Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 4954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11565137

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 17:17 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Sở GD-ĐT kiểm tra công tác xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia

Thứ hai - 25/08/2014 04:17
Ngày 28/6/2010, đoàn công tác của Sở GD-ĐT do Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trí Hiệp - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã về kiểm tra công tác xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia tại huyện Đức Thọ. Cùng làm việc với đoàn có đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD-ĐT.
Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các cấp học đã được cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến các xã hết sức quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên chỉ đạo triển khai thực hiện để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng thực chất và bền vững.
Đối với cấp THCS, thực hiện thông tư số 06 /2010/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2010, Bộ GD-ĐT Ban hành Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia, Phòng GD-ĐT đã hướng dẫn các trường THCS rà soát lại các nội dung của 5 tiêu chuẩn. Ngoài 8 trường đã được công nhận từ những năm trước, năm học này, có thêm 2 trường đăng kí phấn đấu đạt chuẩn đó là THCS Tùng Châu và THCS Đậu Quang Lĩnh.




NGND Nguyễn Trí Hiệp đánh giá kết quả kiểm tra tại THCS Tùng Châu


Tại trường THCS Tùng Châu, đoàn đã đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu của địa phương và nhà trường. Đây là một đơn vị thuộc vùng ngoài đê, thường xuyên bị lũ lụt tàn phá, đời sống hết sức khó khăn. Thế nhưng, địa phương 2 xã Đức Tùng và Đức Châu đã đầu tư nguồn kinh phí gần 400 triệu đồng để  nâng cấp các phòng học, và mua bàn ghế, giá, tủ cho 3 phòng học bộ môn Vật lý, Hoá học và Sinh học. Ngoài ra, hội phụ huynh cũng đã tự nguyện ủng hộ nhà trường 110 triệu đồng để mua sắm các thiết bị CNTT, xây dựng bồn hoa, thảm cỏ... Đến nay, trường đã có đủ phòng học (1 ca) đảm bảo các điều kiện về diện tích, ánh sáng, bàn ghế và bảng chống loá. Các phòng thư viện, các phòng làm việc đều đảm bảo diện tích, có đủ thiết bị làm việc.
Một điểm mạnh của trường  là chất lượng dạy học. Liên tục trong những năm qua, trường luôn đứng ở tốp đầu của huyện về học sinh giỏi và tuyển sinh lớp 10. Riêng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2009-2010, trường THCS Tùng Châu đứng thứ 43 toàn tỉnh và thứ 3 toàn huyện. "Trường THCS Tùng Châu thuộc vùng "biên ải" khó khăn nhất của huyện mà có được chất lượng đứng ở tốp cao như vậy là một cố gắng lớn; là điều đáng để các đơn vị khác học tập". Đó là đánh giá của thầy Nguyễn Trí Hiệp - Phó Giám đốc Sở, trưởng đoàn kiểm tra.




Đoàn kiểm tra chụp ảnh chung với trường Đậu Quang Lĩnh


Tại trường THCS Đậu Quang Lĩnh, đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự hồi sinh của một ngôi trường trên vùng đất cằn sỏi đá. Hai xã Đức Lập và Đức Long đã đầu tư 1,672 tỷ đồng để xây khu nhà làm việc, mua thiết bị cho 3 phòng học bộ. môn, xây 120 m2 tường rào. Bằng các mối quan hệ, trường đã nhận được sự hỗ trợ từ hội cha mẹ học sinh, từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương với số tiền 750 triệu đồng. Sau 3 năm phấn đấu quyết liệt, nay trường đã có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học: Hai dãy nhà học cao tầng đủ cho 13 lớp học 1 ca cùng với các phòng học bộ môn, phòng truyền thống, thư viện...; khu nhà làm việc có đủ phòng theo quy định cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, công đoàn, hành chính... Phòng họp hội đồng sư phạm với diện tích 96 m2 được trang bị bàn ghế, thiết bị âm thanh tốt. Theo đánh giá của thầy Nguyễn Trí Hiệp, thì trường THCS Đậu Quang Lĩnh và THCS Yên Trấn có khu nhà làm việc đẹp nhất, hiện đại nhất trong khối các trường THCS toàn tỉnh.
Sau khi xem xét kỹ theo từng tiêu chuẩn, đoàn kiểm tra của Sở đã kết luận tại thời điểm hiện tại, cả 2 trường THCS Tùng Châu và THCS Đậu Quang Lĩnh đều đã đạt cả 5 tiêu chuẩn trường THCS đạt chuẩn quốc gia theo quy định tại thông tư số 06 /2010/TT-BGDĐT. Đó là: Tổ chức nhà trường; CBQL, giáo viên và nhân viên; Chất lượng giáo dục; CSVC và thiết bị; Xã hội hoá giáo dục.
Cũng trong tháng 6/2010, Sở GD-ĐT đã về kiểm tra sau 5 năm đạt chuẩn quốc gia đối với 2 trường THCS Đức Lâm và THCS Tùng Ảnh. Cả 2 trường đều được đoàn kiểm tra đánh giá đạt 5 tiêu chuẩn. Sau đợt kiểm tra này, Sở GD-ĐT sẽ trình UBND Tỉnh công nhận trường THCS Đậu Quang Linh và THCS Tùng Châu đạt chuẩn quốc gia và 2 trường THCS Đức Lâm,  Tùng Ảnh tiếp tục đạt chuẩn sau 5 năm.
Như  vậy, đến nay huyện Đức Thọ  đã  54 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường THPT, 10 trường THCS (63%), 28 trường tiểu học (100%) - trong đó có 10 trường đạt chuẩn mức độ 2 và  14 trường mầm non.   

                                                                             Bùi Năng Tiến

Một số hình ảnh về trường THCS Đậu Quang Lĩnh

 
Một góc trường


Khu nhà học mới đưa vào sử dụng

 



Hoa Phượng đỏ rực vườn trường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm