Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11557870

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 12:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Vì sao Bảo hiểm Nhân thọ bị tố lừa đảo?

Chủ nhật - 19/09/2021 04:18
Mặc dù hơn 20 năm qua các Công ty Bảo hiểm Nhân thọ đã đi sâu vào đời sống người dân Việt Nam với hàng 1 triệu người tham gia, nhưng trong ý nghĩ của rất nhiều người thì “Bảo hiểm Nhân Thọ lừa đảo”.
Vì sao Bảo hiểm Nhân thọ bị tố lừa đảo?

Vì sao Bảo hiểm Nhân thọ bị tố lừa đảo?

Những ý nghĩ như thế này bắt nguồn từ việc đại lý bảo hiểm tư vấn chưa đầy đủ và chính xác, còn người mua bảo hiểm lại thiếu thông tin, chưa tìm hiểu kỹ và nắm chắc các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Trong bài viết này, Nga Bảo Hiểm muốn chia sẻ với các bạn về những ý nghĩ chưa đúng trên.

 

Trước hết, Nga Bảo Hiểm muốn bạn thực hiện khảo sát bằng việc gõ từ khóa “Bảo hiểm Nhân thọ lừa đảo” trên hệ thống tìm kiếm Google sẽ cho kết quả như hình dưới:
 

bao hiem lua dao1


Nhiều công ty Bảo hiểm Nhân thọ bị tìm kiếm "lừa đảo" trên Google


Qua hình ảnh trên, các bạn sẽ thấy được khách hàng đang quan tâm đến Công ty Bảo hiểm nào? Và cũng biết được Công ty Bảo hiểm nào được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải việc khách hàng tìm kiếm từ khóa nhiều có nghĩa là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ đó lừa đảo nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân và lý do để mọi người suy đoán, nhưng trong bài viết này Nga Bảo Hiểm chia sẻ 4 nhóm cơ bản vì sao khách hàng nghĩ “Bảo hiểm Nhân thọ lừa đảo”.

CHỈ MỤC BÀI VIẾT

1. Đại lý bảo hiểm tư vấn chưa đầy đủ và chính xác
2. Mô hình tổ chức các cấp đại lý bảo hiểm giống đa cấp
3. Khi mua Bảo hiểm Nhân thọ khách hàng chưa tìm hiểu kỹ
4. Công ty Bảo hiểm xử lý khủng hoảng truyền thông không chuyên nghiệp
LỜI KẾT

 

1. Đại lý bảo hiểm tư vấn chưa đầy đủ và chính xác

Như đã nói trên, thị trường Bảo hiểm Nhân thọ đã phát triển suốt 20 năm qua. Cùng với đó là một lực lượng các Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ phát triển mạnh mẽ và phủ khắp trên cả nước. Mặt khác, trong thời gian đầu phát triển các Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tập trung nhiều vào phát triển số lượng mà chưa chú trọng tới chất lượng, trình độ và kiến thức của các đại lý. Theo đó, phần lớn các đại lý Bảo hiểm chỉ cần có chứng minh thư là đi bán Bảo hiểm Nhân thọ mà không qua đào tạo, không được trang bị kiến thức, không hiểu biết về sản phẩm, phạm vi bảo hiểm và các điểm loại trừ,… Đây là các nguyên nhân dẫn tới các đại lý bảo hiểm không tư vấn đầy đủ, chính xác cho khách hàng, và khi khách hàng thắc mắc cũng không biết để giải thích.

 

Mặt khác, cũng không ngoại trừ, đại lý bảo hiểm muốn tăng doanh số, thăng cấp mà “bất chấp” để có được hợp đồng, nên “cố tình” lờ đi những nội dung loại trừ của Bảo hiểm Nhân thọ, nghiêm trọng hơn là tiếp tay cho khách hàng khai không đúng sự thật. Do đó, khi sự cố bảo hiểm xảy ra thì đại lý lẩn tránh trách nhiệm, Công ty Bảo hiểm thì không chi trả cho các nội dung bị loại trừ. Lúc này, khách hàng rơi vào những điểm loại trừ thì không được bồi thường. “Tin lành đồn xa, tin xấu cũng đồn xa” nên khách hàng ác cảm với Bảo hiểm Nhân thọ, ý nghĩ Bảo hiểm Nhân thọ lừa đảo cũng bắt đầu từ đây.

 

Thấy được những bất cập trong công tác tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng đại lý, thời gian gần đây các Công ty Bảo hiểm Nhân thọ đã chú trọng nhiều hơn khâu tuyển dụng và đào tạo, trang bị kiến thức về nghề nghiệp, về sản phẩm đầy đủ cho đại lý, tư vấn viên. Việc tuyển dụng được thi cử online nghiêm túc và chất lượng. Trong tương lai không xa, Bảo hiểm Nhân thọ sẽ không còn chỗ cho đại lý Bảo hiểm Nhân thọ thiếu chuyên nghiệp, coi Bảo hiểm Nhân thọ như một nghề phụ để kiếm thêm thu nhập. Ngược lại, để tồn tại được với nghề Bảo hiểm Nhân thọ, các đại lý, tư vấn bảo hiểm phải được đào tạo, hiểu biết về bảo hiểm nhân thọ nói chung, sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ nói riêng phải cao hơn khách hàng, có kỹ năng giao tiếp, tư vấn, thuyết trình, hướng dẫn khách hàng tham gia bảo hiểm chuyên nghiệp…

 

Tóm lại, ngày này các đại lý, nhân viên tư vấn Bảo hiểm Nhân thọ đang tiệm cận đến sự chuyên nghiệp, được trang bị kiến thức chung và kiến thức về phẩm sẩm một cách đầy đủ, được các Công ty Bảo hiểm coi trọng, là “bộ mặt” của doanh nghiệp.

 

2. Mô hình tổ chức các cấp đại lý bảo hiểm giống đa cấp

Là người hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm Nhân thọ, Nga Bảo Hiểm không thể phủ nhận mô hình tổ chức các cấp đại lý của Bảo hiểm hiện tại là giống đa cấp. Điều này được thể hiện qua cách thức tổ chức của hệ thống đại lý bảo hiểm thường chia ra nhiều cấp bậc phụ thuộc vào các chỉ tiêu phát triển kinh doanh, chính sách hoa hồng và tuyển dụng. Theo đó một lực lượng đại lý ở phía dưới sẽ liên tục bị đào thải khi làm quen với sản phẩm và cách bán hàng này.

 

Nếu bạn mới tham gia vào nghề bảo hiểm, bạn sẽ nhận được các khóa học, các chương trình đào tạo về nghề nghiệp, về sản phẩm, về kỹ năng,… Nhưng chốt lại các khóa đào tạo này đều hướng về một mục đích trước tiên là bạn phải mua ngay cho bản thân, cho người thân trong gia đình, vợ/ chồng/ con cái. Sau đó, bạn sẽ tư vấn cho anh chị em, họ hàng, bạn bè,… Nhiều người vì nể nang, vì “giúp đỡ” thì mua cho bạn nhưng không hiểu rõ quyền lợi, không nắm được các nội dung trong hợp đồng, các điều khoản loại trừ,… Đến khi bạn không làm trong nghề bảo hiểm nữa, nhưng sự kiện bảo hiểm xẩy ra, nếu người mua không được bồi thường hoặc chi trả thì nghĩ rằng bảo hiểm lừa đảo. Kể cả những người từng là đại lý bảo hiểm nhưng không hiểu về sản phẩm, đến khi sự kiện bảo hiểm xẩy ra, chính bản thân mình cũng không được chi trả, bồi thường thì vẫn nghĩ Bảo hiểm Nhân thọ là đa cấp và lừa đảo.

bao hiem da cap

Mô hình đa cấp Bảo hiểm Nhân thọ

 

3. Khi mua Bảo hiểm Nhân thọ khách hàng chưa tìm hiểu kỹ

Thời gian qua, nhiều Công ty Bảo hiểm Nhân thọ bị khách hàng “tố” trên báo chí, mạng xã hội liên quan đến các vấn đề chi trả, bồi thường sau khi sự kiện bảo hiểm xẩy ra. Phần lớn nội dung các khách hàng tố không được Công ty bảo hiểm bồi thường, dù họ đã bỏ ra hàng chục triệu để đóng phí hàng năm.

 

Nga Bảo Hiểm đã theo dõi khá nhiều sự kiện như thế này. Khách quan mà nói thì, hầu hết các vụ việc như thế phần lớn đều do lỗi từ người mua bảo hiểm. Người mua bảo hiểm không tìm hiểu kỹ hợp đồng bảo hiểm, các điều khoản bảo hiểm, các điều khoản bị loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm. Do đó, khi xẩy ra sự kiện bảo hiểm thì không được Công ty Bảo hiểm bồi thường, chi trả dẫn đến khiếu nại và cho rằng Công ty Bảo hiểm lừa đảo không chịu bồi thường.

 

Một trong những nội thường gặp bị các công ty bảo hiểm từ chối chi trả đó là người mua bảo hiểm khai báo không trung thực, khai báo không đầy đủ. Chẳng hạn, người mua bảo hiểm đang mang bệnh trong người, nhưng cố tình che dấu bệnh để mua bảo hiểm, đến khi công ty bảo hiểm phát hiện ra thì bị loại trừ, không được chi trả.

 

4. Công ty Bảo hiểm xử lý khủng hoảng truyền thông không chuyên nghiệp

Theo Nga Bảo Hiểm thì vấn đề xử lý khủng hoảng truyền thông của nhiều công ty Bảo hiểm rất chậm, thiếu chuyên nghiệp và minh bạch. Điều này thường xẩy ra ở những Công ty Bảo hiểm nhỏ, mới thành lập chưa có bộ phận xử lý khủng hoảng truyền thông. Khi sự kiện bảo hiểm xẩy ra, giữa công ty bảo hiểm và khách hàng đang xẩy ra tranh chấp về bồi thường và chi trả thì khách hàng đã đưa những thông tin này lên báo chí hoặc mạng xã hội như facebook, youtube,… gây chú ý dư luận, thu hút nhiều “anh hùng bàn phím” tranh luận, thậm chí là trút giận, chửi bới gây sức ép cho Công ty Bảo hiểm. Một vấn đề khác, khách hàng không làm đủ hồ sơ, thủ tục, trình tự theo yêu cầu của Công ty Bảo hiểm, dẫn đến việc bồi thường, chi trả chậm, ... Điều này khiến dư luận hoài nghi, hiểu nhầm, nếu Công ty Bảo hiểm không giải quyết một cách thấu đáo sẽ gây mất lòng tin của khách hàng.  
 

LỜI KẾT

Theo Nga Bảo Hiểm, khi sự kiện bảo hiểm xẩy ra, các bên phải bình tĩnh ngồi lại để xem xét các vấn đề, nội dung trong hợp đồng. Các Công ty Bảo hiểm phải cử những người có trách nhiệm làm việc với khách hàng, giải thích các vấn đề cho khách hàng thấu đáo và “tâm phục khẩu phục”. Về phía khách hàng, trước khi có quyết định chính thức của Công ty Bảo hiểm thì không nên đưa thông tin thiếu chính xác, không đầy đủ trên báo chí cũng như mạng xã hội, gây mất uy tín cho Công ty Bảo hiểm. Vì có thể lần này không được chi trả nhưng những lần sau lại nằm trong nội dung chi trả. Ít nhất thì hai bên vẫn là đối tác của nhau ở hiện tại và trong tương lai, tránh việc làm mất lòng tin, tổn hại đến nhau.

 

Ở bài viết bài tiếp theo, Nga Bảo Hiểm sẽ chia sẻ với các bạn “5 Lý do bạn KHÔNG NÊN nghĩ Bảo hiểm Nhân thọ lừa đảo”. Mời các bạn tiếp tục theo dõi nội dung bài viết này.

 

Nếu có vướng mắc hoặc không thấy hài lòng, thỏa mãn về đại lý hoặc tư vấn bảo hiểm đã tư vấn cho bạn, các bạn có thể liên hệ với Nga Bảo Hiểm qua: Mail, zalo, messenger, điện thoại để được chia sẻ và giải đáp các vướng mắc.


HOTLINE/ZALO: 0986698334

Mail: nganguyen.nguyen@gmail.com
Website: 
https://ngabaohiem.com.vn

Trân Trọng!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm