TRƯỜNG MẦM NON TRƯỜNG SƠN KHAI GIẢNG CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021
Hòa chung vào không khí ngày khai trường của học sinh cả nước chào mừng năm học mới 2020 – 2021, cô và trò trường mầm non Trường Sơn cũng long trọng tổ chức, chào đón năm học mới với sự quyết tâm, lòng yêu nghề mến trẻ để có một năm học thành công, các con chăm ngoan học giỏi và tạo dựng một ngôi trường thân thiện và phát triển. |
|
Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức thành công Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho học sinh lớp 5, năm học 2015 - 2016 (Cụm 1)
Thực hiện công văn số 2348/SGD&ĐT - GDTH ngày 15 tháng 12 năm 2015 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 4,5 cấp Tiểu học năm học 2015 - 2016, Công văn số 100/PGDĐT - CMTH ngày 06 tháng 4 năm 2016 của Phòng GD&ĐT Đức Thọ về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho học sinh lớp 5 năm học 2015 - 2016, sáng ngày 15/4/2016, tại trường Tiểu học Đức Đồng, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã tổ chức thành công Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho các đội thuộc Cụm số 1 |
|
Trường tiểu học Yên Hồ tổ chức thành công Giao lưu "Tuổi thơ khám phá"
Chiều ngày 22/12/2015, trường Tiểu học Yên Hồ đã tổ chức sân chơi “Tuổi thơ khám phá” các đội chơi đến từ lớp 5A. Tới dự buổi Giao lưu cùng các em có đầy đủ các thầy giáo, cô giáo trong trường, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.
“Tuổi thơ khám phá” là một sân chơi mới mẻ, vô cùng hấp dẫn, hữu ích với các em học sinh. Với ý tưởng “Học mà chơi, chơi mà học”, chương trình đã tạo cơ hội để các em được cùng nhau chia sẻ, cùng nhau khám phá kiến thức và những hiểu biết xã hội, được phát triển đầy đủ cả về trí tuệ, năng lực và phẩm chất. |
|
Giao ban mô hình trường học mới tại THCS Yên Trấn
Ngày 21/10/2015, tại trường THCS Yên Trấn (Đức Thọ), Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban về dạy học theo mô hình trường học mới cấp THCS bảy huỵện Bắc Hà Tĩnh. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có nhà giáo Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc cùng lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT. Thành phần dự hội nghị về phía các huyện gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, BGH và hơn 200 giáo viên dạy lớp 6 theo mô hình trường học mới của các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Kê, Can Lộc, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có BGH của 10 trường THCS huyện Đức Thọ. |
|
Hướng dẫn triển khai mô hình trường học mới (VNEN) đối với lớp 6 THCS
Qua ba năm triển khai ở cấp tiểu học đã khẳng định trường học mới là một kiểu mô hình nhà trường hiện đại, tiên tiến, phù hợp với mục tiêu đổi mới và đặc điểm của giáo dục Việt Nam. Đến năm học 2014-2015 đã có 1447 trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc có học sinh học hết lớp 5 theo mô hình này. Từ 1447 trường được hỗ trợ qua dự án, đã có nhiều trường tự đảm bảo các điều kiện để triển khai áp dụng mô hình trường học mới. Năm học 2015-2016, cả nước có trên 3700 trường triển khai áp dụng mô hình này. |
|
Tài liệu tham khảo: Hướng dẫn triển khai thí điểm mô hình trường học mới VNEN ở lớp 6 THCS
Năm học 2014-2015, Bộ GD&ĐT đã triển khai thí điểm mô hình trường học mới (VNEN) đối với lớp 6 ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Hòa Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Kon Tum. Dưới đây là văn bản số 4749/BGDĐT-GDTrH ngày 3/9/2014 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn triển khai thí điểm chương trình VNEN ở lớp 6 bào gồm: Kế hoạch giáo dục; bố trí giáo viên giảng dạy; kiểm tra đánh giá; quản lí hoạt động giáo dục...
Xin giới thiệu để các thầy cô và các em học sinh tham khảo |
|
Mô hình trường học mới tại Việt Nam
Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (Dự án GPE-VNEN, Global Partnership for Education – Viet Nam Escuela Nueva) là một Dự án về sư phạm nhằm xây dựng và nhân rộng một kiểu mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục Việt Nam.
Mô hình trường học mới khởi nguồn từ Côlômbia từ những năm 1995-2000 để dạy học trong những lớp ghép ở vùng miền núi khó khăn, theo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Mô hình này vừa kế thừa những mặt tích cực của mô hình trường học truyền thống, vừa có sự đổi mới căn bản về mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình, tài liệu học tập, phương pháp dạy – học, cách đánh giá, cách tổ chức quản lí lớp học, cơ sở vật chất phục vụ cho dạy – học… |
|
|