Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2217

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 83770

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11544066

 
Trang nhất » Tin Tức » Đổi mới giáo dục - Đào tạo 13:02 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Trường Tiểu học Đức An tổ chức dạy thể nghiệm phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thứ ba - 15/12/2015 00:53
Ngày 14 tháng 12 năm 2015 dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, Trường tiểu học Đức An tổ chức dạy thể nghiệm phương pháp "Bàn tay nặn bột". Về tham dự 2 tiết dạy thể nghiệm có các đồng chí cán bộ quản lí và giáo viên của 5 trường tiểu học trong cụm: Tiểu học Đức An, Đức Lâm, Đức Dũng, Đức Lập và Tân Hương. Thay mặt cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tại Trường Tiểu học Đức An cô giáo Lê Thị Tâm lên lớp bài "Lá cây" môn Tự nhiên - Xã hội lớp 3 và cô Hoàng Thị Nguyệt Minh lên lớp bài "Không khí có tính chất gì?" môn Khoa học lớp 4.
Trường Tiểu học Đức An tổ chức dạy thể nghiệm phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Trường Tiểu học Đức An tổ chức dạy thể nghiệm phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Qua tiết dạy của hai cô giáo, các đồng nghiệp đã nắm rõ ràng hơn, cụ thể hơn về 5 bước của tiến trình dạy học môn Tự nhiên - Xã hội và môn Khoa học ở Trường Tiểu học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".

Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấn đề.

Bước 2: Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của học sinh.

Bước 3: Đề xuất câu hỏi (dự đoán/giả thuyết) và phương án tìm tòi.

Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi.

Bước 5: Kết luận kiến thức.

Mỗi bước dạy của bài học giúp các đồng chí giáo viên thấy được các em học sinh không phải "cưỡi ngựa, xem hoa", thụ động tiếp thu các kiến thức khoa học. Mà học sinh chính là những người chủ động trong các hoạt động học tập, xây dựng kiến thức thông qua khám phá, thử nghiệm, thảo luận, hợp tác với bạn dưới sự giúp đỡ của giáo viên. Qua đó học sinh nắm vững kiến thức, phát triển năng lực nhận thức và tư duy sáng tạo, phát triển năng lực quan sát thực hành, kĩ năng hợp tác theo nhóm, kĩ năng diễn đạt qua ngôn ngữ nói và viết.

 
Qua việc tích cực tham gia các hoạt động học tập, các bước của phương pháp "Bàn tay nặn bột"  học sinh hình thành tác phong và thói quen làm việc khoa học, thói quen độc lập suy nghĩ sáng tạo trong hành động. Học sinh dần được hình thành, bồi dưỡng óc tò mò, ham muốn khám phá, lòng yêu thích và say mê nghiên cứu khoa học...

Sau khi dự các tiết dạy các đồng chí giáo viên cũng đã tiến hành trao đổi, góp ý cùng nhau rút kinh nghiệm thống nhất quy trình tiết dạy theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Để hôm sau về trường của mình, không còn những thắc mắc, băn khoăn, trăn trở nữa. Các đồng chí có thể tự tin lên lớp một số bài học của môn Tự nhiên - Xã hội và môn Khoa học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".

Tác giả bài viết: Nguyễn Oanh

Nguồn tin: Tiểu học Đức An

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm