Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62762

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11523058

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 12:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, Triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp THCS

Thứ sáu - 09/09/2016 05:15
Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, Triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp THCS

Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, Triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp THCS

Ngày 23/8/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, Triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp THCS. Đồng chí Lê Chí Thành – Trưởng phòng GD&ĐT – tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Lãnh đạo, bộ phận chuyên môn THCS chủ trì với sự tham dự đông đảo đại biểu là lãnh đạo, giáo viên cốt cán từ các trường THCS trong toàn huyện.


          Năm học 2015-2016, vượt qua nhiều khó khăn, cấp THCS Đức Thọ đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học. Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ được công nhận là đơn vị xuất sắc cấp THCS. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được công nhận là đơn vị dẫn đầu khối các trường THCS. Có 02 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc đề nghị UBND Tỉnh tặng Bằng khen (THCS Hoàng Xuân Hãn, THCS Lê Hồng Phong), 02 đơn vị được Giáo đốc Sở tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học (THCS Yên Trấn, THCS Lê Văn Thiêm), 03 đơn vị đạt Tập thể Lao động tiên tiến (THCS Nguyễn Biểu, Đồng Lạng, Đậu Quang Lĩnh). Bản Báo cáo Tổng kết khẳng định: “Thành tích ấy là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT, cấp ủy chính quyền đị phương từ huyện đến các xã, thị trấn; sự đồng thuận cao của phụ huynh, học sinh và nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục; là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, đúng hướng của lãnh đạo, chuyên viên Phòng và BGH các trường. Thành tích ấy cũng chính là kết quả của tâm huyết, sự tận tụy với nghề và tinh thần đồng sức đồng lòng của lực lượng cán bộ giáo viên cùng sự nỗ lực học tập rèn luyện của các em học sinh trong toàn huyện.”
 
Đồng chí Bùi Năng Tiến - Chuyên viên Phòng, trình bày Báo cáo Tổng kết và phương hướng
 
           Những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016 của bậc THCS là tiền đề để toàn cấp học bước vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm và từng nhiệm vụ cụ thể của năm học 2016-2017 với nhiều hy vọng mới.

            Trên tinh thần xây dựng nhằm đánh giá sát đúng hơn những thành công và hạn chế của năm học qua, đặc biệt là góp ý, đề xuất, bổ sung vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học mới, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu từ các đồng chí đại biểu.
 

Đồng chí Đặng Thị Trâm

            Đồng chí Đặng Thị Trâm – Phó hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn phát biểu xung quanh vấn đề bồi dưỡng học sinh giỏi và việc thi HSG theo hình thức mới. “Từ năm học 2015-2016, Sở GD&ĐT thay đổi hình thức thi HSG, từ Ban chỉ đạo đến đội ngũ cốt cán bồi dưỡng phải vừa làm vừa học. Trong quá trình hướng dẫn ôn tập chuẩn bị cho thi và giao lưu, nảy sinh nhiều khó khăn, điển hình như: thời gian cho việc tuyển chọn đội thi gấp gáp, đồ dùng cho thực hành như kính hiển vi/hóa chất thiếu,… Dù kết quả có mùa thắng lợi, có mùa chưa thành công như mong đợi nhưng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng những năm qua ai cũng tận tâm, dốc sức cho công tác này của Ngành. Là người phụ trách công tác HSG nhiều năm, vừa tổ chức vừa trực tiếp bồi dưỡng, chúng tôi mong muốn sự chia sẻ, thấu hiểu của lãnh đạo ngành cũng như các trường trong huyện cho công việc gian khó này. Cũng nhân đây, chúng tôi đề xuất Phòng lựa chọn thêm lực lượng trẻ hơn, mới hơn, sung sức hơn để bổ sung vào đội ngũ làm công tác HSG, trực tiếp tham gia bồi dưỡng.”
 

Đồng chí Đinh Xuân Đông

          Đồng chí Đinh Xuân Đông – Hiệu trưởng THCS Bình Thịnh – phát biểu chia sẻ về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và một số kiến nghị về chuyên môn. Công tác xây dựng trường chuẩn của trường THCS Bình Thịnh nhận được sự ủng hộ tích cực của địa phương Thái Yên. Để hoàn thiện việc bố trí sắp xếp các phòng học, phòng chức năng, đặc biệt là thư viện, trường đã tổ chức đoàn đi tham quan học hỏi trường THCS Nguyễn Hữu Thái (Cẩm Xuyên). Về chuyên môn, việc khảo sát giữa học kì với học sinh lớp 9 không nên rải ra quá nhiều môn học.

             Đồng chí Lê Văn Mậu – Hiệu trưởng THCS Lê Văn Thiêm – đóng góp ý kiến: “Các hoạt động chuyên môn nên triển khai sớm và cần có hình thức khuyến khích các tổ nhóm chuyên môn, giáo viên, học sinh tích cực tham gia mới đem lại hiệu quả; Cần phát huy vài trò tư vấn của lực lượng cốt cán trong việc lựa chọn và phát triển các sản phẩm, các nhân tố tham gia thi cấp Tỉnh”. Đó là những kinh nghiệm rút ra từ những thành công của trường THCS Lê Văn Thiêm trong năm học qua.

           Đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Hiệu trưởng THCS Lê Hồng Phong – phát biểu đề xuất: Trong kế hoạch năm học mới nên nhấn mạnh thêm nội dung liên quan đến giáo dục thể chất, công tác kiểm định; Việc phân công dạy liên trường nên có cách làm mới để quản lý hiệu quả; Sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành nên cấp giấy chứng nhận; Thi học sinh giỏi theo hình thức mới nên có giải pháp làm quen để học sinh đỡ bỡ ngỡ khi tham gia thi Tỉnh;…

            Đồng chí Bùi Như Chuyên – giáo viên cốt cán môn Thể dục, trường THCS Yên Trấn – nêu lên trước Hội nghị nhiều trăn trở chuyên môn. Đồng chí Chuyên chỉ rõ những khó khăn của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi giáo dục thể chất: phương tiện, trang phục, quan điểm đánh giá nhìn nhận của một số nhà trường về vai trò của giáo viên Thể dục chưa thỏa đáng, khi đội tuyển tập trung tập luyện thì có nhiều học sinh ở các địa bàn xa,… Khó khăn lớn nhất chính là năng lực, kinh nghiệm, sự nhiệt tình trong bồi dưỡng HSG chưa cao; đồng chí Chuyên gọi là “Thiếu lửa trong lực lượng huấn luyện”. Đồng chí Chuyên đề xuất tổ chức Hội khỏe Phù Đổng sớm hơn để tuyển chọn và hình thành các đội tuyển; các trường cần quan tâm động viên đúng mức đến đội ngũ giáo viên làm cống tác này; đầu tư, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện và thi đấu hướng đến thành tích cao,…
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền
 
             Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng THCS Yên Trấn – chia sẻ những thành công của trường trong việc tiếp cận và vận dụng mô hình trường học mới cũng như công tác tổ chức ôn thi tuyển sinh vào THPT cho học sinh lớp 9. “Năm học 2015-2016 THCS Yên Trấn gặp nhiều khó khăn, trường đã vượt qua khó khăn bằng sự phối hợp nhịp nhàng của BGH và bằng sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên. Trong công tác phát triển đội ngũ, trường luôn coi trọng yếu tố kinh nghiệm và tính kế thừa. Những kinh nghiệm hay thường xuyên và nhanh chóng được nhân rộng. Việc ôn thi tuyển sinh, trường chú ý việc phân hóa đối tượng và quản lý học sinh trong việc học (nắm bắt sự tiến bộ của từng học sinh)”.

          Đồng chí Trịnh Hồng Mạnh – Phó trưởng phòng GD&ĐT – tổng hợp và giải trình một số nội dung về chuyên môn. Phòng tiếp thu những ý kiến về xây dựng CSVC, xây dựng trường chuẩn, về chuyên môn để có những điều chỉnh hợp lý. Về HSG, Phòng sẽ theo dõi sát những thay đổi của Sở để có ý kiến chỉ đạo kịp thời. Các trường cần tập trung sớm vào các nội dung “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, “Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn”, cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn trong mọi hoạt động chuyên môn. Phòng sẽ có kế hoạch sớm nhất đối với công tác giáo dục thể chất, bồi dưỡng HSG giáo dục thể chất.

           Đồng chí Lê Chí Thành – Trưởng phòng GD&ĐT – phát biểu kết luận Hội nghị. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của bậc THCS vào thành tích chung của Phòng năm học 2015-2016. Nhiệm vụ năm học 2016-2017 đã được xác định rõ ràng, cụ thể. Năm học mới đặt ra nhiều thách thức cho mọi hoạt động của bậc học, trong đó có sự vươn lên không ngừng của các địa phương khác, cho nên cần có những thay đổi trong cách làm để đạt hiệu quả tốt hơn. Đồng chí Trưởng phòng yêu cầu các trường phát hành văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học đến từng giáo viên; cần có kế hoạch khoa học sát đúng với từng đơn vị; quan tâm và đầu tư sớm cho các cuộc thi để có sức thuyết phục; công tác bồi dưỡng học sinh giáo dục thể chất giao cho các trường sau khi chọn; các trường cần chia sẻ và tham gia tích cực trong việc thi HSG các môn văn hóa.

             Thành công của Hội nghị Tổng kết và Triển khai nhiệm vụ năm học đã khẳng định nhiều vấn đề quan trọng, tạo khí thế mới cho năm học 2016-2017.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm