Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97167

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11557463

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 08:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Những kiến thức cơ bản các bà bầu cần biết về bảo hiểm thai sản

Thứ ba - 21/06/2022 21:37
Bảo hiểm thai sản - quyền lợi hấp dẫn liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt thời gian thai kỳ dành cho các bà mẹ.

 

 

Bảo hiểm thai sản - loại bảo hiểm bắt buộc trong hệ thống Bảo hiểm xã hội, song song cùng các chế độ như tử tuất, ốm đau, tai nạn…. Bên cạnh chức năng đảm bảo thu nhập dành cho người lao động, bảo hiểm thai sản còn góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, quyền được chăm sóc của trẻ em. 
 

Hiểu thế nào về bảo hiểm thai sản?

 

Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm dành cho phụ nữ có ý định sinh con. Khi sử dụng bảo hiểm này những bà bầu sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt cả thai kỳ. Quyền lợi thai sản - một trong những quyền lợi tùy chọn kèm theo của gói bảo hiểm sức khỏe người lao động. Người tham gia bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm chi trả phí khám thai, phí sinh nở, dù sinh mổ hay thường. Tất cả những chi phí phát sinh khi đi khám và điều trị bất thường trong thai kỳ cũng như biến chứng thai sản. Tùy vào gói bảo hiểm của người lao động tham gia mà số tiền chi trả cũng khác nhau.
 

Hiểu thế nào về bảo hiểm thai sản?


Lý do để bà bầu nên mua bảo hiểm thai sản 


Chi phí khám thai định kỳ và viện phí khi sinh con chính là hạng mục mà các ông bố bà mẹ cần quan tâm đến trong quá trình lên kế hoạch có con. Các ông bố bà mẹ nào cũng đều mong muốn những điều tốt nhất dành cho con của mình ngay cả khi chưa chào đời. Vì thế, ai cũng có tâm lý chọn những bệnh viện, phòng khám uy tín. Tức nó cũng đồng nghĩa với việc chi phí trong suốt thai kỳ cũng không hề nhỏ. Thì đây cũng chính là lý do mà các ông bố bà mẹ đang có ý định sinh con nên mua bảo hiểm thai sản để được chia sẻ một phần. Cũng có thể là toàn bộ chi phí cho giai đoạn mang thai và sinh nở.
 

Lý do để bà bầu nên mua bảo hiểm thai sản


Thời gian thích hợp để mua bảo hiểm thai sản


Bảo hiểm thai sản cần được mua trước khi mang thai thì mới hưởng đầy đủ các quyền lợi chăm sóc sức khỏe và chi phí y tế trong thai kỳ. Thời hạn mỗi hợp đồng bảo hiểm là một năm và mỗi công ty bảo hiểm sẽ có quy định riêng về thời gian chờ đến khi bảo hiểm có hiệu lực. Thông thường thì thời gian chờ sẽ dao động từ 9-12 tháng tính từ thời điểm tham gia bảo hiểm. Vì vậy, nếu bạn có ý định sinh em bé thì nên tìm hiểu về các gói bảo hiểm thai sản để cân nhắc về kế hoạch sinh con và hướng toàn bộ quyền lợi từ bảo hiểm.

Tuy nhiên, vẫn có một số bà bầu thường quan tâm đến liệu rằng khi đã có thai thì có được mua bảo hiểm không. Vậy thì , các bà bầu nên yên tâm về vấn đề này, bà bầu vẫn sẽ được hỗ trợ từ bảo hiểm. Nhưng mức độ hưởng được chỉ ở một con số nhất định và các quyền lợi cũng sẽ hạn chế hơn. Mức phí để mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai đôi khi sẽ cao hơn những bà bầu đã mua trước khi có thai. 


Những đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản


Những đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014 bao gồm: Lao động nữ mang thai, lao động nữ sinh con, lao động nữ mang thai hộ, người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi… Tuy nhiên, muốn được hưởng các chế độ thai sản, thì những người sử dụng bảo hiểm cần đảm bảo các điều kiện:


- Thời gian đã đóng BHXH tối thiểu 6 tháng bắt buộc trước khi nghỉ sinh. 


- Trường hợp đóng BHXH bắt buộc trước khi sinh con dưới 6 tháng. Để được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản thì cần đáp ứng các điều kiện: Đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên (có thể không nằm trong khoảng 12 tháng trước khi sinh con). Phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của các cơ sở y tế có thẩm quyền. Đóng BHXH từ đủ 3 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh em bé.
 

Một số điểm cần lưu ý khi mua bảo hiểm thai sản

 
 

Lựa chọn thương hiệu bảo hiểm thai sản là điều rất quan trọng, vì những thương hiệu lớn và uy tín có tiềm lực tài chính mạnh sẽ mang đến cho bạn lựa chọn hấp dẫn. Thủ tục làm bảo hiểm thai sản và chi trả phí cũng sẽ nhanh chóng hơn. Để nhận được những gói phúc lợi tốt, bạn nên tìm kiếm những gói bảo hiểm chăm sóc toàn diện. Theo đó bảo hiểm thai sản sẽ được mua kèm quyền lợi chính như bảo hiểm nha khoa, bảo hiểm tai nạn…. Bảo hiểm thai sản hỗ trợ phí cho mẹ đầu cả trước sau sinh giúp các bà mẹ dưỡng thai cũng như việc chăm sóc em bé tốt hơn.
 

Nên mua bảo hiểm thai sản đúng thời điểm để số tiền hỗ trợ và quyền lợi nhận về cao hơn. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm thai sản bạn cần xác định kế hoạch mang thai của mình để dự tính thời điểm mua bảo hiểm phù hợp.




Thời điểm để mua bảo hiểm thai sản


Trên đây là một số thông tin cơ bản liên quan đến chế độ bảo hiểm thai sản, hy vọng nó sẽ hữu ích với các bà bầu. Hưởng bảo hiểm thai sản là quyền lợi mà người tham gia BHXH bắt buộc được hưởng giúp người lao động trong những giai đoạn khó khăn. Hỗ trợ về tài chính và số ngày nghỉ để đảm bảo sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần.

 

Nguồn tin: pgdductho.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm