Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556950

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 03:06 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Trường THCS Bình Thịnh tổ chức chương trình

Thứ hai - 25/08/2014 03:53
Trường THCS Bình Thịnh tổ chức chương trình

Trường THCS Bình Thịnh tổ chức chương trình

Thực hiện chương trình hành động “Tháng thanh niên”, kỷ niệm “ 79 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh” trường THCS Bình Thịnh đã tổ chức thành công chương trình giao lưu “thắp sáng ước mơ cho em”
Ngay từ sáng sớm ngày 26 tháng 3, sân trường THCS Bình Thịnh đã rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ; sự nhộn nhịp và vẻ mặt rạng ngời của các đội viên xen lẫn với những tà áo dài thướt tha của các đoàn viên là những cô giáo thực tập. Khán đài được trang trí trang nhã với giàn âm thanh hiện đại đã làm hài lòng ước muốn của các ca sĩ nhí trong đội văn nghệ cấp trường.

       Chương trình văn nghệ chào mừng diễn ra thật ấn tượng, thầy giáo tổng phụ trách Minh Hòa thường ngày nghiêm nghị là thế mà hôm nay trở thành một MC thật là hào hoa, truyền cảm. Sự duyên dáng, khéo léo từ điệu múa nón của các bạn nữ 8D, sự tươi trẻ nhí nhảnh thân thương mà ngọt ngào của tốp ca cùng tốp múa phụ họa lớp 8E trong tiết mục Việt Nam quê hương tôi đã thật sự làm nức lòng người xem. Những tràng vỗ tay không ngớt của học sinh đã làm cho các tiết mục văn nghệ của đoàn thực tập thêm sinh động và hấp dẫn.

       Tham dự chương trình kỷ niệm giao lưu gồm tập thể các thầy giáo nhà trường, các thầy cô giáo đoàn thực tập, toàn thể các bạn đội viên, các bác đại diện cho lãnh đạo hai địa phương Thái Yên và Đức Thịnh. Nét mới của buổi giao lưu hôm nay là sự có mặt của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn hai xã Thái Yên và Đức Thịnh. Sự xuất hiện trước khán đài gương mặt các doanh nghiệp, các hộ sản xuất giỏi của làng mộc truyền thống làm cho không khí buổi giao lưu thêm hào hứng và  mới lạ.Bài diễn văn sinh động, hấp dẫn của thầy Đoàn Xuân Bảo, bí thư chi đoàn thanh niên đã trình bày một cách khái quát truyền thống vẻ vang của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, những kết quả đáng tự hào trong mọi hoạt động của chi đoàn giáo viên và liên đội trong năm học 2009 – 2010

       Phần giao lưu “thắp sáng ước mơ cho em” diễn ra thật sinh động đến bất ngờ.Cô Nguyễn Thị Hồng Diệp người dẫn chương trình giao lưu đã khéo léo đặt ra những câu hỏi để các em học sinh xuất sắc nói lên được những việc làm, những suy nghĩ vừa gần gủi, chân thực mà cũng rất đáng trân trọng. Bạn Lê Thị Phương vừa đạt giải trong kì thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 môn ngữ văn. Một bạn gái nhỏ nhắn thông qua câu chuyện của mình đã truyền  được lòng say mê môn Ngữ văn đến với nhiều người, bạn Thanh Huyền, Anh Khoa, Thiện Dân; mỗi người một hoàn cảnh nhưng giống nhau ở nghị lực, ở lòng đam mê với việc học, việc giải toán qua mạng và cả việc giúp cha mẹ  làm các việc nhà  như trông em, làm vườn,câu cá…

        Cả sân trường như lặng im khi “MC Diệp” mời bạn Trần Văn Mạnh (lớp 8C), Nguyễn Thị Sen (lớp 8E); bạn Nguyễn Thị Trang (lớp 6E) đại diện cho những học sinh nghèo vượt khó lên giao lưu với mọi người.Bạn Trần Văn Mạnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện Mạnh sống cùng với anh trai (đang học lớp 11 trường PTTP Trần Phú). Trước khi làm chương trình thầy Bảo và cô Diệp đã đến thăm nhà bạn Mạnh ở thôn Đại Thanh - xã Đức Thanh; cha mẹ Mạnh đã lần lượt qua đời, để lại hai em bơ vơ giữa cõi đời . Được sự giúp đỡ của bà con bên nội, bên ngoại cộng với ý thức tự lập hai anh em Mạnh  vẫn đến trường học; cuộc sống của anh em mạnh chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp ít ỏi của nhà nước và sự cưu mang của bà con bên nội, bên ngoại nhìn căn nhà tuyềnh toàng, bữa cơm đạm bạc, vài con cá nhỏ với “bát canh toàn quốc”, Cô Diệp và thầy Bảo gạt vội những dòng nước mắt.Ngoài buổi học chính ở trường, anh em nhà Mạnh phải dành thời gian cho việc chăm sóc vườn ruộng, trồng rau ở trong vườn trước sân nhà, bắt cua câu cá, mặc dù  không có điều kiện để đi học thêm nhưng hai anh em Mạnh vẫn học khá giỏi , ngoan được thầy yêu bạn mến.Bố mất, mẹ thường xuyên bỏ nhà đi xa phải ở với ông bà già yếu, gia đình thuộc diện nghèo đói nhưng năm nào bạn Nguyễn Thị Sen (8E) cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp  huyện.Khác với dáng vẻ rụt rè của bạn Mạnh, bạn Sen, bạn Nguyễn Thị Minh Trang (lớp 6E) lại xuất hiện với vẻ mặt tươi tắn, hồn nhiên. Được sinh ra ở nước Nga, chưa đầy tuổi thì bố mất. Trang về quê nội ở với cô ruột (chị cô bố). Được những người thân chở che đùm bọc và với gen thông minh thừa hưởng từ bố.(bố của Trang ngày xưa là một học sinh xuất sắc của trường THPT Trần Phú, một lưu học sinh xuất sắc ở nước Nga). Những thành tích học tập của bạnTrang trong những năm qua thật  đáng nể : năm lớp 5 là học sinh giỏi cấp  tỉnh, lên lớp 6 Trang luôn nằm trong tốp dẫn đầu của khối trong các đợt thi khảo sát, thi học sinh giỏi cấp trường; và vừa qua Trang đạt giải nhất hội thi giải toán qua mạng cấp huyện.

         Chia tay các bạn học sinh nghèo vượt khó, cô Bích Diệp lại giới thiệu 3 gương mặt tiêu biểu cho hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Bạn Phan Công Đức lớp 9E, chàng cầu thủ xuất sắc của đội tuyển bóng đá nam, người đã cùng đồng đội giành giải nhất bóng đá nam THCS toàn huyện năm học 2009 – 2010. Tốc độ, sức cản lướt, kỷ năng và hiệu suất ghi bàn cao là những lời nhận xét ngắn gọn về Đức; và đây nữa, liên đội trưởng nhiệt tình hát hay Trần Minh Hải (7D). Cả sân trường cũng lặng im, xúc động khi nghe giọng đọc truyền cảm của bạn Diệp Chi (8E) thể hiện chính bài viết của mình về chủ đề “Ước mơ của em” – Bài viết đã được ban tổ chức cấp trường trao giải xuất sắc.

        Sau phần giao lưu với học sinh, anh Phan Thanh Tuấn  - Bí thư đoàn xã Thái Yên và thầy tổng đội Trần Minh Hòa đã mời một số doanh nghiệp tiêu biểu lên giao lưu với thầy và trò về công việc sản xuất của các doang nghiệp, về những khó khăn trong bước đầu khởi nghiệp, về ước mơ khát vọng làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình, kiếm thêm việc làm cho người lao động. Bác Nguyễn Đăng Thế, giám đốc doanh nghiệp Thế Nga; một cựu chiến binh có bàn tay tài hoa với lòng đam mê thiết kế các đồ mộc cao cấp  sau nhiều năm lăn lộn với nghề  đã trở thành một chủ doanh nghiệp có uy tín về đồ gỗ cao cấp, chính anh là một trong những người đi đầu trong việc đưa  những sản phẩm  đồ mộc Thái Yên tham gia các hội chợ của tỉnh góp phần quảng bá hình ảnh Thái Yên với khách hàng trong cả nước.Thầy và trò cũng được tiếp xúc, phỏng vấn chú Phan Đăng Yên – chủ doanh nghiệp tiện gỗ Yên Xanh; cần cù, siêng năng, sáng tạo… tiết kiệm thời gian là đặc trưng nỗi bật của người thợ Phan Đăng Yên; khoa học trong quản lý, sắp xếp công việc, minh bạch trong quản lý tài chính cũng là nói về ông chủ Phan Đăng Yên; xưởng tiện gỗ Yên Xanh đang giải quyết công ăn việc làm cho gần 40 lao động, chủ yếu là nữ. Với mức thu nhập bình quân mối người thợ là 3 triệu đồng/ tháng. Vừa qua anh Yên đã trực tiếp tiện những bình hoa bằng gỗ lát cho một khách hàng ở Hà Nội với kích thước có thể ghi vào sách ghi nét Việt Nam:  Bình hoa bằng gỗ với đường kính trên 60cm, cao 2,2m.Và đây nữa bác Nguyễn Xuân Diệu từ một người lao động phổ thông, bác Diệu đã tự học để có chuyên môn cao về máy tính, về tin học và quản lý doanh nghiệp, đưa một ngành nghề kinh doanh, sản xuất công nghệ mới đầy tiềm năng, góp phần nâng cao dân trí, công ty máy tính Hồng Lĩnh. Do bác Diệu làm giám đốc đã nhiều năm gắn bó với nhà trường, trở thành nhà cung cấp có uy tín các thiết bị công nghệ thông tin phục vụ hoạt động dạy học cho các trường học, các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân vùng bắc Hà Tĩnh.

       Được trò chuyện giao lưu trực tiếp với các doanh nghiệp tiêu biểu của hai địa phương, các em học sinh hiểu thêm về những con người đang ngày đêm làm giàu đẹp cho quê hương, chính họ là biểu tượng cho truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của làng quê.Những câu chuyện gần gũi, giản dị của các doanh nghiệp đã góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước cho các em học sinh.

       Để góp phần “thắp sáng ước mơ cho em”, các nhà doanh nghiệp, các cá nhân tham gia giao lưu đã quyên góp được gần 6 triệu đồng gây quỹ làm phần thưởng cho các em học sinh giỏi, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó. Trên 60 em học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi xuất sắc đã được nhận quà của các nhà tài trợ.Phát biểu trong buổi giao lưu, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mong muốn trong thời gian sắp tới nhà trường tiếp tục các buổi giao lưu, cung cấp các địa chỉ cụ thể để các doanh nghiệp góp phần giúp đỡ một phần kinh phí, để các mảnh đời bất hạnh có điều kiện được tiếp tục đến trường, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học hành thành đạt để thoát nghèo, vượt khổ trở thành người có ích cho gia đình, quê hương và đất nước.

      Thay mặt lãnh đạo các đoàn thể hai địa phương, bác Nguyễn Công Hải – Bí thư Đảng đã biểu dương những cố gắng của nhà trường, của chi đoàn giáo viên đã tổ chức những sân chơi bổ ích, những hoạt động hấp dẫn để góp phần giáo dục rèn luyện đội viên theo chương trình hoạt động của liên đội.

     Thầy Nguyễn Viết Hưởng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt giáo viên và học sinh cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, cơ quan đoàn thể, cảm ơn các doanh nghiệp các nhà hảo tâm, ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã đến tham gia giúp đỡ nhiệt tình; sự có mặt của các doanh nghiệp trong buổi giao lưu  đã góp phần làm cho các em hiểu thêm về cuộc sống đang diễn ra, giúp các em có thêm điều kiện nghị lực mục tiêu để “thắp sáng ước mơ”…

      Buổi giao lưu khép lại. Nhưng những ước mơ, hoài bảo, khát vọng của tuổi trẻ còn đọng lại trong tâm trí bao người, sẽ đồng hành và lớn dần với tuổi trẻ theo năm tháng. Chúc cho những ước mơ khát vọng đẹp của các em sẽ được toàn xã hội chắp cánh để mai này thành hiện thực. 

                                                                                        ( Nam Đức)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm