Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2981

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94286

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11554582

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 07:18 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Đức Thọ: Rộn ràng khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Thứ sáu - 09/09/2016 18:59
Đức Thọ: Rộn ràng khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Đức Thọ: Rộn ràng khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Cùng với học sinh cả nước, sáng ngày 05/9, trên 22 ngàn học sinh, gần 1800 cán bộ giáo viên huyện Đức Thọ chính thức khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Không khí của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường trên vùng đất học hết sức rộn ràng, phấn khởi .

Cùng với học sinh cả nướcsáng ngày 05/9, trên 22 ngàn học sinhgần 1800 cán bộ giáo viên huyện Đức Thọchính thức khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Không khí của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường trên vùng đất họchết sức rộn rang, phấn khởi .

 

Niềm vui của các em học sinh trường Tiểu học Liên Minh trong ngày khai giảng năm học mới 

      Rút gọn phần lễ và tăng phần hội, khai giảng gọn nhẹ, khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm...là những nét nổi bật chung của tất cả các trường, trong ngày hội khai trường năm nay. Năm đầu tiên Bộ giáo dục và đào tạo thực hiện lễ khai giảng tổ chức thống nhất trên toàn quốc đúng 7 giờ 30p ngày 5/9. Vui mừng, phấn khởi và hồi hộp, là tâm trạng chung không chỉ của các em học sinh, mà còn là của các bậc phụ huynh, khi đưa con em đến trường trong ngày đầu năm học mới. Là một trong những phụ huynh có con vào lớp 1, Chị Phạm Hồng Ngọc – Tổ dân phố 8 Thị trấn đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Thị trấn. Chị chia sẻ: lần đầu tiên tôi đưa con đến trường Tiểu học, 1 cấp học mới, tôi cảm thấy rất vui. Trước ngày khai giảng, tôi cũng đã sắm sửa đầy đủ sách vở, đồ dùng, quần áo cho con. Hôm nay, khi đưa con đi khai giảng tôi thấy trường Tiểu học Thị trấn được trang hoàng hết sức lộng lẫy, không khí vui tươi. Tôi thấy rất yên tâm khi con mình được học tập dưới mái trường này.

      Năm học mới 2016 – 2017, toàn huyện có trên 22 ngàn học sinh, trong đó trên 7000 học sinh tiểu học. Lễ khai giảng tại 71 trường, trong các nghi thức chung cho lễ đón chào năm học mới, tại các trường Tiểu học, THCS và THPT, còn có thêm phần lễ đón chào học sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Là một trong những học sinh đón lễ khai giảng cuối cùng của bậc Tiểu học, em Phan Nguyễn Quốc Bảo – học sinh lớp 5 B trường Tiểu học Thị trấn trào dâng nhiều cảm xúc. Trong niềm hân hoan, phấn khởi còn có cả sự luyến tiếc. Em chia sẻ: Khai giảng năm nay em thấy mình lớn thêm 1 tuổi, là khai giảng cuối cùng ở ngôi trường này em cảm thấy rất luyến tiếc vì năm sau em phải tạm biệt thầy cô, bạn bè ở đây để lên 1 cấp học mới. Trong 5 năm học ở đây em rất tự hào đã được các thầy cô dạy cách làm người, dạy kiến thức, làm hành trang cho em vững tin bước lên các cáp học cao hơn.

      Năm học mới, toàn huyện có 57/71 trường đạt chuẩn quốc gia. Điều đáng phấn khởi là các địa phương đều có sự quan tâm, chăm lo và đầu tư phát triển sự nghiệp GD – ĐT. Một số xã mặc dù đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho con em đến trường trong niềm vui, phấn khởi. Trước thềm năm học mới, các trường học vùng ngoài đê cũng đã kịp thời đầu tư, nâng cấp, tu sửa cơ sở vật chất để con em được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt hơn. Thầy giáo Nguyễn Minh Hào – Hiệu trưởng trường Tiểu học Liên Minh cho biết: Năm nay trường có 260 học sinh, 10 lớp, 21 cán bộ giáo viên. Hiện nay, 100% giáo viên đạt chuẩn, trước khai giảng trường đã đầu tư mua sắm thêm bàn ghế, tu sửa lại hệ thống điện phục vụ ánh sáng, quạt mát đảm bảo an toàn, sân trường cũng được nâng cấp, trồng thêm cây xanh. Năm nay trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đặc biệt là bồi dưỡng nâng cao cho các em lớp 5 chuẩn bị bước lên lớp 6.


      Tiếng trống khai trường đã điểm, một năm học nữa lại bắt đầu, ngành GD – ĐT Đức Thọ quyết tâm gặp hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người./.

Hình ảnh khai giảng từ các trường sẽ còn được ductho.edu.vn cập nhật.
- Tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn
- Tại trường THCS Lê Hồng Phong
- Tại trường THCS Yên Trấn
- Tại trường Tiểu học Tùng Ảnh
- Tại trường Mầm non Đức Lập
- Tại trường THCS Đậu Quang Lĩnh

- Tại trường THCS Đồng Lạng
- Tại trường THCS Lê Văn Thiêm
- Tại trường THCS Thanh Dũng



 

Tác giả bài viết: Thanh Tình –Hoàng Yến

Nguồn tin: ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm