Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 2773

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11562424

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 00:57 EDT Thứ hai, 29/04/2024

THCS Hoàng Xuân Hãn với 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ năm - 05/02/2015 02:12
Sáng ngày 02/02/2015, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức hoạt động truyền thống nhân 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Toàn thể đảng viên, CB-GV và hơn 700 em học sinh của nhà trường đã tham dự.
Mở đầu cho buổi sinh hoạt truyền thống, thầy giáo Dương Thế Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường – nói ngắn gọn về hoàn cảnh Đảng ra đời qua lời thơ Tố Hữu: Như đứa trẻ sinh nằm trên cỏ/ Không quê hương, sương gió tơi bời/ Đảng ta sinh ở trên đời/ Một hòn máu đỏ nên Người hôm nay. Dân tộc Việt Nam trải qua biết bao gian lao trong suốt trường kỳ lịch sử để làm nên những trang sử chói lọi. Đảng Cộng sản Việt Nam ta cũng được sáng lập trong hoàn cảnh lịch sử hết sức gian lao và cũng đã cùng với toàn dân tộc làm nên những chiến công lẫy lừng trong gần một thế kỷ qua. Ôn lại truyền thống của Đảng quang vinh, lắng nghe những tâm tình xúc động về Đảng trong thời điểm cả dân tộc đang tưng bừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng là hoạt động không chỉ có ý nghĩa truyền thống mà còn có ý nghĩa thời sự nóng hổi cho giới trẻ hôm nay... Lời đề dẫn của thầy Dương Thế Vinh đã tạo nên tâm thế phấn chấn cho học sinh toàn trường, không khí ấm áp lan tỏa, mặc cho thời tiết mấy ngày qua trở lạnh và trời sáng nay mưa bay...
Cô Trần Thị Minh Lan nói chuyện
 

toàn cảnh
 
      Trong bầu không khí ấm áp ấy, cô giáo Trần Thị Minh Lan - giáo viên Lịch sử - đã ôn lại truyền thống 85 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bài nói chuyện của cô về Đảng tập trung vào hai nội dung trọng tâm: Đảng ra đời là bước ngoặt lịch sử trọng đại của dân tộc; và Những mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc từ khi có Đảng. Ở nội dung thứ nhất, cô Minh Lan đã tái hiện bối cảnh lịch sử cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Đó là thời kì dân tộc ta chìm trong đêm trường nô lệ, nhiều cuộc khởi nghĩa nổ ra, nhiều phong trào yêu nước được khởi xướng nhưng đều thất bại. Ngay cả khi trong nước, ở ba Kỳ có ba tổ chức Cộng sản ra đời, cách mạng Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng về đường lối. Lịch sử dân tộc bấy giờ đặt ra yêu cầu cấp thiết là phải hợp nhất các tổ chức Cộng sản thành một Đảng thống nhất. Đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã thay mặt Quốc tế Cộng sản chủ trì Hội nghị hợp nhất tại Cửu Long – Hương Cảng từ ngày 3 đến ngày 7/2/1930. Cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước kéo dài suốt mấy chục năm chính thức chấm dứt. Từ khi được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh chuẩn bị về tư tưởng chính trị, tổ chức, sáng lập và rèn luyện, Đảng trở thành nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, đưa dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ở nội dung thứ hai, vì điều kiện thời gian, cô Minh Lan điểm qua những mốc son chói lọi, như: Cuộc cách mạng Tháng Tám vĩ đại năm 1945 khai sinh nước Việt Nam mới, đưa dân tộc vào kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; đại thắng mùa Xuân năm 1975 thu non sông về một mối; và thắng lợi của công cuộc Đổi Mới đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển, tiến lên CNH-HĐH, thế và lực trong khu vực và quốc tế đang ngày càng lớn mạnh...
 
 
Thầy Phạm Bá Tĩnh
 
 
Thầy Đinh Sỹ Sơn
 
      Những thông tin, những đánh giá, phân tích ngắn gọn, khúc chiết của cô Trần Thị Minh Lan đã cung cấp cho học sinh toàn trường những bài học lịch sử quý giá; vừa giúp các em hiểu rõ vai trò của Đảng với lịch sử dân tộc vừa gieo vào tâm hồn các em tình yêu và trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc thiêng liêng.
 
      Sau phần nói chuyện truyền thống là chương trình văn nghệ của các thầy giáo cô giáo trong trường hướng về ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Thầy giáo Phạm Bá Tĩnh đã đem đến chương trình giai điệu thiết tha của ca khúc “Đảng là cuộc sống của tôi”. Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền trình bày ca khúc “Lá cờ Đảng”. Hình ảnh Bác Hồ cùng hình ảnh anh bộ đội cũng được tái hiện trong sự gắn bó với Đảng Cộng sản Việt Nam qua các bài hát “Người về thăm quê” (thầy Đinh Sỹ Sơn), “Người chiến sĩ ấy” (thầy Nguyễn Như Sang)...
 
      Bài nói chuyện, những bài hát vừa thiết tha ân tình vừa mạnh mẽ hùng tráng của các thầy cô giáo đã khiến truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc trong các thầy cô giáo và trong các em học sinh càng thêm ấm nóng!

Nguồn tin: Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm