Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 3669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11563320

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 04:16 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2009-2010

Thứ hai - 25/08/2014 03:42
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2009-2010

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2009-2010

Sáng nay, 05/02/2010, Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2009-2010. Thành phần tham dự hội nghị gồm có lãnh đạo, chuyên viên Phòng, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học và THCS trong huyện. Đồng chí Trần Văn Kỳ – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Trước giờ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các em học sinh các trường tiểu học Thị trấn, Đức Yên, Đông Thái và Trường Sơn II. Đây là những tiết mục đã đạt giải xuất sắc trong hội thi Tiếng hát dân ca học sinh tiểu học cấp huyện vừa qua.
Thay mặt lãnh đạo ngành, ông Lê Chí Thành – Trưởng phòng đã trình bày báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 năm học 2009-2010.  Báo cáo nêu rõ: Bám sát chủ đề năm học Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, trong học kỳ 1, các trường học trong huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trên các mặt công tác. Nổi bật là:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Kết quả xếp loại cán bộ, giáo viên theo chỉ thị 40/CT-TW cuối kì 1 có 82% đạt kết quả khá và tốt, không có giáo viên vi phạm kỉ luật.
2. Phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đã được triển khai với nhiều việc làm cụ thể như xây dựng cảnh quan xanh – sạch - đẹp; môi trường sư phạm thân thiện... Trường THCS Yên Trấn, tiểu học Thị trấn đã được xếp vào tốp những ngôi trường đẹp nhất trong tỉnh. Các hình thức hoạt động như Câu lạc bộ  Tiếng Anh (THCS Hoàng Xuân Hãn), Rung chuông vàng (THCS Yên Trấn)... đã thực sự tạo hứng thú học tập cho học sinh.
3. Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học; trong đó đặc biệt chú trọng sử dụng thiết bị dạy học, ƯDCNTT trong các tiết dạy. Nhờ đó, chất lượng giáo dục các cấp học đã có chuyển biến tốt. Kết thúc kỳ 1, cấp tiểu học: Môn Tiếng Việt 97,6% đạt TB trở lên, trong đó loại Giỏi đạt 35,3%, Khá 37,7%; môn Toán 97% đạt TB trở lên, trong đó loại Giỏi đạt 48,7%, Khá 39,7%. Cấp THCS: Xếp loại học lực Giỏi đạt 5,9%, Khá 35,1%; Hạnh kiểm: 68,5% đạt loại Tốt, 24,5% đạt loại Khá.
4. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng CSVC trường học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại học. Thực tế đã cho thấy hiệu quả của việc dạy học tại các phòng bộ môn (Sinh học, Vật lý, Hoá học và Tin học) là rất lớn. Vì thế, bên cạnh việc đầu tư xây dựng cảnh quan, các trường đều chú trọng đầu tư thiết bị các phòng học bộ môn.
5. Thực hiện tốt công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS và bậc trung học.
6. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý từ Phòng đến các trường. Việc trao đổi thông tin, công văn, báo cáo đã được tin học hoá. Tất cả văn bản chỉ đạo đều được đưa lên website của Phòng để các đơn vị lấy về thực hiện; báo cáo của các trường gửi lên Phòng thực hiện thông qua hệ thống hộp thư điện tử. Các phần mềm Quản lý điểm, Phổ cập, Kế toán... đã hỗ trợ tốt cho đổi mới công tác quản lý ở cơ quan Phòng cũng như các trường.
Bằng sự nỗ lực chung, ngành GD-ĐT Đức Thọ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kì 1.
Tại hội nghị này, 16 đơn vị đã được nhận cờ Đơn vị xuất sắc học kì 1. Đó là:
- Mầm non: Thị trấn, Đức Yên, Liên Minh, Trường Sơn, Tùng ảnh
- Tiểu học: Thị trấn, Đức Yên, Tùng ảnh, Đông Thái, Yên Hồ, Đức Thịnh
- THCS: Hoàng Xuân Hãn, Tùng ảnh, Bình Thịnh, Đậu Quang Lĩnh, Lê Văn Thiêm.
 Một số hình ảnh tại hội nghị
 





 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm