Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 2546

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98392

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558688

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 23:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Đức Thọ: Tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013

Thứ ba - 02/09/2014 22:17
Đức Thọ: Tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013

Đức Thọ: Tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013

Trong những ngày này, ngành Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để bắt đầu cho năm học mới 2012-2013. Ở bất cứ trường học nào, chúng ta cũng bắt gặp hình ảnh các em học sinh tập nghi thức Đội hay vệ sinh phong quang trường lớp; các tốp thợ đang hoàn thành nốt những hạng mục tu sửa, nâng cấp các phòng học, khu vệ sinh… Phòng GD-ĐT đã hoàn thành việc triển khai các hội nghị đầu năm học và đang triển khai các lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị và chuyên môn cho giáo viên các cấp học…
1. Ngày 23/8, UBND huyện đã tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2011-2012, triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 chung cho các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT và GDTX. Nhà giáo Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và đại diện các phòng chuyên môn của Sở, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Hội nghị đã khẳng định: Với sự nỗ lực của toàn ngành, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD-ĐT, huyện ủy, UBND huyện, các trường học trong huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012. Trong đó thành tích nổi bật là chất lượng dạy học; phổ cập giáo dục; xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia.
Năm học 2012-2013, ngành GD-ĐT Đức Thọ tập tăng cường các giải pháp cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai quyết liệt với những bước đi phù hợp việc quy hoạch mạng lưới trường lớp…
2. Trong các ngày 25, 27 và 28/8, Phòng GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ các cấp học tiểu học, THCS và mầm non. Các cuộc hội nghị đã dành nhiều thời gian đánh giá những thành tích cũng như những tồn tại, hạn chế của các cấp học; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong quản lí và dạy học. Tiếp thu các ý kiến từ cơ sở, bộ phận chuyên môn của Phòng đã hoàn thiện kế hoạch triển khai nhiệm vụ của các cấp học gửi về các trường để thực hiện.
3. Ngày 01/9, Phòng GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy tổ chức 4 lớp Bồi dưỡng chính trị cho 924 cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên các trường tiểu học, THCS trong huyện (khối các trường mầm non sẽ thực hiện sau khai giảng). 
4. Thực hiện quyết định của UBND huyện về việc sáp nhập trường THCS Hòa Lạc vào THCS Đậu Quang Lĩnh, THCS Đức Lâm vào THCS Lê Văn Thiêm;  sáp nhập 2 trường tiểu học trên địa bàn xã Tùng Ảnh thành trường tiểu học Tùng Ảnh; sáp nhập 2 trường tiểu học trên địa bàn xã Trường Sơn thành trường tiểu học Trường Sơn. Công việc sáp nhập đang được BGH các trường và các địa phương khẩn trương thực hiện để đảm bảo khai giảng đúng ngày 5/9/2012.
5. Tổ chức tốt ngày tựu trường 27/8/2012 ở tất cả các trường học trong huyện. Năm học 2012-2013 toàn huyện có 4 trường THPT, 1 TTDN-GDTX, 14 trường THCS, 28 trường tiểu học, 28 trường mầm non với 23 nghìn học sinh. Ngay sau ngày tựu trường, các trường học đã triển khai Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học với nhiều hình thức phong phú hấp dẫn như tập nghi thức Đội, làm vệ sinh trường lớp…
6. Các trường đã và đang khẩn trương hoàn thành việc tu sửa CSVC, làm đẹp cảnh quan nhà trường chuẩn bị cho năm học mới. Trường THCS Yên Trấn đầu tư 3,7 tỷ đồng xây mới khu nhà học bộ môn 2 tầng đúng tiêu chuẩn phòng học bộ môn do Bộ GD-ĐT quy định. Trường THCS Trường Sơn hoàn thành nâng cấp các phòng học; trường THCS Đậu Quang lĩnh, Lê Văn Thiêm bố trí đủ phòng học để đón nhận số học sinh chuyển đến do nhập trường…
Có thể khẳng định đến thời điểm này, các trường học trong huyện đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2012-2013 với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm