Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556190

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 17:51 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Câu lạc bộ Văn học

Thứ năm - 18/12/2014 20:52
Thực hiện NQ Hội nghị CBCC đầu năm và kế hoạch chuyên môn, thiết thực chào mừng Ngày NGVN 20/11, Tổ KHXH trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ văn học. BGH, Công đoàn, GVCN và những người yêu thích văn chương đã đến tham dự.

      Chương trình Câu lạc bộ Văn học có hai phần: phần giao lưu của học sinh các khối 6-7-9 và phần thi dành cho các lớp của khối 8. Phạm vi kiến thức được bao quát từ phần Văn học dân gian, Văn học trung đại đến Văn học hiện đại, Văn học nước ngoài và các thông tin thời sự văn học.
 

Cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền phát biểu khai mạc
      Ngay từ đầu, CLB đã gây ấn tượng mạnh với khán giả với phần văn nghệ chào mừng. Các tiết mục chào mừng đều được thực hiện bởi đội văn nghệ của các lớp. Các lớp đã mang đến những tiết mục dân ca đặc sắc của ba miền Bắc – Trung – Nam: Đi cấy (dân ca Thanh Hóa, 6A), Hò bơi thuyền (dân ca Nghệ Tĩnh, 7E), Lý kéo chài (dân ca Nam Bộ, 7D). Chương trình chú trọng vào các tiết mục âm nhạc dân gian bởi âm nhạc dân gian rất gần gũi với thơ ca, văn học dân gian – nguồn cội của văn học thành văn.

Tiết mục Đi cấy của lớp 6A


Tiết mục Hò bơi thuyền của lớp 7E


Tiết mục Lý kéo chài của lớp 7D
 
     Phần thi dành cho khối 8 có sự tham gia của 4 đội chơi. Bốn đội trải qua 3 nội dung thi: Năng khiếu, Nhận biếtCảm thụ. Nội dung thi Năng khiếu, các đội chơi mang đến các tiết mục phong phú, hấp dẫn với các ca khúc phổ thơ mang âm hưởng dân ca (Huế - tình yêu của tôi, 8A; Mùa xuân nho nhỏ, 8C), dân ca (Cây đa quán dốc, 8DE) và tiểu phẩm (Bài học đường đời đầu tiên, 8B).
     
Huế-tình yêu của tôi của lớp 8A


Mùa xuân nho nhỏ của lớp 8C


Cây đa quán dốc của lớp 8DE


Bài học đường đời đầu tiên của lớp 8B
      Nội dung thi Nhận biết, mỗi đội có 5 thành viên, bốc thăm gói câu hỏi (15 câu) và lần lượt trả lời. Các đội đã thể hiện khả năng nhận biết nhạy bén dù phạm vi kiến thức khá rộng, câu hỏi gây nhiễu khá nhiều.
     
Các đội chuẩn bị cho nội dung thi Kiến thức - Nhận biết








Các đội thi trả lời câu hỏi
      Một nội dung rất được chờ đợi là các câu hỏi dành cho khán giả. Với rất nhiều câu hỏi về thời sự văn học có độ khó khá cao, nhiều bạn học sinh đã có những câu trả lời chính xác, xuất sắc. Cùng với phần thi khán giả, phần giao lưu có thêm những tiết mục để lại ấn tượng đặc biệt, đó là tam ca Lời ra trên nương của 9B, là tiểu phẩm Thầy bói xem voi của 7A.


Tam ca Lời ru trên nương (9B)


Tiểu phẩm Thầy bói xem voi (7A)
 
      Khép lại chương trình CLB là nội dung thi được BTC mong chờ nhất: Cảm thụ. BTC yêu cầu đại diện các đội bốc thăm và trình bày cảm nhận về một đoạn thơ, một nội dung ngắn của một trong các văn bản sau: Tiếng gà trưa, Qua Đèo Ngang, Bạn đến chơi nhà, Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Trong lòng mẹ, Chiếc lá cuối cùng. Phần thi trả lời câu hỏi cảm thụ yêu cầu trình bày bằng văn nói. Các đội chơi đã cử đại diện trình bày cảm nhận về những vấn đề rất thú vị trong các tác phẩm/trích đoạn đã học với chất lượng khá đồng đều.
 

Phần thi Cảm thụ của 8A


Phần thi Cảm thụ của 8C


Phần thi Cảm thụ của 8B


Phần thi Cảm thụ của 8DE


Phần tham gia giao lưu của bạn Thảo Sương (9A)

      Sau nội dung thi Cảm thụ của 4 đội thi, bạn Trần Thị Thảo Sương (thành viên đội tuyển Ngữ văn 9) tham gia giao lưu với CLB bằng bài cảm nhận về một khổ thơ đặc sắc của bài Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa (Nguyễn Duy)...
 

BTC trao quà cho các lớp có tiết mục giao lưu 


Trao giải Ba 


Trao giải Nhì


Trao giải Nhất


Thầy Dương Thế Vinh phát biểu trao đổi, tổng kết buổi sinh hoạt
      Kết thúc 3 nội dung thi, BTC đã trao 01 giải Nhất (8B), 1 giải Nhì (8C) và 2 giải Ba (8DE) và tặng quà cho các lớp có tiết mục giao lưu. Chương trình CLB khép lại với những ấn tượng đậm nét trong học sinh và giáo viên. Tổ KHXH cũng như nhà trường có thêm nhiều gợi ý, nhiều ý tưởng mới để đa dạng hóa các hình thức học tập cũng như những biện pháp nâng cao chất lượng những giờ lên lớp.

Nguồn tin: THCS Hoàng Xuân Hãn - Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm