Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3765

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11563416

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 04:44 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Ngày CNTT năm học 2009-2010 của Phòng GD-ĐT Đức Thọ: Nhiều điểm mới hấp dẫn và bổ ích

Thứ hai - 25/08/2014 03:45
Ngày 26/2/2009, tại trường THCS Yên Trấn, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức Ngày CNTT với nhiều hoạt động bổ ích. Thành phần tham dự ngày CNTT gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng, hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và các giáo viên yêu thích lĩnh vực CNTT.
Chương trình Ngày CNTT năm nay gồm các nội dung:
Buổi sáng:
- Từ 7h30 đến 9h30: dự các tiết dạy có ƯDCNTT của 3 cấp học là mầm non, tiểu học và THCS. Sau đó, dưới sự điều hành của các chuyên viên phụ trách cấp học, các đại biểu trao đổi, rút kinh nghiệm các tiết dạy.
- Từ 9h30 đến 11h: Thi ƯDCNTT cho đội ngũ CBQL các trường tiểu học và THCS. Mỗi trường có 01 đồng chí (hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng) dự thi. Đề thi được gửi vào một hộp thư điện tử của BTC. Khi giờ thi bắt đầu, người dự thi được cấp mật khẩu để mở hộp thư nhận đề. Sau khi làm bài xong, người dự thi gửi bài làm của mình vào một hộp thư khác theo quy định của BTC. Ban giám khảo sẽ lấy bài thi từ hộp thư đó in ra và để người dự kí xác nhận. Ban giám khảo sẽ căn cứ vào thời điểm gửi thư để tính thời gian làm bài.
Buổi chiều: Phòng tổ chức hội thảo ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục. Ngoài thành phần như buổi sáng, hội thảo đã được đón tiếp các vị khách: Tiến sỹ Trần Đình Châu – Vụ trưởng, Giám đốc Dự án PTGDTHCSII – Bộ GD-ĐT, Tiến sĩ Đặng Thu Thuỷ – Phó Giám đốc TT đồ dùng dạy học Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; đồng chí Võ Công Hàm – Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Minh Phương – Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ.
Nội dung hội thảo tập trung vào các vấn đề:
1. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giảng dạy và quản lý của cơ quan Phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Phòng.
2. Đánh giá hiệu quả của website Phòng GD-ĐT Đức Thọ trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của ngành và hỗ trợ dạy học đối với giáo viên, học sinh.
3. Giới thiệu một số sản phẩm phần mềm hỗ trợ dạy học.
4. Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả ƯDCNTT phục vụ dạy học và quản lý trong thời gian tới.
Các bản tham luận trình bày tại hội thảo lần này đã được chuẩn bị chu đáo, công phu có giá trị khoa học và thực tiễn cao. Các tham luận đã thống nhất khẳng định CNTT là một lĩnh vực mới mẻ, đóng vai trò hết sức to lớn trong mọi lĩnh vực đời sống. ƯDCNTT là một nhiệm vụ quan trọng được nhà nước hết sức quan tâm, khuyến khích và hỗ trợ triển khai. Ngành GD-ĐT có lợi thế về nguồn nhân lực với đội ngũ cán bộ, giáo viên có kiến thức chuyên môn và trình độ tin học nên có thuận lợi trong việc đưa tin học vào nhà trường.
Phong trào ƯDCNTT đã được triển khai ở các trường học trong huyện từ nhiều năm về trước. Đến nay, hơn 80% giáo viên đã có máy vi tính để soạn bài, soạn đề kiểm tra; 100% trường đã có đủ máy tính, máy in để phục vụ công tác quản lý và văn phòng; 16/16 trường THCS, 6/30 trường tiểu học đã có phòng máy tính đảm bảo dạy học. Các trường đều đã kết nối internet đến các máy tính trong trường; đặc biệt các trường THCS Yên Trấn, Hoàng Xuân Hãn, Bình Thịnh, Trường Sơn, Tùng ảnh đã đưa internet đến phòng thư viện, phòng dạy tin... để giáo viên, học sinh có điều kiện truy cập mạng. Việc gửi / nhận công văn, báo cáo từ trường đến phòng đều thực hiện qua hệ thống hộp thư điện tử.
Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ dạy học và quản lý đã được Phòng và các trường hết sức quan tâm. Hiện nay, các trường đều đã sử sử dụng các phần mền mềm Quản lí nhà trường, Thống kê phổ cập, Kế toán, Xếp thời khoá biểu. Ngoài ra, một số giáo viên đã tự  viết một số phần mềm hỗ trợ dạy học và tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Các đại biểu dự hội thảo đã được nghe thầy Nguyễn Ngọc Hùng, giáo viên trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã giới thiệu phần mềm Hướng dẫn giải toán trên máy tính cầm tay do chính thầy viết (sản phẩm đã được xếp giải Ba trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2009 do Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức).
Cũng tại hội thảo này, Tiến sĩ Đặng Thu Thuỷ đã đem đến cho các đại biểu nhiều vấn đề mới lạ và hấp dẫn qua chuyên đề Sử dụng phần mềm Bản đồ tư duy hỗ trợ dạy học.
Tổng kết Ngày công nghệ thông tin, Phòng đã trao cờ Đơn vị thực hiện Tốt ƯDCNTT năm học 2009-2010 cho 6 đơn vị: THCS Bình Thịnh, THCS Yên Trấn, THCS Hoàng Xuân Hãn, tiểu học Thị trấn, tiểu học Trường Sơn 2, mầm non Thị trấn.
Một số hình ảnh trong ngày Công nghệ thông tin năm học 2009-2010
                          
 
                          
 
                          
 
                           
 
                          
 
                          
 
                           
 
                           


Bùi Năng Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm