Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96700

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556996

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 03:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 ngành GD-ĐT Đức Thọ

Thứ hai - 25/08/2014 04:36
Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 ngành GD-ĐT Đức Thọ

Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 ngành GD-ĐT Đức Thọ

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 và chuẩn bị bước vào năm học mới, sáng ngày 26/8/2010, tại Trung tâm văn hoá huyện, ngành Giáo dục – đào tạo Đức Thọ đã tổ chức trọng thể hội nghị Tổng kết năm học 2009 – 2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010 -2011.
Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Sở GD-ĐT có Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trí Hiệp – Phó Giám đốc trực và đại diện các Phòng chuyên môn của Sở; về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Văn Quý, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Công Hàm – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện uỷ, Trưởng các Phòng, Ban cấp huyện; Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các TTGDTX, TTKTTH-HN trên địa bàn huyện.
Bám sát chủ đề "Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", trong năm học vừa qua, ngành GD-ĐT Đức Thọ đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nền nếp, kỷ cương dạy học được giữ vững; chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn ở các cấp học được củng cố vững chắc. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010, huyện Đức Thọ đã có 660 em đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học; trong đó có thủ khoa trường đại học Dược Hà Nội là em Trần Trọng Biên (trường THPT Minh Khai) với số điểm 29,5 điểm.
Công tác xây dựng CSVC trường học đã được các nhà trường và các địa phương quan tâm chăm lo nên đã có chuyển biến tốt. Nhìn chung, hầu hết các trường học trong huyện đã đảm bảo các điều kiện phục vụ dạy học. Thực hiện sự chỉ đạo của ngành, các trường đã gắn công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia với phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Trong tháng 6 và 7/2010 vừa qua, Sở GD-ĐT đã về kiểm tra và công nhận thêm 2 trường THCS đạt chuẩn Quốc gia là THCS Đậu Quang Lĩnh và THCS Tùng Châu. Như vậy đến thời điểm hiện nay, huyện Đức Thọ  đã  54 trường đạt chuẩn quốc gia: 2 trường THPT, 10 trường THCS (63%), 28 trường tiểu học (100%) trong đó có 10 trường đạt chuẩn mức độ 2 và  14 trường mầm non.
Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và quản lý giáo dục, trong năm học 2008-2009, các trường học trong huyện đã có sự đầu tư lớn về trang thiết bị cũng như bồi dưỡng, nâng cao trình độ kiến thức, kĩ năng tin học cho cán bộ, giáo viên. Website của Phòng đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới đảm bảo yêu cầu phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ dạy học...
Với kết quả trên, trong năm học 2009-2010, trường THPT Minh Khai và trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ vinh dự được UBND Tỉnh tặng cờ đơn vị Xuất sắc. Riêng khối các trường mầm non, tiểu học và THCS có 13 đơn vị đạt Tập thể tiên tiến xuất sắc; 6 tập thể và 14 cá nhân được UBND Tỉnh tặng Bằng khen; 49 tập thể LĐTT và 324 CSTĐ cấp cơ sở.
Năm học 2010 – 2011, tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, toàn ngành sẽ tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm Bộ GD-ĐT đã đề ra là:
1. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục
2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục
3.Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
4. Tiếp tục đổi mới công tác tài chính
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.
Phát biểu với hội nghị, lãnh đạo Sở và Huyện đã biểu dương những thành tích đạt được của Ngành trong năm học 2009 – 2010; đồng thời cũng nêu lên những mặt còn hạn chế như: Bên cạnh những trường có chất lượng giáo dục cao (trường THCS Hoàng Xuân Hãn xếp thứ 2 toàn tỉnh về điểm bình quân tuyển sinh lớp 10 năm học 2010-2011) vẫn còn một số trường còn thấp dưới mức trung bình của tỉnh; một bộ phận học sinh, nhất là ở một số trường THPT chưa ngoan, chưa chăm chỉ học tập; CSVC, trang thiết bị dạy học ở một số trường chưa đáp ứng yêu cầu phục vụ dạy học... Các đại biểu cũng đã bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn ngành GD-ĐT Đức Thọ giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được để xứng tầm truyền thống quê hương.
                                                                                                                          Tùng Linh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm