Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11555377

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học mới VNEN 12:41 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thực hiện mô hình trường học mới ở 1.600 trường THCS

Thứ năm - 06/08/2015 03:22
Năm học 2015-2016, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai mô hình trường học mới tại 1.600 trường THCS sau khi đã triển khai mô hình này ở 3.700 trường tiểu học và thí điểm ở 24 trường THCS vào năm học trước.
Thực hiện mô hình trường học mới ở 1.600 trường THCS

Thực hiện mô hình trường học mới ở 1.600 trường THCS

Trao đổi tại cuộc tập huấn cán bộ, giáo viên chủ chốt của Hà Nội ngày 3-8 về việc này, ông Nguyễn Xuân Thành, phó vụ trưởng Vụ GD trung học, Bộ GD-ĐT, cho biết đề án cho bậc THCS chỉ tập trung vào việc tập huấn khoảng 2.000 cán bộ, giáo viên trong tổng số 3-4 vạn giáo viên tham gia chương trình này.

Tuy nhiên, các nhà trường, thầy cô giáo có thể tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn thực hiện mô hình này ở hàng ngàn trường tiểu học các năm trước và sử dụng tài liệu của Bộ GD-ĐT sử dụng chung cho giáo viên, học sinh, phụ huynh để chủ động xây dựng kế hoạch dạy học.

Trả lời Tuổi Trẻ bên lề cuộc tập huấn, ông Nguyễn Xuân Thành cho biết mô hình trường học mới ở bậc THCS sẽ thiết kế chi tiết, sâu hơn theo cách giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các chuyên đề học tập, tích hợp trong nội bộ môn học hoặc tích hợp liên môn, thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và nghiên cứu khoa học. Quá trình tự học, tự quản của học sinh sẽ phát huy năng lực cá nhân của mỗi học sinh và tận dụng sức mạnh của việc hợp tác nhóm.

Để triển khai mô hình trên, trong tháng 8-2015, Bộ GD-ĐT sẽ có thông tư hướng dẫn việc đổi mới đánh giá học sinh ở bậc THCS, có những điều chỉnh bất hợp lý trong các quy định về chuyên môn đối với giáo viên THCS.

Tuy nhiên, do học sinh cuối cấp THCS phải dự kỳ thi tuyển vào lớp 10 liên quan tới việc xét kết quả học tập, rèn luyện ở bậc THCS nên Bộ GD-ĐT sẽ có quy định phù hợp với cả các trường thực hiện mô hình trường học mới và trường dạy học theo truyền thống để “đích đến” có sự thống nhất về đánh giá, nhưng quá trình đánh giá sẽ dần dần thay đổi.

Mô hình trường học mới ở bậc THCS cũng giống như ở tiểu học sẽ ưu tiên thí điểm nhiều hơn ở các vùng đặc biệt khó khăn, vùng khó khăn và chỉ thực hiện số lượng ít ở vùng thuận lợi. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT khuyến khích các sở GD-ĐT cho phép các trường tham gia thực hiện mô hình này (nằm ngoài kinh phí dự án).

“Có nhiều quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT đối với bậc THCS như đổi mới phương pháp dạy học, chủ động xây dựng chương trình nhà trường, dạy học tích hợp liên môn… đã tiệm cận với định hướng đổi mới và cùng hướng đi với mô hình trường học mới ở trên. Vì thế những trường chưa thực hiện được mô hình trường học mới thì có thể triển khai từng phần theo hướng này” - ông Thành cho biết.

Xem thêm: Một số tiết dạy theo mô hình VNEN
 

Nguồn tin: Baáo Tuổi trẻ online

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm