường học mới chưa đầy 2 tháng, nhưng sau khi dự giờ, lãnh đạo Sở cũng như các đại biểu đều có chung nhận xét là ở đây đã có sự đổi mới rõ nét từ cách trang trí lớp học đến hình thức tổ chức dạy học. Không khí các lớp học thật sự thoải mái, sôi nổi và thân thiên; học sinh tích cực hoạt động và đặc biệt là đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè, thầy cô cũng như các vị khách.

Sau phần dự các tiết dạy, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Ngọc Lạc, Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD&ĐT triển khai công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015  về hướng dẫn đánh giá học sinh THCS theo mô hình THM của Bộ GD&ĐT.

Hiểu được những khó khăn trong triển khai mô hình THM nên ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở đã trực tiếp điều hành phần thảo luận. Trước sự cởi mở của chủ trì hội hội nghị, các thầy cô trực tiếp dạy học ở các trường đã thẳng thắn nêu ra những vướng mắc, trăn trở trong tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá. Đó là: Tổ chức nhiều hoạt động nên khó đảm bảo thời gian cho bài học; việc ghi vở của học sinh? việc hỗ trợ học sinh yểu ? việc đánh giá cuối kì, cuối năm đối với các môn tích hợp như Hoạt động giáo dục như thế nào?...

Phần lớn những vướng mắc nói trên đã được chủ trì hội nghị giải đáp một cách đầy đủ. Bên cạnh những ý kiến băn khoăn, hội nghị còn được nghe nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm được rút ra sau hai tháng triển khai.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh đã khẳng định: Việc triển khai dạy học theo mô hình trường học mới tuy mới bắt đầu đối với cấp THCS nhưng đã có kết quả tốt. Các trường đã có sự đầu tư lớn cho việc nâng cấp CSVC, trang thiết bị dạy học; tập trung cao cho công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên tiếp cận phương pháp tổ chức dạy học mới; bước đầu đã tạo được không khí lớp học sôi nổi, hào hứng, học sinh tham gia các hoạt động học tập một cách tích cực, chủ động hơn. Trong thời gian tới, các Phòng GD&ĐT, các trường THCS cần tăng cường chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học theo mô hình trường học mới ở tất các trường THCS trong tỉnh vào năm học 2016-2017.

Hình ảnh một số tiết học tại trường THCS Yên Trấn trong buổi giao ban
 







Tác giả bài viết: Phòng GD&ĐT Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm