Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559685

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 13:23 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Ý nghĩa về 7 loại cây cảnh mà bạn có thể chưa biết?

Chủ nhật - 28/08/2022 22:13
Cây cảnh có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của con người hiện nay. Cây cảnh trong nhà không những đẹp thêm về mặt vật chất mà giúp tâm hồn con người thêm phần thư thái. Các loại cây cảnh như sen đá, xương rồng, lưỡi hổ, Kim Tiền, trầu bà, Kim Ngân, Tùng La Hán, bạn đã biết gì về những loại cây này chưa? Cùng Chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của 7 loại cây cảnh trên nhé!
Ý nghĩa về 7 loại cây cảnh mà bạn có thể chưa biết?


Cây cảnh có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của con người hiện nay. Cây cảnh trong nhà không những đẹp thêm về mặt vật chất mà giúp tâm hồn con người thêm phần thư thái. Các loại cây cảnh như sen đá, xương rồng, lưỡi hổ, Kim Tiền, trầu bà, Kim Ngân, Tùng La Hán, bạn đã biết gì về những loại cây này chưa? Cùng Chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của 7 loại cây cảnh trên nhé!


 

Nguồn: Internet

Sen đá


Nguồn: Internet

Hiện nay, Sen Đá xuất hiện khá nhiều trong các đám cưới. Bởi đây chính là một trong những cây cảnh tượng trưng cho tình yêu, thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu. 


Sen Đá cũng là biểu tượng cho một tình bạn chân thành, kiên định không thay đổi dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Hãy tặng cho người bạn thân của mình một chậu Sen Đá, như lời hứa sẽ luôn bên cạnh và không bao giờ quay lưng với tình bạn này. Loại cây cảnh này mang ý nghĩa rằng, cả hai sẽ luôn đứng vững dù cuộc sống có sóng gió thế nào. Và để người bạn của chúng ta biết rằng sẽ luôn có người đứng phía sau, sẵn sàng nắm lấy tay khi bạn ấy vấp ngã.


Lưu ý, khi trồng và chăm sóc sen đá cần lựa chọn các loại đất trồng có độ mùn xốp, thoát nước tốt để tránh gây úng cho rễ cây. Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian chuẩn bị đất, các sản phẩm đất sạch trồng sen đá có bán tại cửa hàng vừa nhanh gọn vừa đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết cho cây phát triển là một lựa chọn không tồi.

- Loại đất trồng sen đá thường được sản xuất để chuyên phục vụ cho cây xương rồng, sen đá và cây mọng nước để giúp cho việc trồng và sinh sống dễ dàng hơn.


- Đất trồng sen đá có độ tơi xốp, độ ẩm phù hợp, dễ thoát nước và thoáng khí. Giúp cho cây cây phát triển khỏe, bộ rễ phát triển mạnh nhanh ra hoa. Hạn chế bệnh thối rễ và thối thân của các cây này.


- Đất trồng cây giúp cây xương rồng, cây sen đá và cây mọng nước được cung cấp dinh dưỡng lên đến 4 tháng, giúp sen đá nhanh lớn, khỏe và lên màu chuẩn đẹp hơn.

Nguồn: Namix

Xương rồng


Nguồn: Internet

Tương tự như sen đá, khi nhắc đến những loại cây cảnh có ý nghĩa, tượng trưng cho tình bạn, không thể bỏ qua Xương Rồng. Đây là loài cây biểu tượng cho một tình bạn chân thành, bền vững. Giống như Xương Rồng, tuy vẻ ngoài gai góc nhưng bên trong lại mang một sức sống vô cùng mãnh liệt, chống chọi với điều kiện sống khô hạn khắc nghiệt để vươn lên và nở hoa.


Một chậu Xương Rồng được tặng đi giống như tặng đi một loài cây với ý nghĩa như một lời hứa luôn giữ gìn tình bạn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau trong mọi hoàn cảnh.

Lưỡi hổ


Cây lưỡi hổ với hình dáng cứng cáp, khỏe mạnh biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Màu sắc của lưỡi hổ giúp bạn thư giãn cải thiện tâm trạng rất tốt, giảm stress sau những ngày làm việc vất vả.


Lưỡi hổ còn là loại cây cảnh mang ý nghĩa về một lời cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân. Chúc thành công với đối tác. Mừng năm mới tài lộc dồi dào. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp.

Kim Tiền



Nguồn: Internet


Kim Tiền luôn thu hút mọi người bởi dáng vẻ thanh cao của chúng, đặt một chậu Kim Tiền trong văn phòng làm việc thật sự sẽ khiến cho không gian trở nên sang trọng hơn, giúp thanh lọc không khí và hạn chế những ồn ào xung quanh. 


Như tên gọi, chữ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Với ý nghĩa như vậy, Kim Tiền là một loại cây cảnh được sử dụng rất nhiều trong gia đình cũng như nơi làm với mong muốn cầu tài lộc.

Trầu bà


Trầu bà có rất nhiều ý nghĩa, ngoài giá trị làm đẹp và tốt cho sức khỏe, người ta còn quan tâm nhiều đến ý nghĩa phong thủy của loài cây cảnh này. Cây trầu bà mang ý nghĩa là sự sinh sôi, phát triển của thịnh vượng, tiền bạc, may mắn của gia chủ.


Trong phong thủy, trầu bà là “cây tiền tài”, sẽ giúp mọi chuyện hanh thông, dễ dàng, thuận lợi mà không gặp phải trở ngại gì. Trầu bà cũng được xem là loại cây giúp tránh vận xui và đem đến nhiều may mắn trong cuộc sống.
 

Niềm tin này đã được nhiều người tin tưởng, do đó, nó xuất hiện trong nhiều ngôi nhà, bàn làm việc và cả văn phòng công ty.


Giá thể trồng kiểng lá thích hợp để trồng các loại cây cảnh như trầu bà thường được phối trộn bởi các loại giá thể chuyên dụng như phân hữu cơ, dừa chips, vỏ thông, giá thể đá Perlite, giá thể đá Pumice,... đáp ứng tốt nhất nhu cầu về đất trồng cây, đảm bảo thoáng khí tốt, cân bằng tối ưu giữ ẩm và thoát nước, giàu dinh dưỡng, độ pH phù hợp cho sự phát triển của cây mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ giá thể nào khác để phối trộn thêm. 

Kim Ngân 


 

Nguồn: Internet


Cây Kim ngân khi trưởng thành được nhiều người ưa chuộng sử dụng để trang trí nội thất văn phòng, tạo không gian xanh tươi mát cho ngôi nhà của bạn. 


Kim Ngân là loại cây cảnh mang ý nghĩa giúp đem đến điều may mắn, giàu sang. Với những nhà kinh doanh, sẽ thu hút khách, lượng người đến mua hàng sẽ đông đúc, sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.

Tùng La Hán



Nguồn: Internet


Cây Tùng La Hán được biết đến là cây có tuổi thọ rất cao, sống đến hàng trăm hàng ngàn năm tuổi. Vì vậy, ý nghĩa của loại cây cảnh này là mang lại cho gia chủ được sự trường thọ, sống mãnh liệt cho mai về sau


Đồng thời, Cây Tùng La Hán còn có tác dụng xua đuổi tà khí, hút gió độc, trừ ma quỷ. Vì vậy, khi sử dụng cây Tùng La Hán giống như đang giữ một lá bùa hộ mệnh trong tay để bảo vệ gia đình và  xua đuổi cái xấu. Mang lại yên ấm, sung túc, may mắn và sự bình an cho gia đình.


Vốn là một loại cây cảnh đẹp, có nhiều ưu điểm, ý nghĩa hội tụ nên rất nhiều người yêu thích lựa chọn tùng La Hán làm cây trang trí trong nhà.
 

Bài viết chỉ mới nêu ý nghĩa của 7 loại cây cảnh phổ biến. Trên thực tế còn nhiều loại cây cảnh, cây kiểng có ý nghĩa hay chưa được nhắc đến. Cùng theo dõi chúng tôi trong những bài viết sau để đọc thêm về những ý nghĩa của các loại cây cảnh khác nhé!
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm