Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 3422

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11563073

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 03:18 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Giới Thiệu Về Giống Chó Phốc Sóc Party Cách Chi Tiết

Thứ tư - 15/06/2022 23:01

Chó Phốc Sóc Party là một trong những giống chó được nhiều người yêu thích bởi bộ lông đặc biệt của chúng. Chó Phốc Sóc có nguồn gốc từ các nước Trung Âu, sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu được nhiều người vô cùng yêu quý và thích được nuôi dưỡng các bé cún giống này, đặc biệt là loại Chó Phốc Sóc Party với bộ lông đẹp và phổ biến nhất nhì của giống chó phốc sóc. Và bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn chi tiết hơn về khái niệm, đặc điểm, màu lông của giống Chó Phốc Sóc màu Party này nhé! Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!.

Chó Phốc Sóc Party

Màu party là gì?

Màu party (hay Parti-Color) là cụm từ để chỉ những chú chó có những mảng màu trắng với nhiều mức độ khác nhau. Màu này được tạo ra từ một gen lặn, nơi có một số biến số xuất hiện và tạo ra nhiều kiểu mẫu. Các mảng màu trắng này có thể kết hợp với những màu cơ bản. Hoặc là với các màu khác.

Hiểu đơn giản, chó Phốc Sóc màu party là một chú chó Phốc Sóc có bộ lông trắng kết hợp với bất kỳ một màu nào khác. Các màu được phân bố thành các mảng với một đốm trắng xinh xinh ở ngay trên đầu.

Giống chó này được biết đến khi có sự thay lông trong năm đầu tiên của mình. Lớp lông cũ của chó con sẽ rụng dần và thay thế bằng một lớp lông mới. Do đó, màu sắc của lông chó Pom khi trưởng thành và còn bé thường sẽ rất khác nhau. Trong số hai màu được nhìn thấy ở chó Phốc Sóc màu party, một màu có thể ít đi hoặc phát triển nhiều hơn. Tông màu của nó có thể sáng hoặc tối hơn.

Đặc điểm của một chú chó Phốc Sóc màu Party

Đặc điểm của bé cún Phốc sóc có màu Party

Theo một số trang web ở nước ngoài, khi chó Phốc Sóc có hai màu và trong đó có một màu trắng. Thì chúng sẽ được gọi là chó Phốc Sóc màu party. Nếu có ba màu và màu thứ ba chỉ là một mảng nhỏ xinh thì vẫn sẽ được gọi là màu party. Nếu màu thứ ba lại là một mảng lớn thì đó có thể là Pom mặt gấu chẳng hạn. Hoặc bạn có thể gọi là Pom màu tam thể.

Phốc Sóc màu party thường sẽ có một vệt sáng (màu trắng chạy giữa mắt và lên trên trán). Chuẩn nhất là khi các vệt lông trên đầu này của chúng đối xứng. Trong một số trường hợp, Chó Pom có vệt sáng ở bất kỳ vị trí nào ở trên đầu cũng đều được coi là Phốc Sóc màu party.

Các điểm (như: viền mắt, môi, mũi, gan bàn chân) của chó Phốc Sóc màu Party phải có màu sắc phù hợp với màu của các mảng lông. Điều này được hiểu là:

- Phải có các điểm màu đen với các màu lông như là: đen, đỏ, kem, cam. Lông có họa tiết sọc vằn. Lông màu xanh và đỏ phải mang họa tiết merle hay sẫm

- Màu xanh sẫm và màu xanh lam phải có điểm màu xanh.

- Phải có các điểm màu đen với những chú chó Phốc Sóc có lông có họa tiết Merle màu nâu. Lông màu nâu đồng nhất và lông màu hải ly.

Phân loại chó Phốc Sóc màu party:

Phân loại giống chó Phốc Sóc Party

Phốc Sóc màu party được phân loại dựa trên sự bố trí các màu và các vệt sáng. Cách dễ nhất để phân loại những chú chó Pom này là dùng máy ảnh đen trắng cổ điển hoặc máy ảnh dùng film đen trắng để có thể xác định cách bố trí phần lông.

Có thể chia chó Phốc Sóc Party làm ba loại chính sau:

- Extreme Piebald Parti

Là những chú Phốc Sóc có màu trắng với những mảng màu trên đầu và gốc đuôi. Chó Pom loại này phần lớn có bộ lông là màu trắng, màu khác chiếm khá ít. 

- Piebald Parti

Là những chú chó giống Phốc Sóc có màu trắng với các mảng màu ở trên đầu, thân và gốc đuôi. Màu trắng và các màu còn lại trên bộ lông của các chú chó sẽ có tỉ lệ bằng nhau.

- Irish Mask Parti

Là những chú chó Phốc Sóc có phần lông màu trắng chiếm ít hơn so với các mảng màu còn lại. Màu trắng chỉ có một mảng nhỏ, thường nằm ở trên ngực hoặc bàn chân, vành tai.

Xem thêm: Chó phốc sóc giá bao nhiêu

Các màu lông thường gặp ở chó Phốc Sóc màu Party

Các màu lông Party kết hợp giữa màu trắng và các màu cơ bản:

- Màu đen và trắng.

- Màu xanh lam và trắng.

- Màu hải ly & Trắng.

- Màu cam và Trắng.

- Màu kem và Trắng.

- Màu nâu và Trắng

- Màu đỏ & Trắng.

- Màu hoa oải hương và Trắng.

Các màu lông Party kết hợp giữa màu trắng và các màu khác hoặc có hoa văn:

- Lông màu Trắng và Sable (các màu đậm hay sẫm như: wolf sable, kem, xanh lam, cam, nâu sô cô la và đỏ)

- Lông màu Trắng và Tan (Lông có những màu như: xanh lam, đen, sô cô la cùng các điểm rám nắng)

- Lông màu trắng và mặt gấu (Lông có màu trắng kết hợp với các màu cơ bản và có mặt đen)

- Lông màu trắng và Brindle (sọc vằn)

Chó Phốc Sóc Party là một trong những giống chó Phốc Sóc được nhiều người lựa chọn nuôi, vì ngoại hình đáng yêu không thể nào cưỡng lại của bé. Nếu bạn đang tìm cho mình một người bạn trung thành thì có thể cân nhắc về giống chó phốc sóc này nhé, chắc chắn chú cún này không làm bạn thất vọng đâu. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin về các giống chó cảnh cũng như cách chăm sóc chúng và đặc biệt hơn nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở uy tín mua bán chó thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa!

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm