Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11451364

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 20:29 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Trường tiểu học Yên Hồ tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2015

Chủ nhật - 04/10/2015 09:57
Sáng ngày 2/10, tại Thư viện tiên tiến trường tiểu học Yên Hồ, Đức Thọ đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2015. Dự Lễ khai mạc có Cô giáo Thái Thị Minh Hồng Phó trưởng phòng, thầy Trần Hà Chính và thầy Trần Doãn Đại Chuyên viên phòng GD&ĐT, Bác Trần Hải CTUBND – CT Hội KH xã cùng các đống chí đại diện các phòng, ban; đại diện CTHCGC xã; Chi hội khuyến học thôn Tiến Thọ. Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Biểu, Mầm non Yên Hồ; Đài PT&TH huyện về dự và đưa tin cùng các thầy cô giáo và 106 em học sinh khối 4,5 của trường.
Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 có chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về xây dựng xã hội học tập tại địa phương; từ đó thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời.



Theo đó, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 được diễn ra từ ngày 2-10  đến hết ngày 8-10-2015, với nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về học tập suốt đời, về xây dựng xã hội học tập; treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu, phân phát tài liệu, tờ rơi về các hoạt động giáo dục, học tập diễn ra trong suốt tuần lễ; tổ chức hội thảo, tọa đàm; tham quan; tổ chức ngày hội đọc...





Phát biểu tại Lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, xã Yên Hồ, các giáo viên và học sinh trường Tiểu học Yên Hồ đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Trong đó nhắc lại lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Sự học là vô cùng”, “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”. Đồng thời chỉ rõ học cho bản thân và người xung quanh hạnh phúc, và chỉ có đọc sách mới giúp ta mở rộng tầm nhìn, kích thích suy nghĩ và phong phú trí tuệ. 

          Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm nay, với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay” Trường tiểu học Yên Hồ  tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của các em học sinh, cho Cán bộ giáo viên, nhân viên về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; tổ chức khai thác và phát huy hiệu quả Thư viện tiên tiến của nhà trường và có kế hoạch quản lý, tổ chức các hoạt động của Thư viện đa dạng, phong phú; Đổi mới hình thức hoạt động của thư viện nhà trường bằng các giải pháp như: quyên góp truyện, luân chuyển sách trong thư viện nhà trường đến các tủ sách trên lớp nhằm giúp cho việc đọc sách thuận tiện, hiệu quả; giao học sinh tự quản lý tủ sách và cho mượn sách; xây dựng đội ngũ tình nguyện viên giới thiệu về sách; xây dựng thư viện điện tử. Tổ chức Ngày hội đọc hàng năm với những hoạt động như: thi giới thiệu sách, thi kể chuyện, hoạt động sân khấu… dựa theo sách đã đọc. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng yêu  để thu hút CBGV và học sinh tham gia học tập nghiên cứu đạt kết quả cao nhất. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng yêu cầu học sinh tự đọc, tự nghiên cứu sách để có kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy đáp ứng theo mục tiêu dạy học, thống nhất quy định về thời gian học sinh đọc sách tại trường (thư viện), ở nhà và số lượng đầu sách đọc trong năm, thống nhất với cha mẹ học sinh về việc cùng tham gia đọc sách với con.



          Cũng tại Lễ khai mạc, các đại biểu, giáo viên và các em học sinh thả bóng bay gắn thông điệp “học cho bản thân và người xung quanh hạnh phúc”. Nhân dịp này Quỹ nhân ái Hồng – La và anh Phạm Ngọc Toàn doanh nghiệp trẻ đã trao tặng nhà trường 30 quyển sách và 1 triệu đồng để mua sách truyện cho các em.
 



 
                                                                                                             



















Tác giả bài viết: Tiểu học Yên Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm